Du lịch nội địa tiếp tục là lựa chọn hàng đầu

Ước tính 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đã phục vụ 60,8 triệu lượt khách nội địa. Con số này gấp hơn 1,5 lần lượng khách nội địa cả năm 2021. Điều này cho thấy, du lịch nội địa tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt sau Covid-19.

Bãi biển An Bàng, Hội An (Ảnh: DUY HẬU)

Thống kê của Tổng cục Du lịch cho thấy, năm 2021, ngành du lịch phục vụ khoảng 40 triệu lượt khách nội địa. Trong đó khách tham quan trong ngày đạt 21 triệu lượt và khách nghỉ qua đêm tại cơ sở lưu trú là 19 triệu lượt.

Nhờ việc tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 bao phủ, công tác chống dịch Covid-19 hiệu quả, cùng sự nỗ lực của mỗi doanh nghiệp, mỗi địa phương tự làm mới các sản phẩm du lịch khiến hoạt động du lịch 6 tháng đầu năm 2022 chứng kiến sự bùng nổ. Đặc biệt hai tháng 5 và 6, lượng khách nội địa tăng cao kỷ lục trong nhiều năm gần đây lần lượt là 12 triệu và 12,2 triệu lượt khách.  

Trong tổng số 60,8 triệu lượt khách nội địa, 6 tháng đầu năm 2022, ngành du lịch phục vụ 40 triệu lượt khách qua đêm tại các cơ sở lưu trú và khoảng 20,8 triệu lượt khách tham quan trong ngày.

Lượng khách du lịch nội địa 6 tháng đầu năm 2022 cũng vượt qua mục tiêu của cả năm 2022. Theo đó, ngành du lịch đặt mục tiêu năm 2022 phục vụ 65 triệu lượt khách du lịch gồm khoảng 60 triệu lượt khách nội địa và 5 triệu lượt khách quốc tế.

Du lịch nội địa tiếp tục là lựa chọn hàng đầu -0
Nhu cầu tìm kiếm du lịch nội địa tăng cao (Ảnh chụp màn hình)

Số lượng khách nội địa khớp với các chỉ báo gia tăng đột biến nhu cầu du lịch nội địa. Theo công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google, lượng tìm kiếm về hàng không và điểm lưu trú trong nước tháng 6/2022 bùng nổ, liên tục tăng hơn 500% so cùng kỳ năm ngoái. Cao điểm tìm kiếm trong ngày 20/6 với mức tăng 567%.

10 điểm đến trong nước được du khách Việt Nam yêu thích nhất gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Quy Nhơn, Huế, Phan Thiết.

Du lịch nội địa vẫn là lựa chọn số 1

Nhờ chi phí hợp lý, sản phẩm du lịch đa dạng, mức độ an toàn về dịch bệnh, du khách Việt Nam tiếp tục lựa chọn đi du lịch trong nước, khám phá các điểm đến xinh đẹp của Tổ quốc trong nửa cuối năm 2022, đặc biệt là 3 tháng cao điểm hè.  

Khảo sát công bố ngày 22/6 của Booking.com cho kết quả là 45% trong số du khách Việt được hỏi nói rằng họ muốn đến các địa điểm nổi tiếng gần Việt Nam (từ 3-8 giờ bay), thay vì những chuyến đi ngắn (dưới 3 tiếng bay) hoặc dài giờ (hơn 8 tiếng bay).

Trước đó, ngày 21/6, công ty Outbox, công ty nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu du lịch, công bố kết quả khảo sát từ dữ liệu thu thập trong tháng 5/2022 cho thấy, mùa du lịch hè nội địa sẽ nhộn nhịp trở lại khi đa số người được hỏi lựa chọn du lịch trong nước.

Lý do du khách Việt tiếp tục ưu tiên du lịch nội địa là vì phần lớn cho rằng việc di chuyển còn nhiều hạn chế, giá cả leo thang, mức độ an toàn về dịch bệnh chưa cao (xuất hiện biến thể mới). Du lịch trong nước từ 1-2 đêm được đánh giá là ít gây lo ngại nhất (4,34/10 điểm), sau đó tới du lịch trong thành phố (4,58/10 điểm), du lịch trong nước dài hơn 2 đêm (4,68/10 điểm). Trong khi đó, du lịch giải trí ở nước ngoài vẫn gây lo ngại lớn hơn cả (6,08/10 điểm).

Những con số báo cáo và các kết quả khảo sát cho thấy, hậu Covid-19, du lịch nội địa vẫn là động lực cho sự phục hồi và tăng trưởng của toàn ngành du lịch. Làm mới các sản phẩm vốn có, đẩy mạnh các sản phẩm du lịch độc đáo là cách các địa phương, doanh nghiệp làm du lịch đang thực hiện để thu hút không chỉ khách nội địa mà cả khách quốc tế, tạo đà cho trở lại của du lịch như trước đại dịch.

https://nhandan.vn/tin-tuc-du-lich/du-lich-noi-dia-tiep-tuc-la-lua-chon-hang-dau-703297/
Theo nhandan.vn

Tin Liên Quan

Sửa đổi quy định về giá tính thuế GTGT khi chuyển nhượng bất động sản

Chính phủ ban hành Nghị định số 49/2022/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 209/2013/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng. Trong đó, có quy định mới về giá tính thuế giá trị gia tăng đối với hoạt động chuyển nhượng bất động...

Ngành vui chơi giải trí Việt Nam và thế giới đang dần thu hẹp khoảng cách

Bắt kịp xu hướng vui chơi giải trí "đa trong một" đang thịnh hành trên thế giới, các công viên Sun World tại Bà Nà, Hạ Long, Fansipan hay Hòn Thơm, Tây Ninh… từng bước ghi danh Việt Nam trên "trường đấu" quốc tế, bởi những trải nghiệm đẳng cấp, được phát huy và sáng tạo dựa trên chính giá trị cốt lõi của...

Chuyển đổi số, bắt kịp xu thế thời đại

Việc các hợp tác xã (HTX) bán hàng trên nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Zalo…, hay tham gia các sàn thương mại điện tử cho thấy sự thay đổi tư duy theo hướng tích cực. Từ bỡ ngỡ ban đầu, nhiều HTX đã khai thác các kênh bán hàng hiện đại này một cách hiệu quả, mở ra nhiều triển vọng.

Tăng tốc phục hồi sản xuất công nghiệp

Thời gian qua, khi nước ta dần thích ứng an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, tình hình sản xuất công nghiệp trong nước đã hồi phục khá mạnh mẽ, khắc phục từng bước và nối lại được chuỗi cung ứng trong các nhóm ngành công nghiệp chế biến, chế tạo với sản lượng sản phẩm và số lượng đơn hàng...

Giảm 10% thuế nhập khẩu ưu đãi mặt hàng xăng

Điều chỉnh giảm mức thuế suất thuế nhập khẩu đối với mặt hàng xăng động cơ, không pha chì (thuộc mã HS từ 2710.12.21 đến 2710.12.29) từ 20% xuống 10%.

Thúc đẩy chuyển đổi số có trọng tâm, trọng điểm, thực chất và hiệu quả

Sáng 8/8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Phiên họp lần thứ 3 của Ủy ban. Cùng dự có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban.