Hội thảo xúc tiến du lịch Lào Cai (Việt Nam) - Ấn Độ

Chiều 5/8, UBND tỉnh và Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam đồng tổ chức hội thảo trực tuyến xúc tiến du lịch Lào Cai (Việt Nam) - Ấn Độ nhằm khai thác tiềm năng và thế mạnh du lịch của Lào Cai (Việt Nam) và Ấn Độ. 

Hội thảo được tổ chức với 6 điểm cầu tại Ấn Độ, Hà Nội và Lào Cai (Việt Nam).

Quang cảnh hội thảo.

Phía Ấn Độ và các đối tác có bà Mini Kuman, Đại diện lâm thời cùng các cộng sự của Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội; đại diện Văn phòng Du lịch Ấn Độ tại Singapore; Hiệp hội Lữ hành Ấn Độ tại New Delhi; Văn phòng đại diện Hãng hàng không Indigo (Ấn Độ) tại Hà Nội; Vietjet Air tại Hà Nội.

Đại biểu dự hội thảo tại điểm cầu Lào Cai.

Dự hội thảo tại điểm cầu Lào Cai có đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành: Du lịch, Ngoại vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Văn hóa và Thể thao, Trung tâm Thông tin và xúc tiến du lịch tỉnh; lãnh đạo các hiệp hội, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu Hiệp hội Du lịch Lào Cai phát biểu tại hội thảo.

Tại hội thảo, các bên đã giới thiệu về tiềm năng phát triển ngành du lịch của tỉnh Lào Cai và Ấn Độ; trao đổi, thúc đẩy các chương trình hợp tác về du lịch giữa tỉnh Lào Cai và Ấn Độ; xúc tiến các chương trình hợp tác với các hãng hàng không tại Việt Nam và Ấn Độ, nhằm khai thác thị trường du lịch giữa hai bên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Ngành Du lịch Lào Cai đang đặt mục tiêu hướng tới xây dựng thành điểm đến du lịch thiên nhiên, thể thao mạo hiểm “xanh” và “thông minh” hàng đầu Việt Nam và khu vực; gắn với bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc, nơi du khách sẽ có được những trải nghiệm khác biệt và đích thực vượt cả sự mong đợi với những cảm xúc đặc biệt trên mỗi hành trình. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Việc tổ chức hội thảo xúc tiến du lịch Lào Cai - Ấn Độ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống, thúc đẩy các hoạt động hợp tác phát triển trong lĩnh vực du lịch giữa tỉnh Lào Cai, Đại sứ quán Ấn Độ và các bên liên quan. Đồng thời, hội thảo đóng vai trò là cầu nối, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Lào Cai và Ấn Độ được chia sẻ, tiếp cận thông tin về thị trường khách du lịch của nhau, tìm kiếm cơ hội kết nối, hợp tác phát triển du lịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ Đại sứ quán Ấn Độ trong việc quảng bá, xúc tiến du lịch, nhất là các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Lào Cai tại đất nước Ấn Độ và cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất, sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp Ấn Độ đến nghiên cứu, triển khai thực hiện các dự án đầu tư phát triển du lịch tại Lào Cai.

Kết thúc hội thảo, hai bên đánh giá cao những nội dung đã trao đổi, thống nhất, đồng thời mong muốn, hội thảo sẽ mở ra những cơ hội hợp tác, phát triển cho du lịch Lào Cai (Việt Nam) - Ấn Độ và gắn kết các doanh nghiệp du lịch của hai bên, tổ chức các chuyến thăm song phương để có thêm những kế hoạch hợp tác phát triển cụ thể trong thời gian tới.

https://baolaocai.vn/bai-viet/359208-hoi-thao-xuc-tien-du-lich-lao-cai-viet-nam--an-do

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Sa Pa - hướng tới Đô thị du lịch sạch ASEAN

Sa Pa được biết đến là một điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam với khí hậu trong lành, mát mẻ mang sắc thái Châu Âu hội tụ 4 mùa trong 1 ngày - là điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng vào mùa Hè và là nơi khám phá, trải nghiệm tuyết độc đáo vào mùa Đông. Đặc biệt, Sa Pa được công nhận là Khu du lịch...

Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa tại Hà Nội

Từ ngày 05/4/2024 đến ngày 07/4/2024, tại Khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội sẽ diễn ra Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa. Chuỗi hoạt động giới thiệu quảng bá du lịch Sa Pa tại Hà Nội hứa hẹn sẽ tạo ra một sự kiện mang sắc màu văn hóa đặc sắc của Sa Pa giữa lòng thủ đô Hà Nội,...

Khám phá điểm săn mây đẹp nhất Si Ma Cai

Si Ma Cai là huyện vùng cao nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, chợ Cán Cấu đậm đà sắc màu văn hóa, Sín Chéng với những thửa ruộng bắc thang lên trời, dòng sông Chảy quanh năm nước xanh ngọc bích và nhiều điểm du lịch chưa được khai thác. Nhưng bất cứ ai đến với Si Ma Cai cũng muốn check-in tại...

Lào Cai xây dựng các sản phẩm du lịch xanh

Năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch xanh nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, làng nghề, văn hóa và môi trường sinh thái của các địa phương.

Đại ngàn Y T‎ý bung nở ngàn hoa

Sau giấc ngủ đông dài, đại ngàn Y Tý (huyện Bát Xát) và các xã lân cận đang bung nở muôn nghìn sắc hoa. Những cây lê, sơn tra, mận trồng trong vườn nhà hay mọc hoang dại trong rừng thẳm, bên đường xa đang độ rực rỡ nhất năm, tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.

Xứ sở 5 mùa lễ hội

Năm 2023, du lịch tỉnh Lào Cai tạo đột phá khi đón lượng khách lớn nhất từ trước đến nay với hơn 7,2 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 22.000 tỷ đồng.