Giai điệu trên mây

Coóng là cái tên không còn xa lạ với khách du lịch khi tới Sa Pa. Đó là quán café kết hợp với homestay được treo “lơ lửng trên mây”. 2 năm gần đây, Coóng còn nổi tiếng với những đêm nhạc mang tên Coóng Sol.
Những đêm nhạc trên mây tại Coóng Sol.

Trong tiết trời se lạnh, hoàng hôn buông xuống phía bên kia bản Cát Cát, Coóng dần được ôm trọn bởi màn sương hờ hững, đó cũng là lúc những giai điệu tình ca được cất lên với âm thanh mộc của các ca sỹ, nghệ sỹ. Với thiết kế sân khấu ngoài trời thoáng đãng, Coóng khéo léo đặt những bộ bàn ghế gỗ nhỏ xinh để du khách thoải mái hòa mình và tận hưởng thiên nhiên. Không còn không gian chật hẹp của 4 bức tường, không còn gió điều hòa, bạn sẽ được thư thái tận hưởng những ly trà nóng hổi, trao đổi những câu chuyện nhỏ cùng bạn bè, cảm nhận những cơn gió se lạnh thổi qua.

Đêm nhạc kỷ niệm ngày lễ 30/4 mang tên “Nhắm mắt thấy mùa hè” như một điểm nhấn mà Coóng Sol mang đến cho khách du lịch trong dịp hè này. Đêm nhạc để lại cho du khách nhiều ấn tượng qua loạt ca khúc ngọt ngào như Quán café mùa hè, Tuyết rơi mùa hè, Hè muộn…

Nguyễn Anh Tuấn, khách du lịch đến từ Hà Nội chia sẻ: Tôi đã tới Sa Pa nhiều lần, nhưng đây là lần đầu tiên được thưởng thức âm nhạc trong không gian đặc biệt như thế này. Ở Coóng có gì đó rất riêng, một chút bản sắc, một chút hoang sơ của cảnh sắc thiên nhiên pha với chất cổ điển, dịu dàng của âm nhạc. Coóng có thể chiều lòng của hầu hết du khách ở các lứa tuổi.

Cùng cô bạn thân đến Sa Pa du lịch, Trần Hà Thu (Quảng Ninh) lựa chọn Coóng Sol vì cả hai đều yêu thích âm nhạc. “Những đêm nhạc acoutics không phải mới, nhưng cách thức tổ chức lại rất mới. Cảm giác được thưởng thức bữa tiệc âm nhạc rất chuyên nghiệp” - Thu tâm sự.

Khán giả được hòa mình cùng với âm nhạc.

Chia sẻ về “đứa con tinh thần” của mình, chị Quách Thu, chủ Coóng Sol cho biết: Coóng Sol ra đời năm 2020. Sol trong tiếng Anh là 1 nốt nhạc trong khuông nhạc, là từ đồng âm khác nghĩa với Soul (tâm hồn) và còn có ý nghĩa là thần mặt trời trong tôn giáo cổ xưa. Sol là viết tắt của từ “Sooner or later”, có nghĩa là không sớm thì muộn như một lời hứa hẹn, chào đón của Coóng Sol dành cho du khách. Với những ý nghĩa như vậy, Coóng Sol dần trở thành điểm đến hấp dẫn của những người yêu âm nhạc và yêu Sa Pa. “Không dám nhận mình là người đầu tiên, nhưng tôi tự tin sẽ mang lại một màu trải nghiệm đặc biệt cho du khách đến Sa Pa với tư duy âm nhạc văn minh” - chị Thu bày tỏ.

Ở Coóng Sol, mỗi đêm nhạc đều có chủ đề khác nhau như Lặng lẽ Sa Pa, Thanh xuân tươi đẹp, Fly me to the moon… Các nghệ sỹ được mời hát tại Coóng Sol hầu hết là ca sỹ được đào tạo chuyên nghiệp đến từ Hà Nội, với nhiều dòng nhạc khác nhau. Du khách chỉ phải chi 60.000 đồng phí dịch vụ (không bao gồm đồ uống) để được hòa mình vào đêm nhạc.

Chẳng cần một sân khấu hoành tráng, quy mô, âm thanh, ánh sáng rực rỡ, chỉ cần phông nền là núi đồi, rừng thông, sương mờ của Sa Pa, cùng những giai điệu mộc mạc, Coóng Sol đã thành công khi mang lại những cảm xúc tuyệt vời, chạm tới trái tim khán giả.

https://baolaocai.vn/bai-viet/356205-giai-dieu-tren-may

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Nghi lễ đặc sắc trong tết Thanh minh của người Bố Y

Người dân tộc Bố Y trên địa bàn tỉnh Lào Cai chỉ có hơn 2000 người, chủ yếu sinh sống ở các xã: Thanh Bình, Nậm Chảy, Tung Chung Phố và thị trấn Mường Khương (huyện Mường Khương). Trong đời sống tâm linh của người Bố Y, tết Thanh Minh “Sứn mìn” đã trở thành nét văn hóa đặc sắc được truyền lại từ...

Đền Quan ghi dấu nhiều giá trị lịch sử, văn hóa, quân sự

Tọa lạc ở phường biên giới Lào Cai (thành phố Lào Cai), đền Quan là một trong những di tích quan trọng, còn lưu giữ nhiều giá trị lịch sử, văn hóa, quân sự. Thuở xưa, đây là nơi ghi dấu công lao to lớn của quân đội nhà Trần do Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn chỉ huy lên trấn ải vùng biên giới Lào Cai.

Hoa văn phượng hoàng trong trang phục của người Nùng Dín

Mỗi một dân tộc đều có những nét độc đáo riêng trong bản sắc văn hóa truyền thống. Với người Nùng Dín ở vùng biên giới Mường Khương (Lào Cai), một trong những đặc điểm nhận diện rõ nhất trong trang phục truyền thống của họ, chính là vẻ đẹp tinh tế và đầy màu sắc của hoa văn phượng hoàng thêu trên...

Phát triển du lịch từ bản sắc văn hóa

Trong những năm qua, tỉnh Lào Cai luôn kiên định phát triển du lịch dựa trên các giá trị bền vững, gắn với bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa và các giá trị truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc thiểu số, nhằm từng bước tạo lập trong lòng du khách trong nước và quốc tế thông điệp “An toàn...

Đền Mẫu Trịnh Tường - Điểm đến tâm linh

Tọa lạc đầu nguồn sông Hồng, đền Mẫu Trịnh Tường, huyện Bát Xát trở thành “cột mốc tâm linh” khu vực biên giới, thu hút nhiều người dân trong và ngoài tỉnh tới vãn cảnh và chiêm bái.

Lào Cai: Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch

Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024 trên địa bàn tỉnh Lào Cai.