Tăng cường phối hợp trong công tác thông tin - truyền thông và chuyển đổi số

Chiều 14/5, tại Hội trường huyện ủy Bảo Thắng, huyện ủy Bảo Thắng đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị chuyên đề về chuyển đổi số huyện Bảo Thắng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và ký kết chương trình phối hợp giữa Sở Thông tin và Truyền thông với UBND huyện Bảo Thắng trong lĩnh vực thông tin - truyền thông, chuyển đổi số.

Quang cảnh hội nghị.

Tham gia hội nghị có các đồng chí lãnh đạo, chuyên gia Sở Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020-2025, bí thư, phó bí thư các chi, đảng bộ cơ sở và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Bảo Thắng.

Đại biểu dự hội nghị đã được lãnh đạo, chuyên gia Sở Thông tin và Truyền thông truyền đạt các nội dung gồm: Xu hướng chuyển đổi số trên thế giới và Việt Nam; chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Lào Cai và huyện Bảo Thắng – thực trạng, nhiệm vụ và giải pháp; vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện chuyển đổi số.

Theo đó, các cấp ủy đảng, chính quyền tỉnh Lào Cai luôn quan tâm, chỉ đạo quyết liệt và đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển công nghệ thông tin, từng bước chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Điển hình như Đề án số 08-ĐA/TU ngày 11/12/2020 của Tỉnh ủy về phát triển CNTT-TT tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2020-2025 với 11 mục tiêu lớn, 19 chỉ tiêu cụ thể; Nghị quyết số 20-NQ/TU ngày 17/01/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Lào Cai đến năm 2025, định hướng đến năm 2030,…

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông trao đổi, giải đáp về chuyển đổi số.

Đối với huyện Bảo Thắng, các chuyên gia cũng đã đưa ra những nhận định, đánh giá về những thuận lợi và khó khăn trong quá trình chuyển đổi số như: Hạ tầng kỹ thuật cơ bản đáp ứng yêu cầu (10/10 điểm); Triển khai sử dụng tốt phần mềm QLVB-ĐH ở các phòng, ban chuyên môn, UBND cấp xã của huyện; Đáp ứng yêu cầu về nhân lực CNTT (10/10 điểm); Ban hành và triển khai đầy đủ các chính sách của huyện về phát triển và ứng dụng CNTT (10/10 điểm). Tuy nhiên tỷ lệ hồ sơ DVC TT mức độ 3, 4 có phát sinh đạt thấp (1,15/4); tỷ lệ tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ BCCI đạt thấp (2,6/6 điểm). Tỷ lệ đăng ký và sử dụng biên lai điện tử có 17 đơn vị đăng ký, hiện chỉ 02 xã thực hiện gồm Phong Niên và Bản Phiệt sử dụng,... Đồng thời đưa ra các giải pháp thực hiện cho giai đoạn 2022-2025 cũng như nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 trong chuyển đổi số như: Xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TU; khai thác có hiệu quả các ứng dụng dùng chung và chuyên ngành của tỉnh đã triển khai (Phần mềm quản lý hồ sơ; dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4; email; cổng thông tin điện tử; Báo cáo trực tuyến,…); Triển khai Tổ công nghệ số cộng đồng trên toàn huyện cho toàn bộ các thôn, tổ dân phố. Tổ chức tập huấn về chuyển đổi số, kỹ năng số cho cán bộ, công chức viên chức, người dân. Hỗ trợ, đưa sản phẩm hàng hóa, sản phẩm OCOP, các sản vật đặc sắc của huyện lên các sàn thương mại điện tử. Triển khai thanh toán điện tử, không dùng tiền mặt. Quyết tâm thực hiện chuyển đổi số cho địa phương cấp xã là xã Gia Phú làm điểm để thành công và nhân rộng ra địa toàn toàn huyện,…

Các đại biểu nêu khó khăn, kiến nghị về chuyển đổi số tại địa phương, đơn vị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi về một số khó khăn, vướng mắc thực hiện chuyển đổi số trong thực hiện nhiệm vụ cụ thể tại các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Việc tổ chức hội nghị chuyên đề về chuyển đổi số sẽ giúp cán bộ huyện Bảo Thắng nhận thức đầy đủ hơn, nắm rõ các nội dung, định hướng của Nhà nước, tỉnh, huyện về công tác chuyển đổi số. Từ đó, triển khai chương trình, kế hoạch chuyển đổi số phù hợp, hiệu quả với tình hình thực tế tại cơ quan, đơn vị.

Hai đơn vị ký kết chương trình phối hợp trong lĩnh vực thông tin – truyền thông và chuyển đổi số.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, UBND huyện Bảo Thắng và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai đã ký kết chương trình phối hợp trong lĩnh vực thông tin – truyền thông và chuyển đổi số, giai đoạn 2022-2025./.

Lâm Tú

Tin Liên Quan

Lào Cai: Đẩy mạnh tuyên truyền về an toàn giao thông

3 tháng đầu năm 2024, Lào Cai đã triển khai đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền về an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho Nhân dân.

Văn Bàn chú trọng công tác quy hoạch, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên

Chiều 17/4, tại trụ sở Tỉnh ủy, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên về kết quả triển khai Nghị quyết đại hội Đảng...

Mường Hum tìm giải pháp tạo nguồn kết nạp đảng viên

Trong công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng. Đối với Đảng bộ xã Mường Hum, huyện Bát Xát, trước những khó khăn trong công tác phát triển đảng viên, nhiều giải pháp đang được thực hiện để đạt mục tiêu của nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lào Cai phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024

Cuộc thi được tổ chức nhằm góp phần hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách, khơi dậy niềm đam mê, khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ Lào Cai, đặc biệt là phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Hiệu quả trong quản lý, bảo vệ rừng giáp ranh

Thực hiện quy chế phối hợp trong bảo vệ rừng giữa tỉnh Lào Cai với các tỉnh giáp ranh đã góp phần ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp, tăng cường bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng.