Thường trực Tỉnh ủy tham gia hội nghị tiếp xúc cử tri tại thành phố Lào Cai

Sáng 28/7, các đồng chí: Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tham gia hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp giữa năm của HĐND tỉnh và HĐND thành phố tại các xã, phường thành phố Lào Cai.
Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Tả Phời.

Tại xã Tả Phời

Dự hội nghị tiếp xúc tại Nhà văn hóa xã Tả Phời có đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thường trực, lãnh đạo các ban HĐND tỉnh, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và Thường trực HĐND, UBND thành phố Lào Cai.

Tham gia hội nghị có hơn 100 cử tri các xã, phường phía Nam thành phố gồm: Bắc Lệnh, Pom Hán, Xuân Tăng, Bình Minh, Thống Nhất, Cam Đường, Tả Phời, Hợp Thành.

Tại hội nghị, đại diện HĐND thành phố Lào Cai đã báo cáo với cử tri các xã, phường kết quả Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVI; phổ biến, tuyên truyền các nghị quyết của HĐND tỉnh đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVI; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri; kết quả Kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố; phổ biến, tuyên truyền các nghị quyết của HĐND thành phố được thông qua tại Kỳ họp thứ 7, HĐND thành phố khóa XX.

Đại diện cử tri nêu ý kiến.

Cử tri các xã, phường phía Nam thành phố đã có hơn 20 ý kiến, kiến nghị với đại biểu HĐND hai cấp.

Cụ thể, đối với vấn đề quy hoạch, xây dựng cơ sở hạ tầng, tái định cư, cấp quyền sử dụng đất: Cử tri xã Cam Đường đề nghị xem xét tính khả thi của công trình xây dựng khoáng nóng trên địa bàn phường Pom Hán, bởi dự án đã công bố thời gian thực hiện và thời gian đưa vào khai thác sử dụng tính đến nay đã 6 năm, nhưng không thực hiện đúng kế hoạch, ảnh hưởng đến đời sống của người dân; đề nghị giao đất tái định cư cho các hộ nằm trong dự án khai trường 10. Cử tri phường Bắc Lệnh đề nghị thành phố xem xét cấp quyền sử dụng đất cho các hộ dân nằm trên cụm dân cư tiểu khu 11, tổ 17. Cử tri xã Tả Phời đề nghị thành phố yêu cầu Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam sớm thực hiện giải phóng mặt bằng bãi thải 2, Chi nhánh khai thác 1 và giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến các hộ dân thuộc thôn Đoàn Kết…

Các đại biểu HĐND tỉnh tham gia hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Tả Phời.

Vấn đề xây dựng đô thị văn minh, môi trường: Cử tri phường Bắc Lệnh, xã Cam Đường đề nghị thành phố triển khai nhanh việc lắp đặt đường điện chiếu sáng, đến nay đã quá thời gian đóng điện theo kế hoạch, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân; cử tri xã Thống Nhất yêu cầu các ngành chức năng sớm sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường điện đã xuống cấp nghiêm trọng, gây mất an toàn cho người dân, giúp người dân ổn định cuộc sống; cử tri phường Bắc Lệnh đề nghị thành phố quan tâm đến cụm dân cư mới nằm trên đường B6 kéo dài chưa được thu gom rác thải, gây mất mỹ quan đô thị, cử tri đề nghị tỉnh sớm có kinh phí để dọn vệ sinh, đảm bảo mỹ quan chung; đề nghị sớm xây rãnh thoát nước trên địa bàn xã Thống Nhất…

Thường trực UBND thành phố Lào Cai tiếp thu ý kiến của cử tri

Ngoài ra, cử tri còn mong muốn các cấp có thẩm quyền xem xét cấp thẻ bảo hiểm y tế đối với những người giữ chức vụ bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận, chi hội trưởng các chi hội khu dân cư; diện tích một số nhà văn hóa trên địa bàn các xã còn chật hẹp, đã được xây dựng từ lâu nên không đảm bảo cho nhân dân sinh hoạt, đề nghị thành phố xem xét sửa chữa; đề nghị thành phố tập trung nguồn lực đầu tư giống, vật tư để trồng rừng tại các đồi hoang ở các xã Tả Phời, Hợp Thành; đề nghị các nhà thầu công trình nhà nước tạo điều kiện để các đối tượng trong độ tuổi lao động trên địa bàn được làm việc, tăng thu nhập…

Tại hội nghị, lãnh đạo UBND thành phố đã trả lời các ý kiến của cử tri nêu và đề nghị các vấn đề liên quan đến thẩm quyền, các sở, ngành sớm giải quyết, tháo gỡ cho người dân.

Đồng chí Vũ Xuân Cường giải đáp kiến nghị của cử tri.

Phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri, đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định, các ý kiến đóng góp, kiến nghị của cử tri là những vấn đề xác đáng, liên quan trực tiếp đến cuộc sống của nhân dân và công tác xây dựng, phát triển kinh tế - hội của tỉnh, của thành phố. Với những vấn đề thuộc thẩm quyền, UBND tỉnh và thành phố nghiêm túc tiếp thu, giải quyết những nội dung kiến nghị của cử tri, đồng thời, tăng cường công tác rà soát, giải quyết kịp thời những vướng mắc cho nhân dân, tránh gây bức xúc kéo dài.

Tại phường Bắc Cường

Đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND thành phố Lào Cai đã tổ chức hội nghị tiếp xúc với 120 cử tri các xã, phường: Bắc Cường, Lào Cai, Cốc Lếu, Kim Tân, Đồng Tuyển, Vạn Hòa, Cốc San.

Hơn 120 cử tri tham gia hội nghị tiếp xúc cử tri tại phường Bắc Cường.

Dự hội nghị tiếp xúc cử tri có các đồng chí: Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Thường trực, lãnh đạo các ban của HĐND tỉnh, Thường trực HĐND, UBND thành phố Lào Cai; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và thành phố Lào Cai.

Sau khi nghe thông báo kết quả kỳ họp HĐND tỉnh, thành phố, 22 cử tri đã nêu các nhóm ý kiến, kiến nghị về quy hoạch, đầu tư, xây dựng hạ tầng đô thị; chính sách, an sinh xã hội, y tế, giáo dục; văn hóa.

Cử tri phường Bắc Cường phản ảnh tình trạng ngập cục bộ do mưa lớn vẫn xảy ra ở một số điểm; tại một số dự án tiểu khu đô thị việc giải phóng mặt bằng, cấp đất tái định cư cho người dân còn nhiều vướng mắc; tình trạng quá tải học sinh, lớp học tại Trường Tiểu học Bắc Cường cần được sớm giải quyết để nâng cao chất lượng dạy và học.

Cử tri phường Kim Tân đề nghị nâng cấp tuyến đường Nhạc Sơn đã quá xuống cấp; đề nghị cải tạo khuôn viên cây xanh Nhà máy Xử lý nước thải để làm công viên công cộng cho nhân dân hưởng thụ không gian.

Cử tri các phường Lào Cai, Cốc Lếu, Duyên Hải, xã Vạn Hòa, Đồng Tuyển, Cốc San đề nghị di chuyển nhà máy cấp nước sinh hoạt tại phường Lào Cai tới nơi mới; cải tạo một số nút giao thông bị ngập úng khi mưa lớn; đề nghị hạ giá đất tại xã Vạn Hòa để giảm gánh nặng cho các hộ tái định cư thuộc diện hộ “ăn theo”; đề nghị có chính sách hỗ trợ bảo hiểm y tế với hộ nghèo, hộ cận nghèo thuộc các xã về đích xây dựng nông thôn mới; miễn phí thủ tục điều chỉnh hồ sơ pháp lý đất cho những hộ bị ảnh hưởng sau khi sáp nhập địa giới hành chính…

Cử tri kiến nghị với đại biểu HĐND hai cấp.

Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Đăng Khoa tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường đánh giá cao tinh thần góp ý, những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của cử tri với thành phố và tỉnh, trong đó có một số ý kiến mới phát sinh. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, thời gian qua, tỷ lệ hoàn thành xử lý, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại thành phố Lào Cai đang thấp hơn nhiều so với tỉnh và yêu cầu thành phố cần rút kinh nghiệm và khắc phục.

Tiếp thu và giải đáp một số vấn đề cử tri nêu, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường nêu rõ: Về chính sách, đối với ý kiến nhà nước hỗ trợ xác định nguồn gen ADN thông qua giải pháp kỹ thuật để thân nhân tìm kiếm, phát hiện, xác định mộ liệt sĩ, đây là chủ trương mới, Đảng và Nhà nước đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ.

Với chính sách bảo hiểm cho hộ nghèo, hộ khó khăn tại xã về đích xây dựng nông thôn mới, đây là vấn đề còn nhiều quan điểm trái ngược nhau trong khi ngân sách các địa phương, ngân sách Trung ương còn hạn chế.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường giải đáp, làm rõ hơn một số vấn đề cử tri quan tâm.

Về ý kiến đề nghị di chuyển nhà máy nước ra khỏi vị trí hiện nay, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, chất lượng nước vẫn đảm bảo tiêu chuẩn, tỉnh luôn kiểm soát chặt về chất lượng nên người dân hoàn toàn yên tâm. Tuy nhiên, tỉnh đang tính toán về quy hoạch để chuyển vị trí nhà máy nước tại phường Lào Cai tới một nơi mới để đảm bảo không gian, việc giữ gìn di tích lịch sử có liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường đã có ý kiến về một số nội dung cử tri thắc mắc, liên quan đến Dự án cải tạo Công viên Nhạc Sơn; khai thác công năng nhà văn hóa tổ dân phố; thời điểm xây dựng tiểu khu đô thị Tân Lập (Bắc Cường)...

https://baolaocai.vn/bai-viet/358914-thuong-truc-tinh-uy-tham-gia-hoi-nghitiep-xuc-cu-tri-tai-thanh-pho-lao-cai

Theo Cao Cường - Kiều Thu/LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai: Đẩy mạnh tuyên truyền về an toàn giao thông

3 tháng đầu năm 2024, Lào Cai đã triển khai đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền về an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho Nhân dân.

Văn Bàn chú trọng công tác quy hoạch, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên

Chiều 17/4, tại trụ sở Tỉnh ủy, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên về kết quả triển khai Nghị quyết đại hội Đảng...

Mường Hum tìm giải pháp tạo nguồn kết nạp đảng viên

Trong công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng. Đối với Đảng bộ xã Mường Hum, huyện Bát Xát, trước những khó khăn trong công tác phát triển đảng viên, nhiều giải pháp đang được thực hiện để đạt mục tiêu của nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lào Cai phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024

Cuộc thi được tổ chức nhằm góp phần hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách, khơi dậy niềm đam mê, khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ Lào Cai, đặc biệt là phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Hiệu quả trong quản lý, bảo vệ rừng giáp ranh

Thực hiện quy chế phối hợp trong bảo vệ rừng giữa tỉnh Lào Cai với các tỉnh giáp ranh đã góp phần ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp, tăng cường bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng.