“Kỳ nghỉ vàng” 30/4-1/5: Chỉ báo hồi sinh của du lịch Việt

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay hứa hẹn là thời điểm vàng để các doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành được tiếp sức hồi sinh khi lượng khách mua tour và sử dụng dịch vụ tăng đột biến.

Phú Quốc là sự lựa chọn yêu thích của nhiều du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay. (Ảnh: CTV)

Lượng khách tăng đột biến

Chưa đầy một tháng sau khi hoạt động du lịch được mở lại hoàn toàn, thị trường khách nội địa và ra nước ngoài đã sôi động nhanh chóng với sức nóng của du lịch dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ vừa qua. Dịp “kỳ nghỉ vàng” 30/4 và 1/5 này đang cho thấy nhu cầu du lịch thực sự bùng nổ, tiếp sức hồi sinh mạnh mẽ cho ngành du lịch.

Theo bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Ban tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel, dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay, Vietravel sẽ phục vụ khoảng 4.000 lượt khách. Số lượng khách đăng ký du lịch dịp này đang tăng lên theo từng ngày. Bình thường Công ty chốt khách trước ngày khởi hành khoảng 1 tuần đối với tour trong nước, 1-2 tuần đối với tour nước ngoài, tùy theo thị trường. Có thể nói năm nay, tình hình du lịch Lễ khả quan hơn so năm 2021. Các tour trọn gói được du khách lựa chọn nhiều nhất phải kể đến: Phú Quốc, Đông-Tây Bắc, Bắc Trung Bộ với liên tuyến Đà Nẵng - Hội An - Huế, Quy Nhơn…

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh cho biết thêm, xu hướng năm nay, bên cạnh tour trọn gói thì rất nhiều khách cũng chọn các Combo/Gói dịch vụ (bao gồm Vé máy bay/Xe + khách sạn; hoặc dịch vụ khách sạn).

“Dựa trên lượt đăng ký Gói dịch vụ dịp lễ 30/4 tại Vietravel cho thấy sức nóng vẫn tập trung tại Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết... Du khách chọn Gói dịch vụ đi theo nhóm thường từ 2-6 khách, là nhóm bạn thân hoặc gia đình đi với nhau”, bà Khanh thông tin.

“Kỳ nghỉ vàng” 30/4 – 1/5: Chỉ báo hồi sinh của du lịch Việt  -0
Các tour trọn gói nghỉ dưỡng, dịch vụ Free & Easy và dịch vụ lưu trú tại các resort cao cấp được ưa chuộng trong dịp nghỉ lễ này (Ảnh: CTV)

Không chỉ các tour nội địa, năm nay, các tour du lịch nước ngoài vào dịp “kỳ nghỉ vàng” cũng hút khách. Bà Khanh cho hay, dịp lễ này, Vietravel có các đoàn khách sẽ khởi hành đi du lịch nước ngoài đến Campuchia, Thái Lan, Singapore, Dubai, Thổ Nhĩ Kỳ, châu Âu…

Bà Nguyễn Hoài Thu, Phó Giám đốc Lữ hành SaigonTourist Hà Nội thông tin, dịp lễ 30/4-1/5 năm nay, công ty dự kiến phục vụ từ 25.000 - 30.000 lượt khách bao gồm tour nội địa và tour nước ngoài. Ngay từ khi hoạt động du lịch hoạt động trở lại, phía Công ty đã chuẩn bị sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu khi lượng khách tăng biến động, từ đó mang đến hơn 60 sản phẩm du lịch giúp đáp ứng được mọi nhu cầu của du khách trong dịp Lễ năm nay.

Dịp nghỉ lễ năm nay, khách du lịch đặc biệt quan tâm đến các tour trọn gói nghỉ dưỡng, dịch vụ Free & Easy và dịch vụ lưu trú tại các resort cao cấp. Trong đó, nhu cầu về du lịch trong nước đang tăng trưởng mạnh mẽ với 5 điểm du lịch được chọn nhiều nhất là: Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng và Hạ Long. Với tour nước ngoài, du khách có nhu cầu cao các tuyến du lịch xa và ưu tiên lựa chọn đến các điểm đến có chính sách mở cửa an toàn như: Mỹ, châu Âu, Italia, Thổ Nhĩ Kỳ, Dubai, Australia, Singapore, Thái Lan, Campuchia, Malaysia…

Khảo sát trên một số nền tảng đặt phòng trực tuyến như Booking, Agoda… các điểm đến biển đảo như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Khánh Hòa, Quy Nhơn, Hạ Long,… phân khúc khách sạn tầm trung đã kín hơn 90% quỹ phòng, phân khúc khách sạn 5 sao cũng đạt tỷ lệ lấp đầy tương tự.

Năm nay, du khách ưu tiên lựa chọn đi theo nhóm nhỏ, gia đình, vì thế các khu lưu trú như homestay, nhà nghỉ có mức giá từ 400.000 đồng tới hơn 1 triệu/đêm ở các nơi như Sa Pa, Đà Lạt, Hội An,… cũng không còn dư nhiều phòng tại thời điểm cận dịp nghỉ lễ.

Không chỉ kín phòng lưu trú, nhiều chặng bay hiện cũng ở tình trạng “cháy” vé, khiến các hãng hàng không lên kế hoạch tăng tần suất bay ở một số đường bay hút khách như giữa Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh với những điểm du lịch nổi tiếng như: Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo,...

Đón đầu nhu cầu thị trường ra nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ này, từ 15/4, các hãng hàng không cũng tăng tần suất khai thác đến toàn bộ mạng bay quốc tế thường lệ, mở rộng mạng bay với các đường bay mới như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh.

Nhiều sản phẩm trải nghiệm hấp dẫn

Kích thích nhu cầu du lịch, gia tăng trải nghiệm của du khách sau quãng thời gian bị “kìm chân” vì Covid-19, các địa phương, các công ty lữ hành, du lịch,… đã xây dựng các sản phẩm du lịch mới hấp dẫn và độc đáo hơn.

Ngay từ đầu tháng 4/2022, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cùng các đơn vị trong ngành du lịch đã tổ chức phát động Chiến dịch truyền thông “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” kéo dài đến hết tháng 9/2022.

Có thể kể tới các tour nổi bật gồm: Củ Chi - Nông trang Xanh - Địa đạo vùng Đất Thép; combo dịch vụ trải nghiệm làm phi công máy bay A320)... Nhiều khách sạn có mức giảm từ 20-73% đối với phòng lưu trú như: Khách sạn Mường Thanh Luxury, Ramana, Continental...

“Kỳ nghỉ vàng” 30/4 – 1/5: Chỉ báo hồi sinh của du lịch Việt  -0
Tour trải nghiệm ngắm Thành phố Hồ Chí Minh từ trên cao bằng trực thăng là sản phẩm mới được yêu thích 

Đặc biệt, mới đây, Thành phố Hồ Chí Minh cho ra mắt tour ngắm thành phố từ trên cao bằng trực thăng. Đến thời điểm này, tour du lịch mới này có sự tham gia mở bán của các công ty như: Saigontourist, Vietravel, Fiditour-Vietluxtour... Hành trình tour có thời gian từ 20-80 phút, điểm xuất phát từ Sân bay Tân Sơn Nhất hoặc Bệnh viện 175. Du khách sẽ tham quan các điểm: cầu Phú Mỹ, Bến cảng Nhà Rồng, cầu Thủ Thiêm, tòa tháp Landmark 81, Bệnh viện Quân y 175, Sân bay Tân Sơn Nhất bằng trực thăng AW-189 hoặc EC-155B1.

Mới ra mắt song đây là tour du lịch nội thành hứa hẹn hút du khách trong và ngoài nước. Theo khảo sát trên trang web của công ty TSTtourist, tour ngắm thành phố từ trực thăng trong các ngày 29, 30/4 và 1/5 đã gần kín chỗ. Điều này cho thấy sự hấp dẫn của sản phẩm mới độc đáo dù chi phí có phần không rẻ.

Dịp 30/4 và 1/5 này, lần đầu tiên Hà Nội triển khai Lễ hội quà tặng Hà Nội 2022 nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm quà tặng du lịch Hà Nội, kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và khôi phục thị trường khách du lịch đến Hà Nội sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đồng thời xây dựng hình ảnh du lịch Thủ đô Hà Nội là điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”. Cũng trong dịp lễ này, Hà Nội cũng mở lại tour đêm “Giải mã Hoàng Thành Thăng Long” từ ngày 29/4.

Với nhiều điểm vui chơi, chương trình du lịch mới, nhiều gia đình tại Hà Nội lựa chọn mô hình du lịch tại chỗ trong dịp nghỉ lễ năm nay.

Chị Nguyễn Lan (Mỹ Đình, Hà Nội) cho hay, do lo ngại nhiều điểm vui chơi đông đúc, dịp lễ 30/4-1/5 này gia đình chị cùng gia đình người bạn đã thuê nghỉ tại một khách sạn trên phố Hàng Trống (Hoàn Kiếm, Hà Nội) và lên chương trình thăm quan các điểm di tích tại khu vực trung tâm.

“Dịp nghỉ lễ năm nay, tôi thấy Hà Nội có nhiều chương trình vui chơi thú vị, gia đình tôi lựa chọn nghỉ tại khu vực trung tâm Hà Nội để trẻ con có những trải nghiệm mới cũng như giúp các cháu có cơ hội tìm hiểu được văn hóa Hà Nội”, chị Lan chia sẻ.

“Kỳ nghỉ vàng” 30/4 – 1/5: Chỉ báo hồi sinh của du lịch Việt  -0
Nhiều gia đình lựa chọn kỳ nghỉ tại chỗ tại Hà Nội. 

Năm nay, Carnaval Hạ Long 2022 sẽ được trở lại với du khách sau 2 năm gián đoạn vì Covid-19. Sự kiện văn hóa, du lịch lớn nhất của Quảng Ninh sẽ diễn ra từ ngày 29/4 tại bãi biển công viên Đại Dương, Bãi Cháy. Cũng trong dịp nghỉ lễ, thành phố Hạ Long khai trương đêm du thuyền, lễ hội đền Đức Ông Trần Quốc Nghiễn, lễ hội thả diều...

Tiếp nối chuỗi hoạt động Năm Du lịch Quốc gia, Quảng Nam tổ chức "Đêm nhạc Trịnh Công Sơn" tối 30/4 tại dự án Hoian d'Or, thành phố Hội An. Dự kiến, sự kiện sẽ thu hút 5.000-7.000 khán giả trong nước và quốc tế,…

Với chủ đề "Enjoy Danang – Tận hưởng Đà Nẵng", nhiều sự kiện thú vị chưa từng có sẽ đón chờ du khách khi tới Đà Nẵng vào dịp lễ 30/4-1/5 năm nay. Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, tối 28/4, Đà Nẵng sẽ chính thức khai trương Phố du lịch An Thượng và Chương trình Vũ hội đường phố tại quận Ngũ Hành Sơn; khai trương Bãi Biển đêm Mỹ An kết nối với Phố du lịch An Thượng từ ngày 30/4. Cùng với đó là "Light up Đà Nẵng", chương trình Tương tác nghệ thuật đường phố về đêm diễn ra ngày 22/4 và 29/4 tại quảng trường Bạch Đằng. Ngoài ra, các khu điểm du lịch trên địa bàn thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn như Lễ hội Ẩm thực và Bia B'estival 2022 tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills.

Có thể thấy, không khí du lịch trong nước đang thực sự trở lại, “kỳ nghỉ vàng” 30/4 và 1/5 năm nay chính là thời điểm then chốt để nền kinh tế xanh nắm lấy cơ hội hồi sinh mạnh mẽ.

https://nhandan.vn/tin-tuc-du-lich/ky-nghi-vang-30-4-1-5-chi-bao-hoi-sinh-cua-du-lich-viet-694653/

Theo nhandan.vn

Tin Liên Quan

Mở rộng miễn thị thực để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), ngành du lịch nước ta đang nỗ lực thực hiện mục tiêu trong năm 2024 đón khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 840 nghìn tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này,...

Quốc hội Việt Nam nói tiếng nói tâm huyết, trách nhiệm của nhân dân

Cùng với việc nâng cao chất lượng các kỳ họp của Quốc hội, đổi mới, tăng cường hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các cơ quan của Quốc hội cần phải tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội.

Không ngừng nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ

Đảng, Nhà nước ta không ngừng nâng cao vị thế của phụ nữ trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó thực hiện quyền chính trị được coi là thước đo quan trọng nhất của bình đẳng giới. Thời gian qua, việc thực hiện quyền chính trị của phụ nữ ở Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu, tuy...

Tỉnh Đắk Nông Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập và Công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh

Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004-1/1/2024) có ý nghĩa chính trị sâu sắc, là sự kiện quan trọng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Đắk Nông. Đây là chương trình trọng tâm chào mừng 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông.

Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang

Ngày 24/3/2024, UBND tỉnh Tiền Giang sẽ tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Quán triệt sâu sắc quan điểm “dân là gốc”

Khi đề cập đến những nhiệm vụ trong giai đoạn sắp tới, trong phần thứ ba của bài viết Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Ðảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: “Trong mọi công việc của Ðảng và...