Lào Cai đón gần 90 nghìn lượt khách du lịch trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 kéo dài 9 ngày, Lào Cai đón gần 90 nghìn lượt khách.
Du khách lựa chọn Sa Pa cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. 

Năm 2022, du lịch Lào Cai đã có sự chuẩn bị, thich nghi với tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19. Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 là dịp để du lịch tái khởi động, tạo đà phát triển cho sự trở lại của ngành du lịch. Thời gian qua, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch đã rà soát lại các cơ sở lưu trú, yêu cầu chất lượng phục vụ đảm bảo đón khách an toàn phòng, chống dịch; các cơ sở phải đưa ra được quy trình, biện pháp và hướng giải quyết khi tại địa điểm có xuất hiện F0. Đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, đảm bảo điều kiện tốt nhất để đón khách.

 Chào đón những du khách đầu tiên của Công ty Vietravel đến Sa Pa.

Theo thông tin từ Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, từ ngày 27 tháng Chạp Tân Sửu đến mùng 5 Tết Nhâm Dần 2022 tổng số khách đến Lào Cai đạt khoảng 86.000 lượt, trong đó Sa Pa 74.388 lượt (Cáp treo Fansipan mở cửa từ mùng 2 đến mùng 5 Tết đón 27.331 lượt); thành phố Lào Cai đón 31.200 lượt; Bắc Hà 4.400 lượt; Bảo Yên 41.000 lượt; Bát Xát 6.600 lượt (Cột cờ Lũng Pô đón 3.500 lượt, Y Tý đón 1.800 lượt khách du lịch, đền Mẫu đón 1.000 lượt khách chiêm bái).

Khu cáp treo Fansipan đón trên 27.000 lượt khách.

Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022, công suất đặt phòng nghỉ tại các khu du lịch ở Sa Pa, Bắc Hà, Bát Xát đạt trên 70%. Đặc biệt tại Sa Pa, với những khách sạn từ 3 sao trở lên, cao điểm vào các ngày từ mùng 2 đến mùng 4 Tết đạt từ 90% – 100% lượng khách đặt phòng.

Những tín hiệu tích cực từ ngành du lịch những ngày đầu năm sẽ tạo đà để du lịch dần phục hồi sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

https://baolaocai.vn/bai-viet/352672-lao-cai-don-gan-90-nghin-luot-khach-du-lich-trong-ky-nghi-tet-nguyen-dan-nham-dan-2022

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Sa Pa - hướng tới Đô thị du lịch sạch ASEAN

Sa Pa được biết đến là một điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam với khí hậu trong lành, mát mẻ mang sắc thái Châu Âu hội tụ 4 mùa trong 1 ngày - là điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng vào mùa Hè và là nơi khám phá, trải nghiệm tuyết độc đáo vào mùa Đông. Đặc biệt, Sa Pa được công nhận là Khu du lịch...

Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa tại Hà Nội

Từ ngày 05/4/2024 đến ngày 07/4/2024, tại Khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội sẽ diễn ra Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa. Chuỗi hoạt động giới thiệu quảng bá du lịch Sa Pa tại Hà Nội hứa hẹn sẽ tạo ra một sự kiện mang sắc màu văn hóa đặc sắc của Sa Pa giữa lòng thủ đô Hà Nội,...

Khám phá điểm săn mây đẹp nhất Si Ma Cai

Si Ma Cai là huyện vùng cao nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, chợ Cán Cấu đậm đà sắc màu văn hóa, Sín Chéng với những thửa ruộng bắc thang lên trời, dòng sông Chảy quanh năm nước xanh ngọc bích và nhiều điểm du lịch chưa được khai thác. Nhưng bất cứ ai đến với Si Ma Cai cũng muốn check-in tại...

Lào Cai xây dựng các sản phẩm du lịch xanh

Năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch xanh nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, làng nghề, văn hóa và môi trường sinh thái của các địa phương.

Đại ngàn Y T‎ý bung nở ngàn hoa

Sau giấc ngủ đông dài, đại ngàn Y Tý (huyện Bát Xát) và các xã lân cận đang bung nở muôn nghìn sắc hoa. Những cây lê, sơn tra, mận trồng trong vườn nhà hay mọc hoang dại trong rừng thẳm, bên đường xa đang độ rực rỡ nhất năm, tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.

Xứ sở 5 mùa lễ hội

Năm 2023, du lịch tỉnh Lào Cai tạo đột phá khi đón lượng khách lớn nhất từ trước đến nay với hơn 7,2 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 22.000 tỷ đồng.