Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Lào Cai lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Trong 2 ngày (7 – 8/6), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Lào Cai tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Dự Đại hội có Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Lào Cai; Thường trực Tỉnh đoàn; lãnh đạo đại diện một số cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, thành phố Lào Cai; các đơn vị kết nghĩa, câu lạc bộ thanh niên và lãnh đạo Thành đoàn Lào Cai qua các thời kỳ; cùng 150 đại biểu chính thức.

Quang cảnh đại hội.

Thành phố hiện có 23.236 đoàn viên thanh niên, chiếm 16% dân số toàn thành phố, trong đó có 5.729 đoàn viên đang sinh hoạt tại 47 cơ sở đoàn trực thuộc Thành đoàn, đây là nguồn nhân lực trẻ dồi dào, có đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Trong nhiệm kỳ qua, tập thể Ban Chấp hành Thành đoàn đã đoàn kết, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Ban Chấp hành đã sớm xác định được những khó khăn, thuận lợi đối với công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, kịp thời nắm bắt các chủ trương của Đảng, của đoàn, vận dụng sáng tạo, linh hoạt vào điều kiện cụ thể của từng địa phương, đơn vị.

Thường trực Thành ủy, HĐNDUBND thành phố tặng hoa chúc mừng đại hội.
Thường trực Tỉnh đoàn tặng hoa chúc mừng đại hội.

Các phong trào hành động cách mạng và chương trình đồng hành với thanh niên đã được triển khai sâu rộng và có nhiều kết quả nổi bật, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của thành phố. Thành đoàn tổ chức ký giao ước thi đua, khánh thành gắn biển 1 công trình thanh niên cấp tỉnh, 60 công trình thanh niên cấp thành phố, 175 công trình thanh niên cấp cơ sở với tổng trị giá trên 1,5 tỷ đồng. Trong nhiệm kỳ đã huy động trên 3,5 tỷ đồng và trên 7.000 ngày công đổ 26 km bê tông đường nông thôn; tu sửa, vệ sinh 420 km đường nông thôn mới, tuyến đường thanh niên tự quản; thực hiện 50,2 km tuyến đường thắp sáng đường quê; hỗ trợ xây 3 nhà văn hóa,….

Đại hội đã tiến hành thảo luận, tham luận làm rõ những khó khăn, tồn tại cũng như đề xuất những giải pháp, kinh nghiệm trong công tác đoàn...

Bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành khóa XXII.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành gồm 29 đồng chí. Đồng chí Trương Thị Vân Anh tái đắc cử chức danh Bí thư Thành đoàn nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đồng thời, bầu 19 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lào Cai, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Đại hội biểu quyết thông qua Nghị quyết đại hội, tán thành các nhóm chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong nhiệm kỳ mới.

Ban Chấp hành Thành đoàn khóa XXII ra mắt đại hội.
Khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Nhân dịp này đã trao Bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Lào Cai và cá nhân đạt danh hiệu “Lao động xuất sắc” năm 2021; Chủ tịch UBND thành phố Lào Cai và Ban Thường vụ Thành đoàn tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, giai đoạn 2017 – 2022. Đại diện một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân trao hỗ trợ kinh phí cho Thành đoàn thực hiện các công trình, phần việc thanh niên trong thời gian tới.

https://baolaocai.vn/bai-viet/357217-dai-hoi-dai-bieu-doan-tncs-ho-chi-minh-thanh-pho-lao-cai-lan-thu-xxii-nhiem-ky-2022--2027

Theo Hữu Huỳnh/LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai: Đẩy mạnh tuyên truyền về an toàn giao thông

3 tháng đầu năm 2024, Lào Cai đã triển khai đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền về an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho Nhân dân.

Văn Bàn chú trọng công tác quy hoạch, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên

Chiều 17/4, tại trụ sở Tỉnh ủy, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên về kết quả triển khai Nghị quyết đại hội Đảng...

Mường Hum tìm giải pháp tạo nguồn kết nạp đảng viên

Trong công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng. Đối với Đảng bộ xã Mường Hum, huyện Bát Xát, trước những khó khăn trong công tác phát triển đảng viên, nhiều giải pháp đang được thực hiện để đạt mục tiêu của nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lào Cai phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024

Cuộc thi được tổ chức nhằm góp phần hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách, khơi dậy niềm đam mê, khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ Lào Cai, đặc biệt là phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Hiệu quả trong quản lý, bảo vệ rừng giáp ranh

Thực hiện quy chế phối hợp trong bảo vệ rừng giữa tỉnh Lào Cai với các tỉnh giáp ranh đã góp phần ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp, tăng cường bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng.