28 tác phẩm được trao Giải thưởng nhiếp ảnh xuất sắc năm 2021

Ngày 14/3, tại Hà Nội, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng nhiếp ảnh xuất sắc năm 2021, nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953-15/3/2022).

Bộ ảnh “Chốt kiểm soát bảo vệ biên giới phòng, chống Covid-19” của tác giả Huỳnh Văn Truyền (Đà Nẵng) được trao Cúp VAPA năm 2021.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam Trần Thị Thu Đông nhấn mạnh: “Cùng sự phát triển của đất nước trong đổi mới và hội nhập quốc tế, nghệ sĩ nhiếp ảnh, các phóng viên ảnh và những người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh ngày càng có nhiều cơ hội, điều kiện để thực hiện niềm đam mê của mình. Sân chơi nghệ thuật nhiều hơn, quy mô lớn hơn và tính chuyên nghiệp cao hơn. Mỗi bức ảnh phải là một thông điệp có giá trị "chân-thiện-mỹ" gửi đến người xem để góp phần xây dựng văn hóa, con người Việt Nam trong thời kỳ phát triển và hội nhập”.

Sau 69 năm hình thành và phát triển, đến nay, vị trí của nhiếp ảnh Việt Nam đã từng bước được nâng cao và có vị thế trong đời sống xã hội. Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam vinh dự được Nhà nước tặng Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba cho Tạp chí Nhiếp ảnh, nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng Nhà nước.

Đến nay, Hội đã có hơn 1.000 hội viên với 78 chi hội cùng hệ thống câu lạc bộ nhiếp ảnh ở hầu hết khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đó là một lực lượng sáng tác thường xuyên có mặt trong các hoạt động từ địa phương, khu vực, quốc gia, quốc tế; góp phần làm phong phú đời sống văn hóa, phong phú hoạt động của văn học nghệ thuật địa phương và cả nước, tích cực đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ngày càng vươn xa.

ket nap hoi vien moi.jpg -0
 Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam kết nạp hội viên mới khu vực Hà Nội.

Sau các vòng chấm chọn, Hội đồng giám khảo đã chọn ra được 28 tác phẩm xuất sắc nhất năm 2021; trong đó Cúp VAPA trao cho tác phẩm "Chốt kiểm soát bảo vệ biên giới phòng, chống Covid-19" của tác giả Huỳnh Văn Truyền (Đà Nẵng).

3 giải A được trao cho các tác phẩm: bộ ảnh "Nghề làm bún bắp truyền thống" của tác giả Lê Châu Đạo (Phú Yên), sách ảnh "Ảnh kể chuyện làng" của tác giả Trần Quốc Tuấn (Vĩnh Phúc), tác phẩm "Công dân mới" của tác giả Trần Văn Túy (Bình Thuận).

Ngoài ra, còn có 9 giải B, 15 giải C được trao cho các tác phẩm ảnh, công trình lý luận phê bình và sách ảnh giàu tính sáng tạo, có chất lượng nghệ thuật và nội dung cao.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng 29 kỷ niệm chương của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam năm 2021, phong 11 tước hiệu nghệ sĩ nhiếp ảnh và kết nạp thêm 39 thành viên mới.

https://nhandan.vn/dong-chay/28-tac-pham-duoc-trao-giai-thuong-nhiep-anh-xuat-sac-nam-2021-689149/

Theo nhandan.vn

Tin Liên Quan

Sự kiện “Tuần Văn hoá – Du lịch” tỉnh Bắc Kạn năm 2024

Từ ngày 27/4 - 3/5, Uỷ ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn sẽ tổ chức “Tuần Văn hóa - Du lịch” tỉnh Bắc Kạn năm 2024.

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 1005/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Lừng lẫy Điện Biên, chấn động địa cầu: Quân và dân Khu Tây Bắc trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Tây Bắc là địa bàn chiến lược cả về chính trị, kinh tế và quốc phòng an ninh. Nhân dân Tây Bắc có truyền thống đấu tranh cách mạng anh dũng, kiên cường. Khu Tây Bắc được thành lập ngày 17/7/1952, gồm bốn tỉnh: Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, với diện tích 44.300 km2, dân số 440 nghìn người.

Thủ tướng dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên, tỉnh Điện Biên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt, tri ân đầy ý nghĩa và xúc động với các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Bài học đối với sự nghiệp xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta ôn lại lịch sử, tưởng nhớ, tri ân sự hy sinh, cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sĩ, cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân cả nước; biết ơn sự ủng hộ, giúp đỡ của bạn bè quốc tế; đồng...

Viettel khai trương Trung tâm dữ liệu có công suất tiêu thụ điện 30MW

Đây là Trung tâm dữ liệu (DC) thứ 14 của Viettel và là DC đầu tiên ở Việt Nam được thiết kế công suất cao, với 60.000 máy chủ, 2.400 rack, 21.000m2 mặt sàn, tổng công suất điện 30MW.