Thành phố Lào Cai tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao dịp 30/4 - 1/5

Chào mừng ngày thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, thành phố Lào Cai tổ chức nhiều chương trình văn hóa, thể thao hấp dẫn nhằm phục vụ Nhân dân và du khách vui chơi, giải trí dịp này.

Chuỗi các hoạt động được tổ chức trong dịp lễ tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân và giới thiệu đến du khách về một điểm đến an toàn, thân thiện. Theo kế hoạch, thành phố Lào Cai sẽ tổ chức 4 hoạt động chính trong số nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao gồm Đại hội Thể dục thể thao cấp thành phố Lào Cai năm 2022; Hội thi “Trưng bày các món ăn ẩm thực đặc sắc” và giới thiệu, quảng bá các sản phẩm địa phương tại các gian hàng của 17 xã, phường; Hội thi “ Vũ điệu mùa Hè” năm 2022 và Chương trình nghệ thuật đặc sắc với sự tham gia của nhiều  nghệ sỹ, ca sĩ Trung ương; nhóm vũ đạo DJ; Nghệ sỹ, diễn viên Đoàn nghệ thuật Dân tộc tỉnh và diễn viên quần chúng thành phố Lào Cai tham gia biểu diễn. 

Thành phố chỉ đạo mỗi xã, phường chủ trì thực hiện một gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, sản vật tiêu biểu của địa phương và tham gia Hội thi “Trưng bày các món ăn ẩm thực đặc sắc” và giới thiệu các sản phẩm địa phương. Các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố, mỗi trường chủ trì thực hiện tham gia 01 gian hàng giới thiệu đặc thù của đơn vị, các công trình khoa học do giáo viên và học sinh nghiên cứu; giới thiệu tư vấn, hướng dẫn tuyển sinh học sinh, sinh viên và tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao chủ yếu diễn ra trong ngày 30/4 (riêng thi đấu các môn thể thao diễn ra từ ngày 28/4 - 30/4), với địa điểm tổ chức tập trung ở phố Đinh Lễ, phường Cốc Lếu và Nhà Thi đấu đa năng tỉnh Lào Cai.

Thông qua chương trình nhằm tuyên truyền, quảng bá giới thiệu tiềm năng du lịch, lợi thế của thành  phố, giới thiệu sự phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh và thành phố Lào Cai sau 30 xây dựng và phát triển.

 Việc tổ chức các hoạt động này để giới thiệu, quảng bá tiềm năng thế mạnh phát triển văn hóa, thể thao, du lịch, giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thành phố Lào Cai nói riêng và của tỉnh Lào Cai nói chung.

Anh Đào

Tin Liên Quan

Lào Cai: Đẩy mạnh tuyên truyền về an toàn giao thông

3 tháng đầu năm 2024, Lào Cai đã triển khai đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền về an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho Nhân dân.

Văn Bàn chú trọng công tác quy hoạch, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên

Chiều 17/4, tại trụ sở Tỉnh ủy, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên về kết quả triển khai Nghị quyết đại hội Đảng...

Mường Hum tìm giải pháp tạo nguồn kết nạp đảng viên

Trong công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng. Đối với Đảng bộ xã Mường Hum, huyện Bát Xát, trước những khó khăn trong công tác phát triển đảng viên, nhiều giải pháp đang được thực hiện để đạt mục tiêu của nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lào Cai phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024

Cuộc thi được tổ chức nhằm góp phần hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách, khơi dậy niềm đam mê, khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ Lào Cai, đặc biệt là phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Hiệu quả trong quản lý, bảo vệ rừng giáp ranh

Thực hiện quy chế phối hợp trong bảo vệ rừng giữa tỉnh Lào Cai với các tỉnh giáp ranh đã góp phần ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp, tăng cường bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng.