Nhà Triển lãm Việt Nam gây ấn tượng với Quốc vương Dubai

Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai trở thành tâm điểm của EXPO khi Quốc vương Dubai, Phó Tổng thống kiêm Thủ tướng Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất bất ngờ ghé thăm và ấn tượng với những trải nghiệm văn hóa sâu sắc của Việt Nam.
Nhà Triển lãm Việt Nam gây ấn tượng với Quốc vương Dubai  - Ảnh 1.

Thăm Nhà Triển lãm Việt Nam, Quốc vương Dubai đánh giá cao nền âm nhạc Việt Nam và mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước thông qua các hoạt động văn hoá đối ngoại như kết hợp biểu diễn, giao lưu văn hóa nghệ thuật. Ảnh: VGP

Nhà Triển lãm Việt Nam trở thành tâm điểm chú ý

Trong tuần lễ tổ chức chuỗi sự kiện tôn vinh phụ nữ tại EXPO nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO đã trở thành tâm điểm chú ý khi vinh dự đón tiếp Ngài Sheikh Mohammed bin Rashid al Maktoum – Quốc vương Dubai, Phó Tổng thống kiêm Thủ tướng Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất – một vị khách đặc biệt mà bất kỳ quốc gia nào tham dự EXPO cũng mong chờ được đón tiếp. Sự kiện mang tính biểu tượng, đánh dấu sự ghi nhận cao nhất của nước chủ nhà UAE với quốc gia tham gia EXPO.

Sau hơn 5 tháng tham gia EXPO Dubai 2020, Nhà Triển lãm Việt Nam do Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vận hành đã chứng minh tiềm năng, vị thế Việt Nam khi trở thành một trong những ngôi sao sáng tại khu vực chủ đề "Cơ hội".

Nhà Triển lãm Việt Nam đã tạo được sự chú ý đặc biệt khi tổ chức một trong những Ngày Quốc gia có quy mô lớn và đa dạng, hấp dẫn nhất tại EXPO. 

Việt Nam cũng thể hiện sự năng động khi sáng kiến và chủ trì tổ chức nhiều hoạt động quốc tế và ASEAN trong khuôn khổ EXPO lần này. 

Trong hành trình của mình, Nhà triển lãm còn tạo được tiếng vang nhờ các món ẩm thực Việt hấp dẫn, độc đáo bậc nhất EXPO bên cạnh một đội ngũ vận hành trẻ, năng động, một ban nhạc dân tộc xuất sắc đã trình diễn tại những sân khấu lớn nhất của EXPO…

Nhờ thế, ngoài lượng khách quốc tế ghé thăm đều đặn hằng ngày, Nhà Triển lãm Việt Nam đã vinh dự đón nhiều nguyên thủ, quan chức cao cấp các quốc gia lựa chọn và ưu tiên đến thăm trong số 192 nhà triển lãm quốc tế tại EXPO. 

Sự kiện Ngài Sheikh Mohammed ghé thăm với nghi thức lễ tân cao nhất là vinh dự mà không phải Nhà triển lãm nào tại EXPO 2020 cũng có được.

Nhà Triển lãm Việt Nam gây ấn tượng với Quốc vương Dubai  - Ảnh 2.

Quốc vương Dubai đánh giá cao chất lượng gạo và ấn tượng với sản lượng gạo được xuất khẩu của Việt Nam. Ảnh: VGP

Quốc vương Dubai - Đắm chìm trong một hành trình trải nghiệm về đất nước con người Việt Nam xinh đẹp

Đưa tin về chuyến thăm của Quốc vương đến Nhà Triển lãm Việt Nam, trang Emirates News của UAE viết: "Ngài đã đến thăm Nhà Triển lãm Việt Nam - nơi Ngài đắm chìm trong một hành trình trải nghiệm về đất nước, con người Việt Nam xinh đẹp, thiên nhiên hoang sơ và những xu hướng phát triển tương lai. 

Với chủ đề 'Hội tụ quá khứ, lan toả tương lai', Nhà triển lãm đã kể câu chuyện hoàn chỉnh về dân tộc mình.

Với 3 tầng nhà trưng bày và tương tác, Nhà Triển lãm Việt Nam đã giới thiệu một cách nổi bật quốc gia của những di sản phong phú và những cơ hội dồi dào. 

Đất nước Việt Nam với lịch sử gắn với giao thoa của các nền văn hóa và thương mại, Nhà Triển lãm Việt Nam nêu bật thông điệp của quốc gia tiềm năng trong hợp tác và kết nối trên phạm vi toàn cầu."

Nhà Triển lãm Việt Nam sẽ tham dự Liên hoan Nghệ thuật và Thiết kế Sikka

Tới đây, trong tháng cuối cùng của EXPO 2020, Nhà Triển lãm Việt Nam sẽ tham dự Liên hoan Nghệ thuật và Thiết kế Sikka từ ngày 15-24/3/2022 theo lời mời của Cơ quan Văn hóa và Nghệ thuật Dubai. 

Cơ quan này được chính Quốc vương thành lập với mục đích nâng cao vị thế của Dubai như một trung tâm nghệ thuật và văn hóa toàn cầu, một vườn ươm cho sự sáng tạo và một sân chơi để phát triển tài năng.

Trong cuộc thăm, Quốc vương Dubai đánh giá cao nền âm nhạc Việt Nam và mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước thông qua các hoạt động văn hoá đối ngoại như kết hợp biểu diễn, giao lưu văn hóa nghệ thuật, ẩm thực nhằm đưa nét đẹp đất nước, con người, văn hoá đến gần hơn với người dân hai nước và bạn bè quốc tế.

https://baochinhphu.vn/nha-trien-lam-viet-nam-gay-an-tuong-voi-quoc-vuong-dubai-102220313164652065.htm

 

Theo baochinhphu.vn

Tin Liên Quan

Sự kiện “Tuần Văn hoá – Du lịch” tỉnh Bắc Kạn năm 2024

Từ ngày 27/4 - 3/5, Uỷ ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn sẽ tổ chức “Tuần Văn hóa - Du lịch” tỉnh Bắc Kạn năm 2024.

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 1005/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Lừng lẫy Điện Biên, chấn động địa cầu: Quân và dân Khu Tây Bắc trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Tây Bắc là địa bàn chiến lược cả về chính trị, kinh tế và quốc phòng an ninh. Nhân dân Tây Bắc có truyền thống đấu tranh cách mạng anh dũng, kiên cường. Khu Tây Bắc được thành lập ngày 17/7/1952, gồm bốn tỉnh: Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, với diện tích 44.300 km2, dân số 440 nghìn người.

Thủ tướng dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên, tỉnh Điện Biên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt, tri ân đầy ý nghĩa và xúc động với các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Bài học đối với sự nghiệp xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta ôn lại lịch sử, tưởng nhớ, tri ân sự hy sinh, cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sĩ, cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân cả nước; biết ơn sự ủng hộ, giúp đỡ của bạn bè quốc tế; đồng...

Viettel khai trương Trung tâm dữ liệu có công suất tiêu thụ điện 30MW

Đây là Trung tâm dữ liệu (DC) thứ 14 của Viettel và là DC đầu tiên ở Việt Nam được thiết kế công suất cao, với 60.000 máy chủ, 2.400 rack, 21.000m2 mặt sàn, tổng công suất điện 30MW.