Nhiều nước dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp y tế

Chính phủ Brazil thông báo sẽ dỡ bỏ các biện pháp khẩn cấp về y tế công cộng trong những ngày tới nhằm đưa đất nước trở lại trạng thái bình thường. Cho đến nay, hơn 660.000 người nước này đã chết do Covid-19. Tuy nhiên, số người mắc và chết do Covid-19 tại nước này đã giảm mạnh sau khi chính quyền đẩy mạnh chương trình tiêm chủng, với khoảng 75% trong số 212 triệu người dân tiêm đủ liều vắc-xin ngừa Covid-19.

Brazil cũng nới lỏng hạn chế đối với các du khách quốc tế, dỡ bỏ quy định cách ly 14 ngày đối với du khách nước ngoài đã tiêm vắc-xin.

Australia dỡ bỏ quy định xét nghiệm đối với du khách quốc tế bắt đầu từ ngày 18/4, hơn hai năm sau khi đại dịch bùng phát. Du khách nước ngoài không phải thực hiện xét nghiệm kháng nguyên nhanh hay xét nghiệm PCR trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay, tuy nhiên họ vẫn phải xuất trình chứng nhận đã tiêm đủ hai mũi vắc-xin ngừa Covid-19 và đeo khẩu trang trên các chuyến bay quốc tế. Cũng từ ngày 18/4, chính phủ Australia đã cho phép các du thuyền quốc tế cập cảng nước này.

Myanmar đã mở lại sân bay quốc tế Yangon, hơn  hai năm sau khi quốc gia Đông Nam Á này ngừng tất cả các chuyến bay thương mại do đại dịch. Theo quy định phòng dịch, mọi hành khách đến Myanmar cần có giấy tờ chứng minh đã tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19 kèm kết quả xét nghiệm PCR âm tính. Mọi du khách nước ngoài cũng cần có xác nhận bảo hiểm y tế Covid-19 mua từ Bảo hiểm Myanmar. 

Tại châu Phi, Algeria thông báo không ghi nhận ca mắc mới nào trong 24 giờ qua. Đây là lần đầu tiên Algeria không ghi nhận ca mắc mới nào kể từ khi nước này phát hiện ca mắc Covid-19 đầu tiên vào đầu năm 2020. Hiện Algeria gần như đã mở cửa hoàn toàn các biên giới và cuộc sống của người dân cũng như các hoạt động kinh tế - văn hóa và xã hội đã trở lại bình thường như trước khi đại dịch xảy ra. Tuy nhiên, Bộ Y tế vẫn khuyến cáo người dân duy trì cảnh giác, tuân thủ các quy tắc vệ sinh và giãn cách.

https://nhandan.vn/tin-tuc-the-gioi/nhieu-nuoc-do-bo-tinh-trang-khan-cap-y-te-693616/

Theo nhandan.vn

Tin Liên Quan

Mùa hè khắc nghiệt, nền nhiệt cao kỷ lục

Cơ quan khí hậu của Liên minh châu Âu (EU) Copernicus cho biết, tính đến tháng 3 vừa qua, thế giới đã trải qua tháng thứ 10 liên tiếp có nền nhiệt cao kỷ lục, cả nhiệt độ không khí và các đại dương đều ở mức cao nhất mọi thời đại. Nhiều khu vực đã xuất hiện “mùa cháy rừng” tồi tệ nhất trong thế kỷ...

Tổ chức Mặt trận góp phần củng cố quan hệ đoàn kết Việt Nam-Lào-Campuchia

Chiều 9/4 tại thủ đô Vientiane, đã diễn ra Hội nghị Chủ tịch Mặt trận ba nước Campuchia-Lào-Việt Nam lần thứ 5. Hội nghị nhằm củng cố, tăng cường quan hệ hợp tác lâu dài, ổn định và phát triển giữa ba tổ chức Mặt trận của ba nước.

Triển vọng chính sách sản lượng của OPEC+ đối mặt "ngã ba đường"

Mặc dù kỳ vọng OPEC+ bắt đầu nghĩ đến việc chấm dứt kế hoạch cắt giảm sản lượng là hợp lý, nhưng việc khối này giữ nguyên các hạn chế có thể hợp lý hơn.

Khai mạc Hội chợ thương mại Việt Nam-Lào-Campuchia-Thái Lan

Chiều 10/4 tại tỉnh Champasak đã diễn ra lễ khai mạc “Hội chợ triển lãm trưng bày sản phẩm và các hoạt động kết nối đầu tư, thương mại, du lịch giữa các doanh nghiệp Việt Nam-Lào-Campuchia-Thái Lan”.

Hợp tác bảo vệ tài nguyên nước

Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) nhận định, khủng hoảng nước là một trong số những rủi ro hàng đầu đối với thế giới. Biến đổi khí hậu khiến nhiều khu vực trên thế giới đối mặt tình trạng thiếu nước trầm trọng, làm đảo lộn sinh hoạt của người dân và cản trở sự phát triển kinh tế.

Tín hiệu tích cực từ các "đầu tàu" kinh tế

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ trong quý IV/2023 tăng trưởng 3,4%, cao hơn so với mức 3,2% dự báo trước đó; Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) của ngành sản xuất Trung Quốc trong tháng 3 lần đầu quay lại ngưỡng trên 50 điểm sau 5 tháng giảm liên tục. Ðó là những tín hiệu tích cực từ các "đầu tàu" kinh...