Lào Cai đảm bảo an ninh, an toàn du lịch trong tình hình mới

Đó là mục tiêu được tỉnh Lào Cai đề ra nhằm phục hồi và phát triển du lịch trong điều kiện bình thường mới.

Thương hiệu du lịch Lào Cai là “Điểm đến thiên nhiên, an toàn, hấp dẫn và khác biệt”.

Kế hoạch về phục hồi và phát triển du lịch tỉnh Lào Cai năm 2022 được đề ra nhằm khôi phục và phát triển ngành du lịch, quảng bá hình ảnh, duy trì và khẳng định thương hiệu du lịch Lào Cai “Điểm đến thiên nhiên, an toàn, hấp dẫn và khác biệt", đồng thời đảm bảo an ninh du lịch, an toàn cho khách du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Theo Kế hoạch, tỉnh Lào Cai sẽ triển khai các biện pháp kích cầu du lịch và các quy định về đón khách du lịch trong tình hình mới như tổ chức phát động chương trình ưu đãi, giảm giá; công bố chương trình, sự kiện và các gói kích cầu du lịch của tỉnh; tổ chức đón đoàn khách quốc tế đầu tiên; triển khai các quy định về đón khách trong điều kiện tình hình mới (đặc biệt là khách quốc tế).

Các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch cũng được quan tâm thực hiện với nhiều hoạt động, trong đó chú trọng đổi mới công tác truyền thông, quảng bá xúc tiến du lịch; quảng bá du lịch Lào Cai tại Ngày hội du lịch thành phố Hồ Chí Minh; tổ chức ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa tại Đà Nẵng để quảng bá văn hóa và du lịch Sa Pa, Lào Cai tại các thị trường trọng điểm; triển khai các hoạt động hợp tác phát triển du lịch.

Các hoạt động phát triển sản phẩm du lịch, tổ chức các sự kiện văn hóa du lịch đặc sắc, đặc trưng của địa phương cũng sẽ được tổ chức thường xuyên. Đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong ngành du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nhằm thu hút khách du lịch đến với Lào Cai, phấn đấu năm 2022 đón trên 4 triệu lượt khách du lịch.

Thu Hương

Tin Liên Quan

Lào Cai xây dựng các sản phẩm du lịch xanh

Năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch xanh nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, làng nghề, văn hóa và môi trường sinh thái của các địa phương.

Đại ngàn Y T‎ý bung nở ngàn hoa

Sau giấc ngủ đông dài, đại ngàn Y Tý (huyện Bát Xát) và các xã lân cận đang bung nở muôn nghìn sắc hoa. Những cây lê, sơn tra, mận trồng trong vườn nhà hay mọc hoang dại trong rừng thẳm, bên đường xa đang độ rực rỡ nhất năm, tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.

Xứ sở 5 mùa lễ hội

Năm 2023, du lịch tỉnh Lào Cai tạo đột phá khi đón lượng khách lớn nhất từ trước đến nay với hơn 7,2 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 22.000 tỷ đồng.

Sa Pa: Du khách mê mải đồi hoa cải vàng rực tại Fansipan

Tháng 3 về, đồi hoa cải Fansipan (Sa Pa) bung nở rực rỡ, tựa như tấm thảm vàng rực khổng lồ phủ trên triền núi. Và giới đam mê xê dịch lại có thêm một lý do, để đến với đỉnh thiêng nơi vùng cao Tây Bắc.

Báo chí Argentina xướng danh Sapa trong số các thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới

Theo tờ Infobae, điều thú vị nhất là Sa Pa được bao quanh bởi làng bản nhỏ nơi sinh sống của cộng đồng dân tộc thiểu số và đến đây, du khách như được "thả mình lơ lửng giữa 9 tầng mây”.

Chuyển đổi số trong phát triển du lịch tỉnh Lào Cai

Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, tạo ra cơ hội để ngành Du lịch nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững. Không nằm ngoài xu thế này, du lịch Lào Cai đang từng bước ứng dụng chuyển đổi số để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách,...