Việt Nam mở cửa lớn Triển lãm EXPO 2020

Đoàn lãnh đạo cấp cao Việt Nam sáng 31/12/2021 (giờ địa phương) đã vinh dự thực hiện nghi lễ mở cửa lớn Triển lãm EXPO 2020 Dubai-một hoạt động của EXPO 2020 Dubai chỉ dành riêng cho khách mời trong những dịp đặc biệt.
Đoàn Việt Nam trước giờ thực hiện nghi lễ mở cửa lớn EXPO 2020 Dubai (Ảnh: NGUYỄN NAM).
 
Việc được mời tham gia nghi lễ mở cửa của Triển lãm lớn nhất thế giới này vào ngày 31/12, chỉ ngay sau Ngày Quốc gia Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai đã thể hiện sự trân trọng của Ban tổ chức đối với Việt Nam.
Việt Nam mở cửa lớn EXPO 2020 -0
Đoàn Việt Nam thực hiện nghi lễ mở cửa lớn EXPO 2020 Dubai (Ảnh: NGUYỄN NAM).

Sự kiện càng mang nhiều ý nghĩa hơn, khi theo Ban tổ chức EXPO, đây là cột mốc đánh dấu kết thúc Năm Quốc tế của Liên Hợp Quốc về Nền Kinh tế sáng tạo vì phát triển bền vững, góp phần quảng bá các giá trị của các ngành công nghiệp sáng tạo trên thế giới, đồng thời khẳng định các cam kết của Việt Nam trong lĩnh vực này.

Do kiến trúc sư nổi tiếng Asif Khan thiết kế, cánh cửa dẫn vào khu Sustainability (Bền vững)-một trong ba khu chính của Triển lãm thế giới-EXPO là một công trình mang tính biểu tượng với mỗi bên cánh cửa làm bằng kim loại cao tới 21m.

Việt Nam mở cửa lớn EXPO 2020 -0
(Ảnh: NGUYỄN NAM).

Không khí buổi lễ đặc biệt trở nên sôi động và không kém phần trang trọng với màn biểu diễn trống “Hào khí non sông” do đoàn trống hội đến từ Học viện Cảnh sát Nhân dân thể hiện và tiết mục trống truyền thống của các nghệ sĩ UAE.

Việt Nam mở cửa lớn EXPO 2020 -0
(Ảnh: NGUYỄN NAM). 

Trong ngày 30/12, Việt Nam đã có một Ngày Quốc gia cực kỳ thành công với nhiều hoạt động như buổi giao thương giới thiệu về cơ hội đầu tư vào Việt Nam mang tên  “Gặp gỡ Việt Nam: Vùng đất cơ hội”, Tuần phim Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai và đặc biệt là Chương trình nghệ thuật, thời trang “Dòng chảy bất tận” với sự tham gia của hơn 150 người mẫu, hoa hậu, nghệ sĩ, nghệ nhân, tay trống đến từ các đơn vị khác nhau của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Đắk Nông và Bắc Ninh.

Nước chủ nhà UAE đặt mục tiêu tổ chức một kỳ Triển lãm thế giới bền vững nhất từ trước tới nay. EXPO 2020 Dubai lắp đặt hệ thống năng lượng tái tạo có công suất lên tới 5,5 megawatt; giảm 52,4% nhu cầu sử dụng nước; hạn chế tối đa dùng thuốc trừ sâu hóa học lên cây cối trong khu tổ hợp… với kỳ vọng sẽ trở thành một hình mẫu đối với tương lai bền vững, thiết lập một tiêu chuẩn bền vững mới và để lại di sản cho nhiều đời sau.

https://nhandan.vn/dong-chay/viet-nam-mo-cua-lon-trien-lam-expo-2020-680693/

 

Theo nhandan.vn

Tin Liên Quan

Bảo tàng lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ - điểm hẹn lịch sử

Bảo tàng lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ được khánh thành năm 2014, nhân dịp kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Khu vực tham quan của bảo tàng bao gồm tầng trệt và tầng nổi; tầng nổi là Nhà trưng bày, đang trưng bày gần 1.000 hiện vật và hình ảnh cùng với những cảnh quan, cảnh tượng...

Tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng trong dịp Lễ 30/4, 01/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Nhằm bảo đảm an toàn thông tin mạng, duy trì hoạt động ổn định các hệ thống thông tin trong thời gian diễn ra những ngày lễ lớn như Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4, Ngày Quốc tế lao động 01/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các...

Sự kiện “Tuần Văn hoá – Du lịch” tỉnh Bắc Kạn năm 2024

Từ ngày 27/4 - 3/5, Uỷ ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn sẽ tổ chức “Tuần Văn hóa - Du lịch” tỉnh Bắc Kạn năm 2024.

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 1005/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Lừng lẫy Điện Biên, chấn động địa cầu: Quân và dân Khu Tây Bắc trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Tây Bắc là địa bàn chiến lược cả về chính trị, kinh tế và quốc phòng an ninh. Nhân dân Tây Bắc có truyền thống đấu tranh cách mạng anh dũng, kiên cường. Khu Tây Bắc được thành lập ngày 17/7/1952, gồm bốn tỉnh: Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, với diện tích 44.300 km2, dân số 440 nghìn người.

Thủ tướng dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên, tỉnh Điện Biên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt, tri ân đầy ý nghĩa và xúc động với các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.