Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trọng Hài làm việc với Đoàn Giám đốc điều hành của Ngân hàng Phát triển châu Á

Chiều 2/6, đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn Giám đốc điều hành của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) do ngài Takahiro Yasui, Giám đốc điều hành phụ trách Nhật Bản làm Trưởng đoàn.

Dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và các đơn vị có liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trọng Hài đã khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai; tình hình hợp tác giữa tỉnh Lào Cai và ADB. Theo đó, đến nay tỉnh Lào Cai đã hợp tác với ADB nhiều chương trình, dự án với tổng nguồn vốn gần 200 triệu USD (khoảng 4.000 tỷ VNĐ), chiếm khoảng 40% tổng nguồn vốn ODA trên địa bàn tỉnh. Các chương trình, dự án của ADB được thực hiện rất hiệu quả tại Lào Cai, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông kết nối, cơ sở hạ tầng du lịch và phát triển nền giáo dục.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trọng Hài thông tin với đoàn công tác về các dự án ADB tại Lào Cai.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin khái quát về Dự án Phát triển hạ tầng và đô thị bền vững tỉnh của Lào Cai. Theo đó, dự án có tổng mức đầu tư hơn 116 triệu USD, gồm vốn vay ADB 83 triệu USD, còn lại là vốn đối ứng của tỉnh. Dự án có 3 hợp phần chính: Cơ sở hạ tầng có tính chống chịu cao và cải thiện sinh kế (hợp phần này gồm 4 hạng mục: Nâng cấp tuyến đường Sa Pa - Sâu Chua - Hầu Thào; nâng cấp trung tâm Sa Pa; cải thiện sinh kế ở các bản được chọn; nâng cấp trung tâm thành phố Lào Cai); cải thiện kết nối tỉnh (gồm 3 hạng mục: Nâng cấp tuyến đường từ Trịnh Tường đến Y Tý; nâng cấp Tỉnh lộ 155 từ Sa Pa đến Bản Xèo; nâng cấp tuyến Tỉnh lộ 152 từ Xuân Giao của Bảo Thắng đến Bản Hồ của thị xã Sa Pa và nâng cấp Tỉnh lộ 153 từ Bắc Ngầm đến Bắc Hà); hỗ trợ kỹ thuật… Dự án thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư, khai thác tốt tiềm năng du lịch của các địa phương trong tỉnh, trong khu vực với cả nước và quốc tế trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát.

Đoàn công tác của Ngân hàng ADB tại buổi làm việc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trọng Hài mong muốn ngài Takahiro Yasui, Giám đốc điều hành phụ trách Nhật Bản và các cộng sự, Văn phòng ADB Việt Nam ủng hộ xem xét, sớm đưa Dự án Phát triển hạ tầng và đô thị bền vững tỉnh Lào Cai vào kế hoạch tài trợ trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, hai bên cùng nhau thảo luận về những vấn đề mà đoàn công tác của ADB quan tâm như: Những thuận lợi, tiềm năng về phát triển du lịch của Lào Cai, những khó khăn trong phát triển du lịch bởi tác động của dịch Covid-19; những tác động mà các dự án do ADB đã và đang đầu tư trên địa bàn tỉnh, mức độ ảnh hưởng của các dự án đến người dân…

Phát biểu tại buổi làm việc, ngài Takahiro Yasui, Giám đốc điều hành phụ trách Nhật Bản, Ngân hàng Phát triển châu Á đánh giá cao công tác chuẩn bị dự án của tỉnh Lào Cai; những hợp phần của dự án phù hợp với tiêu chí của ADB và kỳ vọng dự án sẽ góp phần củng cố thêm vị trí trọng tâm của Lào Cai trong việc kết nối vùng, kết nối khu vực ASEAN với vùng Tây Nam của Trung Quốc. Đối với những đề xuất mà Lào Cai đưa ra, ngài Takahiro Yasui ghi nhận và sẽ bàn bạc, thống nhất với các thành viên trong Ban giám đốc và sẽ trả lời sau.

Cùng ngày, đoàn công tác đã đi thăm Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành.

Đoàn công tác của Ngân hàng ADB thăm Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành.
Lãnh đạo tỉnh Lào Cai giới thiệu quy hoạch Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành với đoàn công tác.

https://baolaocai.vn/bai-viet/357029-pho-chu-tich-ubnd-tinh-nguyen-trong-hai-lam-viec-voi-doan-giam-doc-dieu-hanh-cuangan-hang-phat-trien-chau-a

Theo Kim Thoa/LCĐT

Tin Liên Quan

Nâng cao kiến thức, kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số

Sáng 27/3, tại tỉnh Lào Cai, Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lào Cai và các đơn vị liên quan tổ chức khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã

Lào Cai: Nỗ lực thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững

Những năm qua, cùng với nguồn lực hỗ trợ của Trung ương, tỉnh Lào Cai đã xác định công tác giảm nghèo là mục tiêu quan trọng cần được quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt. Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, trong năm 2023, toàn tỉnh giảm được 4,43% tỷ lệ hộ nghèo...

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Hà

Thực hiện chương trình công tác tháng 3/2024, ngày 27/3, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Hà.

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Chiều 27/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 13 khóa XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 để kiện toàn, bổ sung ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; xin ý kiến về một số nội dung chuẩn bị Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Thường trực Tỉnh ủy giao ban với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh, Báo Lào Cai

Chiều 27/3, tại Trụ sở Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban quý I/2024 với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh, Báo Lào Cai.

Khẳng định sức mạnh mềm trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh là chủ trương lớn, xuyên suốt được Lào Cai đặc biệt quan tâm triển khai thời gian qua. Nhờ linh hoạt phát huy vai trò “sức mạnh mềm” tuyên truyền, vận động từ cơ sở, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn tỉnh trở thành phong trào thi đua được sự...