Tìm kiếm giải pháp Chuyển đổi số Quốc gia - Viet Solutions năm 2022

Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức phát động Cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp Chuyển đổi số quốc gia - Viet Solutions” năm 2022.

Trung tâm điều hành thông minh tỉnh Lào Cai. 

Cuộc thi được tổ chức thành 3 vòng thi là vòng sơ loại, vòng bán kết và vòng chung kết. Viet Solutions 2022 sẽ có 9 giải thưởng với mỗi giải trị giá 200 triệu đồng. Tổng giá trị các giải thưởng là 1,8 tỷ đồng.

Cuộc thi được tổ chức từ tháng 7/2022 đến tháng 10/2022 nhằm tìm kiếm, công bố các bài toán và các giải pháp xuất sắc về chuyển đổi số Việt Nam ở các ngành, lĩnh vực, địa phương, doanh nghiệp và trong cộng đồng.

Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các bộ, ngành, địa phương chủ động đưa ra các việc khó, các bài toán khó và đăng ký bài toán của mình trên trang thông tin điện tử về Bài toán chuyển đổi số (tại địa chỉ https://c63.mic.gov.vn); Chia sẻ để lan tỏa các câu chuyện chuyển đổi số thành công trên trang thông tin điện tử (https://t63.mic.gov.vn ) về Câu chuyện chuyển đổi số.

Nhằm lan tỏa rộng rãi Cuộc thi này tới các cơ quan, tổ chức, cá nhân và cộng đồng, Bộ Thông tin và Truyền thông  đề nghị các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các đơn vị tăng cường phổ biến, truyền thông về Cuộc thi trên các kênh truyền thông của ngành, lĩnh vực, địa phương mình. Đặc biệt là tăng cường truyền thông trên các phương tiện thông tin điện tử, báo điện tử.

Viet Solutions là cuộc thi do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel đồng tổ chức nhằm tập hợp các bài toán, các vấn đề chuyển đổi số Việt Nam, tìm kiếm và chia sẻ các giải pháp cho chuyển đổi số ở các ngành, lĩnh vực, địa phương và doanh nghiệp. Mọi tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài có bài toán và giải pháp phù hợp với mục đích của Cuộc thi đều được khuyến khích tham gia nộp hồ sơ.

Thời gian nhận hồ sơ đăng ký dự thi từ ngày 22/7 đến ngày 30/8/2022. Hồ sơ nộp trực tuyến trên trang thông tin điện tử của Cuộc thi (https://vietsolutions.net.vn)./.

Thu Hiền

Tin Liên Quan

Tỉnh Đắk Nông Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập và Công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh

Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004-1/1/2024) có ý nghĩa chính trị sâu sắc, là sự kiện quan trọng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Đắk Nông. Đây là chương trình trọng tâm chào mừng 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông.

Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang

Ngày 24/3/2024, UBND tỉnh Tiền Giang sẽ tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Quán triệt sâu sắc quan điểm “dân là gốc”

Khi đề cập đến những nhiệm vụ trong giai đoạn sắp tới, trong phần thứ ba của bài viết Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Ðảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: “Trong mọi công việc của Ðảng và...

Kinh tế chuyển biến tích cực hơn

Hầu hết các lĩnh vực của nền kinh tế đều đạt kết quả tốt hơn so với cùng kỳ năm 2023, tạo động lực mới, khí thế mới và đà phát triển thời gian tới. Tuy nhiên để thúc đẩy tăng trưởng, cần tiếp tục thực hiện quyết liệt và đồng bộ các giải pháp, chính sách hỗ trợ sản xuất, kinh doanh, sản xuất...

Kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch

Nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chúng ta kiên quyết đấu tranh với các tổ chức, cá nhân có hành vi lan truyền, tiếp tay, cổ súy những quan điểm sai trái, thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá chế độ. Đồng thời, những biểu hiện thờ ơ, vô cảm, né tránh không dám đấu tranh với các quan...

Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy

Sau vụ cháy tòa nhà cao tầng trên phố Ô Chợ Dừa, Hà Nội vào sáng 12/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có Công điện số 21/CĐ-TTg về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy gửi Bộ trưởng Bộ Công an và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.