Liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Bình Định và tỉnh Lào Cai

Chiều 24/5, Sở Du lịch tỉnh Lào Cai phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Bình Định và tỉnh Lào Cai trong giai đoạn bình thường mới.

Tham dự có đại diện Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch), lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Lào Cai, Sở Du lịch tỉnh Bình Định, các Hiệp hội du lịch và hơn 70 doanh nghiệp du lịch của hai tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, hai đơn vị đã trao đổi, góp ý hoàn thiện các sản phẩm, điểm đến, dịch vụ du lịch… và đề xuất các nội dung cụ thể để xây dựng chương trình liên kết của các doanh nghiệp lữ hành tỉnh Bình Định và tỉnh Lào Cai.

Đại diện Hiệp hội du lịch tỉnh Lào Cai phát biểu tại hội nghị.
Đại diện doanh nghiệp du lịch phát biểu tại hội nghị. 

Trên cơ sở những tiềm năng, lợi thế và khả năng của ngành du lịch hai tỉnh, Sở Du lịch tỉnh Bình Định và Sở Du lịch tỉnh Lào Cai ký kết hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2022 - 2025 với các nội dung: Phối hợp nguồn lực, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của từng địa phương để tăng cường tổ chức hoạt động phát triển du lịch; liên kết, phát huy tối đa sức sáng tạo, chủ động của các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch để thúc đẩy thị trường khách du lịch nội địa và quốc tế; đa dạng hóa các sản phẩm du lịch và xây dựng các tour, tuyến du lịch liên vùng hoàn chỉnh, hấp dẫn nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của du khách trong nước và quốc tế; nâng cao vai trò, trách nhiệm của mỗi bên, đề cao sự hợp tác, tăng cường trao đổi thông tin trong giải quyết công việc quản lý Nhà nước về du lịch giữa hai Sở.

Lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Lào Cai và Sở Du lịch tỉnh Bình Định ký kết hợp tác.

Trước đó, Sở Du lịch tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tổng cục Du lịch nhằm nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về du lịch. Tại buổi làm việc, đại diện Sở Du lịch tỉnh và các doanh nghiệp du lịch đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong công tác phát triển du lịch; đề xuất một số phương án, giải pháp thúc đẩy, phát triển du lịch trong thời gian tới.

https://baolaocai.vn/bai-viet/356697-lien-ket-phat-trien-du-lich-giua-tinh-binh-dinh-va-tinh-lao-cai

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Khám phá điểm săn mây đẹp nhất Si Ma Cai

Si Ma Cai là huyện vùng cao nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, chợ Cán Cấu đậm đà sắc màu văn hóa, Sín Chéng với những thửa ruộng bắc thang lên trời, dòng sông Chảy quanh năm nước xanh ngọc bích và nhiều điểm du lịch chưa được khai thác. Nhưng bất cứ ai đến với Si Ma Cai cũng muốn check-in tại...

Lào Cai xây dựng các sản phẩm du lịch xanh

Năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch xanh nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, làng nghề, văn hóa và môi trường sinh thái của các địa phương.

Đại ngàn Y T‎ý bung nở ngàn hoa

Sau giấc ngủ đông dài, đại ngàn Y Tý (huyện Bát Xát) và các xã lân cận đang bung nở muôn nghìn sắc hoa. Những cây lê, sơn tra, mận trồng trong vườn nhà hay mọc hoang dại trong rừng thẳm, bên đường xa đang độ rực rỡ nhất năm, tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.

Xứ sở 5 mùa lễ hội

Năm 2023, du lịch tỉnh Lào Cai tạo đột phá khi đón lượng khách lớn nhất từ trước đến nay với hơn 7,2 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 22.000 tỷ đồng.

Sa Pa: Du khách mê mải đồi hoa cải vàng rực tại Fansipan

Tháng 3 về, đồi hoa cải Fansipan (Sa Pa) bung nở rực rỡ, tựa như tấm thảm vàng rực khổng lồ phủ trên triền núi. Và giới đam mê xê dịch lại có thêm một lý do, để đến với đỉnh thiêng nơi vùng cao Tây Bắc.

Báo chí Argentina xướng danh Sapa trong số các thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới

Theo tờ Infobae, điều thú vị nhất là Sa Pa được bao quanh bởi làng bản nhỏ nơi sinh sống của cộng đồng dân tộc thiểu số và đến đây, du khách như được "thả mình lơ lửng giữa 9 tầng mây”.