Du lịch Lào Cai tăng 190% lượt khách so với kỳ nghỉ lễ trước.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 4 ngày (từ 30/4–3/5/2022), lượng du khách đến Lào Cai ước đạt 148,9 nghìn lượt, tăng 190% so với kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch vừa qua và tăng 123,4% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong đó, khách du lịch nội địa là 148.158 lượt, khách quốc tế là 752 lượt. Công suất phòng nghỉ trong kỳ nghỉ lễ đạt khoảng 75%, riêng Khu du lịch quốc gia Sa Pa và huyện Bắc Hà đạt trên 95%.

Đã có 752 lượt khách quốc tế đến Lào Cai. 

Trong 4 ngày nghỉ lễ, Lào Cai chủ động triển khai các hoạt động phục hồi và phát triển du lịch với nhiều sự kiện, lễ hội diễn ra tại các điểm du lịch, nên đã thu hút lượng lớn du khách. Lượng khách du lịch tại các khu du lịch trọng điểm của tỉnh như: Thị xã Sa Pa với lượng khách tăng kỷ lục, ước đạt khoảng 98.000 lượt (tăng 257,8% so với kỳ nghỉ lễ 10/3 âm lịch trước đó), trong đó Khu du lịch Fansipan Legend ước đón trên 30.000 lượt khách; thành phố Lào Cai đón được khoảng 60.000 lượt khách; huyện Bảo Yên đón được khoảng 17.000 lượt khách…

Khách du lịch đến Bắc Hà trong kỳ nghỉ lễ. 

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tập trung tăng cường công tác quản lý du lịch và đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, do đó các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh cơ bản được diễn ra an toàn, hiệu quả. Lượng khách tăng cao, nhưng nhìn chung không có hiện tượng đầu cơ, tăng giá phòng nghỉ, các khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng… cơ bản chấp hành nghiêm túc các quy định pháp luật trong kinh doanh du lịch, bình ổn giá dịch vụ. Lực lượng chức năng, Sở Du lịch đã thường trực đảm bảo công tác thanh tra, kiểm tra trước, trong và sau dịp nghỉ lễ; kịp thời chấn chỉnh các vi phạm, tạo môi trường du lịch văn minh, an toàn, đáp ứng nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng của du khách tại Lào Cai.

* Bát Xát: Đón hơn 5.000 lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Theo thông tin từ Phòng Văn hóa – Thông tin huyện, trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, khách du lịch đến với Bát Xát đạt 5.400 lượt. Ước tính tổng doanh thu từ du lịch khoảng 6,42 tỷ đồng.

Điểm du lịch Cột cờ Lũng Pô đã đón 1.300 lượt khách tới tham quan.

Tại điểm du lịch Cột cờ Lũng Pô (xã A Mú Sung) đã có 1.300 lượt khách tới tham quan, chụp ảnh. Số còn lại chủ yếu đến xã Y Tý và các điểm du lịch khác như Thác Rồng (xã Trung Lèng Hồ) và Thác Tiên (xã Dền Sáng); trong đó, có khoảng 800 lượt khách tham gia tour leo núi và 80% lượt khách lưu trú qua đêm.

Khách du lịch tham gia tour leo núi.

Được biết, toàn huyện Bát Xát có 49 cơ sở lưu trú, trong đó có 21 nhà nghỉ, 28 homstay. Trước đó, huyện đã thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành về giá dịch vụ, an toàn thực phẩm, công tác phòng cháy, chữa cháy tại các điểm dịch vụ, đồng thời tổ chức ký cam kết giữa các cơ sở lưu trú đảm bảo các dịch vụ phục vụ du khách.

https://baolaocai.vn/bai-viet/355966-du-lich-lao-cai-tang-190-luot-khach-so-voi-ky-nghi-le-truoc

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Ra mắt sản phẩm du lịch “Điểm hẹn - Chợ tình Sa Pa”

Nằm trong chuỗi sự kiện Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024, thị xã Sa Pa sẽ giới thiệu và ra mắt du khách trong và ngoài nước sản phẩm du lịch “Điểm hẹn - Chợ tình Sa Pa”.

Lào Cai tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tại Nhật Bản

Từ ngày 21 - 26/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Nhật Bản.

Sa Pa - hướng tới Đô thị du lịch sạch ASEAN

Sa Pa được biết đến là một điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam với khí hậu trong lành, mát mẻ mang sắc thái Châu Âu hội tụ 4 mùa trong 1 ngày - là điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng vào mùa Hè và là nơi khám phá, trải nghiệm tuyết độc đáo vào mùa Đông. Đặc biệt, Sa Pa được công nhận là Khu du lịch...

Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa tại Hà Nội

Từ ngày 05/4/2024 đến ngày 07/4/2024, tại Khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội sẽ diễn ra Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa. Chuỗi hoạt động giới thiệu quảng bá du lịch Sa Pa tại Hà Nội hứa hẹn sẽ tạo ra một sự kiện mang sắc màu văn hóa đặc sắc của Sa Pa giữa lòng thủ đô Hà Nội,...

Khám phá điểm săn mây đẹp nhất Si Ma Cai

Si Ma Cai là huyện vùng cao nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, chợ Cán Cấu đậm đà sắc màu văn hóa, Sín Chéng với những thửa ruộng bắc thang lên trời, dòng sông Chảy quanh năm nước xanh ngọc bích và nhiều điểm du lịch chưa được khai thác. Nhưng bất cứ ai đến với Si Ma Cai cũng muốn check-in tại...

Lào Cai xây dựng các sản phẩm du lịch xanh

Năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch xanh nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, làng nghề, văn hóa và môi trường sinh thái của các địa phương.