Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung tiếp đoàn công tác của Trường Quốc tế Canada tại Lào Cai

Chiều 4/7, tại Trụ sở UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung đã tiếp Đoàn công tác của Trường Quốc tế Canada tại Lào Cai.

Cùng dự buổi tiếp đoàn có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, đại diện Sở Ngoại vụ và Văn phòng UBND tỉnh.

Về phía đoàn Trường Quốc tế Canada tại Lào Cai có Tiến sỹ giáo dục Richard Tapajna, quốc tịch Canada, Hiệu trưởng Trường Quốc tế Canada tại Lào Cai; đại diện lãnh đạo Tập đoàn giáo dục Khôi Nguyên (chủ đầu tư dự án Trường Quốc tế Canada tại Lào Cai).

Quang cảnh buổi tiếp Đoàn công tác của Trường Quốc tế Canada tại Lào Cai.

Tại buổi làm việc, Tiến sỹ giáo dục Richard Tapajna, Hiệu trưởng Trường Quốc tế Canada tại Lào Cai đã báo cáo với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung một số hoạt động sau khi nhận nhiệm vụ Hiệu trưởng. Tiến sỹ Richard Tapajna cho biết, sau khi đến Lào Cai đã được tìm hiểu một số nơi trên địa bàn tỉnh, Lào Cai là nơi rất đẹp, con người rất thân thiện, là một nơi rất đáng để sinh sống và làm việc. Là tiến sỹ chuyên ngành giáo dục, Đại học Calgary, Alberta, Tiến sỹ Richard Tapajna đã có 20 năm tham gia trực tiếp vào giảng dạy và làm quản lý tại một số trường ở Canada. Với mục đích tiếp tục được nghiên cứu, tìm hiểu và đem kinh nghiệm, kiến thức giáo dục của Canada đến với nhiều nơi, nhiều người, Tiến sỹ đã chọn đến Lào Cai và mong xây dựng được một môi trường giáo dục chất lượng tốt tại tỉnh.

Tiến sỹ giáo dục Richard Tapajna, Hiệu trưởng Trường Quốc tế Canada tại Lào Cai báo cáo tình hình nhà trường với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung.

Tiến sỹ Richard Tapajna cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai khi đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để trường sớm được đầu tư, hoàn thiện tại tỉnh. Tiến sỹ Richard Tapajna cho biết: Tháng 9/2022, trường được hoàn thiện và đưa vào sử dụng sẽ đem đến một môi trường giáo dục tốt tại Lào Cai. Trong năm học đầu tiên, trường sẽ tuyển sinh 6 lớp, từ mẫu giáo đến lớp 5 và trong các năm tiếp theo sẽ tuyển sinh tới lớp 12, đáp ứng nhu cầu học tập cho người dân trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung mong muốn trường sớm đi vào hoạt động và sẽ tạo ra một môi trường giáo dục mới, chất lượng tại Lào Cai.

Trao đổi với đoàn công tác của Trường Quốc tế Canada tại Lào Cai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung mong muốn trường sớm đi vào hoạt động và tạo ra một môi trường giáo dục mới, chất lượng tại Lào Cai. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn Trường Quốc tế Canada tại Lào Cai sẽ có những hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giáo dục giữa các giáo viên của Canada và giáo viên của Lào Cai; giữa Trường Quốc tế Canada với các trường trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung tặng sách ảnh về văn hóa các dân tộc tỉnh Lào Cai cho Trường Quốc tế Canada tại Lào Cai.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung cũng rất quan tâm tới sự chuẩn bị về cán bộ, giáo viên của Trường Quốc tế Canada tại Lào Cai. Tin tưởng nhà trường sẽ có sự lựa chọn tốt nhất về con người để có được chất lượng giáo dục nâng cao như mục tiêu của trường đưa ra khi bắt đầu hoạt động trong năm học đầu tiên tới đây.

https://baolaocai.vn/bai-viet/358115-pho-chu-tich-ubnd-tinh-giang-thi-dung-tiep-doan-cong-tac-cua-truong-quoc-te-canada-tai-lao-cai

Theo Đức Toàn/LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai: Đẩy mạnh tuyên truyền về an toàn giao thông

3 tháng đầu năm 2024, Lào Cai đã triển khai đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền về an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho Nhân dân.

Văn Bàn chú trọng công tác quy hoạch, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên

Chiều 17/4, tại trụ sở Tỉnh ủy, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên về kết quả triển khai Nghị quyết đại hội Đảng...

Mường Hum tìm giải pháp tạo nguồn kết nạp đảng viên

Trong công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng. Đối với Đảng bộ xã Mường Hum, huyện Bát Xát, trước những khó khăn trong công tác phát triển đảng viên, nhiều giải pháp đang được thực hiện để đạt mục tiêu của nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lào Cai phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024

Cuộc thi được tổ chức nhằm góp phần hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách, khơi dậy niềm đam mê, khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ Lào Cai, đặc biệt là phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Hiệu quả trong quản lý, bảo vệ rừng giáp ranh

Thực hiện quy chế phối hợp trong bảo vệ rừng giữa tỉnh Lào Cai với các tỉnh giáp ranh đã góp phần ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp, tăng cường bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng.