Doanh nghiệp Lào Cai và Lâm Đồng ký kết hợp tác kinh doanh

Chiều 17/5, tại thành phố Lào Cai, Sở Công Thương tỉnh Lào Cai và Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị kết nối, giao thương sản phẩm công nghiệp nông thôn giữa hai địa phương.

Tham dự hội nghị có lãnh đạo Sở Công Thương, Hiệp hội doanh nghiệp và các doanh nghiệp của hai tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Lào Cai và Lâm Đồng đã giới thiệu khái quát tiềm năng, thế mạnh của hai địa phương.

Ông Hoàng Chí Hiền, Giám đốc Sở Công Thương Lào Cai phát biểu tại hội nghị.

Ông Hoàng Chí Hiền, Giám đốc Sở Công Thương Lào Cai cho biết, tỉnh Lào Cai có thế mạnh về kinh tế cửa khẩu, phát triển công nghiệp, nông lâm nghiệp và du lịch. Với vị trí là cầu nối trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, tỉnh Lào Cai có nhiều lợi thế trong phát triển các hoạt động thương mại biên giới, kinh tế cửa khẩu và thương mại nội địa. Trong những năm qua, hoạt động trao đổi thương mại trên địa bàn tỉnh đã có những bước tăng trưởng mạnh mẽ và ổn định.

Lãnh đạo Sở Công Thương hai tỉnh trao đổi với các doanh nghiệp.

Về các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh, năm 2021 tỉnh Lào Cai đã tổ chức 2 đợt đánh giá, xếp hạng và công nhận cho 34 sản phẩm, trong đó có 31 sản phẩm đạt từ 3 sao OCOP cấp tỉnh và 3 sản phẩm nâng hạng, nâng tổng số sản phẩm OCOP đến nay là 123 sản phẩm. Về cơ sở công nghiệp nông thôn, Lào Cai hiện có 164 doanh nghiệp, 90 hợp tác xã, 5.524 cơ sở.

Tỉnh Lào Cai luôn chủ động phối hợp với các bộ, ngành Trung ương, các cơ quan chức năng phía Trung Quốc nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đến tìm kiếm cơ hội đầu tư kinh doanh.

Ông Hoàng Chí Hiền cũng cho rằng, thực hiện thỏa thuận hợp tác, hai tỉnh Lào Cai và Lâm Đồng đã có một số hoạt động cụ thể, tuy nhiên việc kết nối giao thương còn khiêm tốn. Vì thế, Sở Công Thương Lào Cai mong muốn thời gian tới hai cơ quan tăng cường trao đổi thông tin, làm cầu nối để các doanh nghiệp Lào Cai và Lâm Đồng đưa sản phẩm của mình vươn ra các thị trường tiềm năng, đặc biệt là thị trường Tây Nam (Trung Quốc) - nơi Lào Cai là cửa ngõ.

Ông Hoàng Trọng Hiền, Giám đốc Sở Công Thương Lâm Đồng phát biểu tại hội nghị.

Ông Hoàng Trọng Hiền, Giám đốc Sở Công Thương Lâm Đồng cho biết, thời gian qua, Sở Công Thương Lâm Đồng có nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là cung cấp thông tin về cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh tại các tỉnh, các quy định mới của Trung ương và địa phương; đồng thời sẵn sàng làm cầu nối để doanh nghiệp Lào Cai hợp tác kinh doanh tiêu thụ sản phẩm tại Lâm Đồng.

Ông Hoàng Trọng Hiền cũng cho biết, các sản phẩm công nghiệp nông thôn của Lâm Đồng như tơ lụa, dược liệu, các sản phẩm từ hạt, trà, cà phê đã có tiếng trên thị trường trong và ngoài nước được sản xuất bởi các doanh nghiệp nông thôn tiêu biểu. Vì vậy, Sở Công Thương Lâm Đồng mong muốn qua hoạt động kết nối, giao thương này các doanh nghiệp của hai tỉnh sẽ có các chương trình hợp tác kinh doanh cụ thể, thực chất, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn hai địa phương.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp của hai tỉnh đã ký kết biên bản hợp tác, kinh doanh (Ảnh trên).

https://baolaocai.vn/bai-viet/356436-doanh-nghiep-lao-cai-va-lam-dong-ky-ket-hop-tac-kinh-doanh

Theo Mạnh Dũng/LCĐT

Tin Liên Quan

Hội nghị xúc tiến thương mại và đẩy mạnh xuất khẩu vùng Trung du, miền núi phía Bắc tổ chức tại Lào Cai

Sáng 12/4, tại thành phố Lào Cai, Bộ Công Thương và UBND tỉnh Lào Cai phối hợp tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại và mở rộng xuất - nhập khẩu vùng Trung du và miền núi phía Bắc.

UBND tỉnh làm việc với đại diện Công ty Cổ phần tập đoàn T&T

Chiều 27/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc làm việc với đại diện Công ty Cổ phần tập đoàn T&T về các dự án Tập đoàn đang đầu tư, triển khai trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh

Sáng 19/3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện các dự án khai thác, chế biến khoáng sản và thủy điện.

Hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân

Thời gian qua, Hội Nông dân tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp giúp nông dân, các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản trên địa bàn tỉnh quảng bá rộng rãi và tiêu thụ nông sản hiệu quả.

Vận tải hàng hóa xuyên biên giới Việt-Trung tiếp tục sôi động

Số lượng chuyến tàu liên vận cũng như hàng hóa được vận chuyển giữa Việt Nam và Trung Quốc tăng cao so cùng kỳ năm ngoái, cho thấy hoạt động vận tải hàng hóa xuyên biên giới giữa hai nước tiếp tục sôi động.

Hải quan Lào Cai thực hiện soi chiếu trên 5.500 container

Từ đầu năm đến nay, Hải quan Lào Cai đã thực hiện soi chiếu 5.517 container (trung bình trên 450 container/tháng), trong đó trên 5.000 lượt container hàng hoá nhập khẩu, còn lại container hàng hoá xuất khẩu.