Lào Cai – Quảng Ninh trao đổi kinh nghiệm cải cách hành chính, hỗ trợ, xúc tiến đầu tư

Sáng 2/8, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và trao đổi kinh nghiệm tại tỉnh Quảng Ninh.

Cùng đi có đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác tỉnh Lào Cai có đồng chí Nguyễn Tường Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh Quảng Ninh.

Trong khuôn khổ chương trình, hai tỉnh tập trung trao đổi kinh nghiệm về công tác cải cách hành chính, hỗ trợ, xúc tiến đầu tư; thương mại, du lịch; hoạt động của Ban Quản lý khu kinh tế; kinh nghiệm trong hoạt động của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh.

Đoàn công tác 2 tỉnh trao quà lưu niệm nhân chuyến thăm, trao đổi kinh nghiệm.

Trên quan điểm cởi mở, thẳng thắn, 2 địa phương đã thảo luận, trao đổi, làm rõ những cách làm sáng tạo, bài học kinh nghiệm trong phân cấp, phân quyền của tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Lào Cai về mô hình trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh; xúc tiến và hỗ trợ đầu tư; công tác quản lý nhà nước về đầu tư trên địa bàn tỉnh; các phương pháp, cách thức lãnh đạo của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh trong triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và đối ngoại.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chia sẻ kinh nghiệm đưa Quảng Ninh trở thành một trong những cực tăng trưởng kinh tế toàn diện của phía Bắc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chia sẻ những kinh nghiệm để đưa Quảng Ninh trở thành một trong những cực tăng trưởng kinh tế toàn diện của phía Bắc. Đó là tinh thần chủ động, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm; bám sát các định hướng của Trung ương để mạnh dạn đề xuất, xây dựng và triển khai các mô hình mới, cách làm mới; phát huy và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, tạo đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai phát biểu tại buổi làm việc.

Sau khi nghe chia sẻ, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường bày tỏ ấn tượng và chúc mừng kết quả toàn diện của tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời nêu những kết quả nổi bật của Lào Cai trong các lĩnh vực cải cách hành chính, xúc tiến đầu tư, phát triển thương mại, du lịch...

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai mong muốn tiếp tục được trao đổi kinh nghiệm với tỉnh Quảng Ninh thông qua việc giao lưu, phối hợp giữa lãnh đạo các sở, ngành, địa phương của 2 tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh, những cách làm trong phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Ninh sẽ là kinh nghiệm quý để Lào Cai học hỏi, vận dụng phù hợp với tình hình địa phương trong giai đoạn phát triển tới.

Theo Nguyễn Thơm - Phạm Hưng/LCĐT

Tin Liên Quan

Nâng cao kiến thức, kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số

Sáng 27/3, tại tỉnh Lào Cai, Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lào Cai và các đơn vị liên quan tổ chức khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã

Lào Cai: Nỗ lực thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững

Những năm qua, cùng với nguồn lực hỗ trợ của Trung ương, tỉnh Lào Cai đã xác định công tác giảm nghèo là mục tiêu quan trọng cần được quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt. Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, trong năm 2023, toàn tỉnh giảm được 4,43% tỷ lệ hộ nghèo...

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Hà

Thực hiện chương trình công tác tháng 3/2024, ngày 27/3, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Hà.

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Chiều 27/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 13 khóa XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 để kiện toàn, bổ sung ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; xin ý kiến về một số nội dung chuẩn bị Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Thường trực Tỉnh ủy giao ban với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh, Báo Lào Cai

Chiều 27/3, tại Trụ sở Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban quý I/2024 với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh, Báo Lào Cai.

Khẳng định sức mạnh mềm trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh là chủ trương lớn, xuyên suốt được Lào Cai đặc biệt quan tâm triển khai thời gian qua. Nhờ linh hoạt phát huy vai trò “sức mạnh mềm” tuyên truyền, vận động từ cơ sở, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn tỉnh trở thành phong trào thi đua được sự...