Lên Sa Pa chiêm ngưỡng sen đá

Sa Pa được thiên nhiên ưu ái ban khí hậu đặc biệt, bốn mùa đều ngập tràn sắc hoa rực rỡ. Đến Sa Pa, du khách không chỉ được ngắm nhiều loài hoa độc đáo, mà còn có thể khám phá những vườn sen đá tuyệt đẹp do các chủ vườn tỉ mẩn chăm sóc.
Những chậu sen đá mini đa dạng.

Cách trung tâm thị xã Sa Pa khoảng 2 km, tại số nhà 04, đường Điện Biên Phủ, tổ 11, ngay lối đi vào sân đền Mẫu Thượng, du khách sẽ thấy một vườn sen đá mini tuyệt đẹp. Vườn sen đá có diện tích nhỏ, tuy nhiên được chủ vườn trồng và sắp xếp ngăn nắp hàng nghìn chậu sen đá mini. Trong vườn có hàng trăm loại sen đá như rubi, lola, đế vương, hoa hồng xám, đá nâu, đá bạc, hạc trắng, cúc trắng... có nguồn gốc Việt Nam và được nhập từ Hàn Quốc, Trung Quốc.

Các loại sen mini có giá dao động từ 30 nghìn đồng đến dưới 100 nghìn đồng/chậu. Một số chậu sen cầu kỳ hơn được chủ vườn trồng lẫn một số loại với nhau, tạo thành các chậu tiểu cảnh bắt mắt có giá dao động từ 200 nghìn đồng đến 700 nghìn đồng tùy từng kích thước chậu.

Theo chia sẻ của quản lý vườn, sen đá là loài cây tích nước nên không cần tưới nước nhiều. Lượng nước cung cấp cho sen đá cần giữ ở mức vừa phải, trung bình 5 - 7 ngày nên tưới nước cho sen 1 lần tùy thuộc vào thời tiết, nhiệt độ trong ngày. Đặt cây ở nơi có ánh sáng vừa phải, không quá gắt, nếu sen đá đặt trong phòng hoặc những nơi thiếu sáng nên phơi nắng 4 - 5 tiếng đồng hồ vào buổi sáng sẽ giúp cây phát triển tốt nhất.

Ngoài sen đá, chủ vườn còn trồng thêm một số loại hồng cổ, hồng leo, cây bon sai mini để có nhiều sự lựa chọn cho du khách khi tham quan, chiêm ngưỡng. Với những người có niềm đam mê với sen đá hoặc các loại cây mini thì khu vườn này sẽ là địa chỉ đáng lưu tâm trong chuyến du lịch tại Sa Pa.

Một chậu sen đá được chủ vườn kỳ công cấy ghép.

Nhắc đến sen đá Sa Pa còn phải kể đến loại cây được trồng tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend. Du khách khám phá “Nóc nhà Đông Dương” thường dừng chân trước vườn sen đá được trồng trên các phiến đá ngay đỉnh Fansipan. Những bông hoa sen đá kỳ lạ vươn mình kiêu hãnh giữa những sườn núi đá dốc đứng, trước sự khắc nghiệt của khí hậu Sa Pa. Để tạo nên các sản phẩm độc đáo này, khu du lịch Sun World Fansipan Legend đã bổ sung nhiều loài sen đá, sử dụng nghệ thuật bài trí khác nhau để thu hút du khách.

Nhiều vườn sen đá được trồng tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cũng được du khách biết đến như Sapa Lolita’s Garden, Châu Long, BB Sapa resort and Spa… Các địa điểm trên trồng hàng trăm chậu sen đá với đủ kích thước, hình dáng, tạo thành những khu vườn sen đá mini bắt mắt.

Theo anh Vàng A Páo, quản lý và là người trực tiếp chăm sóc một vườn sen đá tại Sa Pa, sen đá thích hợp với khí hậu mát mẻ nên khi trồng ở Sa Pa phát triển rất tốt. Du khách muốn trồng cần lưu ý để cây ở nơi râm mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mạnh, có thể trồng ở hiên nhà hoặc dưới các tán cây lớn.

Những vườn sen đá với sức sống mãnh liệt là một gợi ý tuyệt vời trong hành trình khám phá Sa Pa của du khách.   

https://baolaocai.vn/bai-viet/356351-len-sa-pa-chiem-nguong-sen-da

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Sa Pa - hướng tới Đô thị du lịch sạch ASEAN

Sa Pa được biết đến là một điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam với khí hậu trong lành, mát mẻ mang sắc thái Châu Âu hội tụ 4 mùa trong 1 ngày - là điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng vào mùa Hè và là nơi khám phá, trải nghiệm tuyết độc đáo vào mùa Đông. Đặc biệt, Sa Pa được công nhận là Khu du lịch...

Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa tại Hà Nội

Từ ngày 05/4/2024 đến ngày 07/4/2024, tại Khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội sẽ diễn ra Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa. Chuỗi hoạt động giới thiệu quảng bá du lịch Sa Pa tại Hà Nội hứa hẹn sẽ tạo ra một sự kiện mang sắc màu văn hóa đặc sắc của Sa Pa giữa lòng thủ đô Hà Nội,...

Khám phá điểm săn mây đẹp nhất Si Ma Cai

Si Ma Cai là huyện vùng cao nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, chợ Cán Cấu đậm đà sắc màu văn hóa, Sín Chéng với những thửa ruộng bắc thang lên trời, dòng sông Chảy quanh năm nước xanh ngọc bích và nhiều điểm du lịch chưa được khai thác. Nhưng bất cứ ai đến với Si Ma Cai cũng muốn check-in tại...

Lào Cai xây dựng các sản phẩm du lịch xanh

Năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch xanh nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, làng nghề, văn hóa và môi trường sinh thái của các địa phương.

Đại ngàn Y T‎ý bung nở ngàn hoa

Sau giấc ngủ đông dài, đại ngàn Y Tý (huyện Bát Xát) và các xã lân cận đang bung nở muôn nghìn sắc hoa. Những cây lê, sơn tra, mận trồng trong vườn nhà hay mọc hoang dại trong rừng thẳm, bên đường xa đang độ rực rỡ nhất năm, tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.

Xứ sở 5 mùa lễ hội

Năm 2023, du lịch tỉnh Lào Cai tạo đột phá khi đón lượng khách lớn nhất từ trước đến nay với hơn 7,2 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 22.000 tỷ đồng.