Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Festival “Tinh hoa Tây Bắc 2022”

“Kết nối khát vọng xanh” là chủ đề của Festival “Tinh hoa Tây Bắc” năm 2022 được diễn ra từ ngày 26/8/2022 đến ngày 28/8/2022, tại thành phố Lào Cai và thị xã Sa Pa. Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật được trình diễn sẽ hứa hẹn hấp dẫn du khách đến tham quan, trải nghiệm và những bất ngờ thú vị.

Chương trình nghệ thuật “Kết nối khát vọng xanh” sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 27/8/2022, tại Quảng trường trung tâm tỉnh, phường Nam Cường, thành phố Lào Cai- đây là sự kiện chính trong khuôn khổ Festival “Tinh hoa Tây Bắc” năm 2022. Chương trình được dàn dựng công phu, với sự tham gia của 300 diễn viên nhằm giới thiệu một cách sinh động về các điểm du lịch đặc sắc của Lào Cai và tiềm năng du lịch của các tỉnh Trung du  và miền núi Bắc bộ.

Tham gia Festival, du khách còn được trải nghiệm Sản phẩm du lịch mới “Sa Pa lặng lẽ yêu- The Mong Show” lần đầu tiên được giới thiệu tại Sa Pa với mong muốn đưa du khách hòa mình trong không gian sinh hoạt - văn hóa của người Mông; từ đó cảm nhận cuộc sống bình dị; sự huyền bí về đời sống tâm linh; tinh túy trong kỹ thuật rèn đúc, chạm khắc bạc; nghệ thuật se lanh, dệt thổ cẩm; kỹ năng nấu rượu, thắng cố; nét đẹp văn hóa ứng xử trong gia đình, cộng đồng; đặc biệt là sự lãng mạn của tình cảm lứa đôi; những thanh âm của núi rừng, kèn lá, kèn môi hòa quyện với lời giao duyên trên nền dân ca (Gầu Plềnh) thay cho lời của trái tim;… Sản phẩm hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ, độc đáo và ấn tượng chưa từng có khi đến du lịch Sa Pa – Lào Cai.  

Chương trình Giới thiệu điểm đến du lịch đặc sắc của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh là cơ hội để du khách có thể khám phá thêm các vùng đất du lịch khác mà còn lần đầu tiên được ngắm, check-in tại các điểm đến hấp dẫn, tiêu biểu của tỉnh Lào Cai ngay tại Sa Pa như: Khu chạm khắc đá cổ, Dinh thự Hoàng A Tưởng, Thác Bay,… thông qua mô hình đặc tả.

Năm 2022 là năm thứ hai Festival “Tinh hoa Tây Bắc” diễn ra nhưng là năm chính thức đầu tiên của Festival với đầy đủ các sự kiện du lịch – văn hóa nổi bật, khác biệt; kết nối giữa Sa Pa của hiện đại với Sa Pa của một thời lặng lẽ; kết nối du khách đến với Lào Cai - nơi hào hùng về lịch sử, hùng vĩ về cảnh quan và đặc sắc về văn hóa.

Festival “Tinh hoa Tây Bắc” là sản phẩm du lịch hợp tác của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng (Phú Thọ, Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái và Thành Phố Hồ Chí Minh)  với mục đích quảng bá hình ảnh, tôn vinh tinh hoa văn hóa của các dân tộc vùng Tây Bắc, qua đó, thu hút du khách và thúc đẩy phát triển du lịch. Festival “Tinh hoa Tây Bắc” được tổ chức nhân dịp chào mừng Quốc khánh 02/9; Kỷ niệm 115 năm tái lập tỉnh Lào Cai; Kỷ niệm 30 năm tái lập thị xã tỉnh lỵ (nay là Thành phố Lào Cai) và chuẩn bị kỷ niệm 120 năm Du lịch Sa Pa vào năm 2023.

Thu Hương

Tin Liên Quan

Lào Cai tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tại Nhật Bản

Từ ngày 21 - 26/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Nhật Bản.

Sa Pa - hướng tới Đô thị du lịch sạch ASEAN

Sa Pa được biết đến là một điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam với khí hậu trong lành, mát mẻ mang sắc thái Châu Âu hội tụ 4 mùa trong 1 ngày - là điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng vào mùa Hè và là nơi khám phá, trải nghiệm tuyết độc đáo vào mùa Đông. Đặc biệt, Sa Pa được công nhận là Khu du lịch...

Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa tại Hà Nội

Từ ngày 05/4/2024 đến ngày 07/4/2024, tại Khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội sẽ diễn ra Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa. Chuỗi hoạt động giới thiệu quảng bá du lịch Sa Pa tại Hà Nội hứa hẹn sẽ tạo ra một sự kiện mang sắc màu văn hóa đặc sắc của Sa Pa giữa lòng thủ đô Hà Nội,...

Khám phá điểm săn mây đẹp nhất Si Ma Cai

Si Ma Cai là huyện vùng cao nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, chợ Cán Cấu đậm đà sắc màu văn hóa, Sín Chéng với những thửa ruộng bắc thang lên trời, dòng sông Chảy quanh năm nước xanh ngọc bích và nhiều điểm du lịch chưa được khai thác. Nhưng bất cứ ai đến với Si Ma Cai cũng muốn check-in tại...

Lào Cai xây dựng các sản phẩm du lịch xanh

Năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch xanh nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, làng nghề, văn hóa và môi trường sinh thái của các địa phương.

Đại ngàn Y T‎ý bung nở ngàn hoa

Sau giấc ngủ đông dài, đại ngàn Y Tý (huyện Bát Xát) và các xã lân cận đang bung nở muôn nghìn sắc hoa. Những cây lê, sơn tra, mận trồng trong vườn nhà hay mọc hoang dại trong rừng thẳm, bên đường xa đang độ rực rỡ nhất năm, tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.