Lào Cai: Phấn đấu hoàn thành mục tiêu tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong tháng 8/2022

Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 3851/UBND-VX ngày 18/8/2022 về việc quyết liệt triển khai các biện pháp để hoàn thành mục tiêu tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong tháng 8/2022.

Ảnh: Nguồn Internet

Thời gian vừa qua, các địa phương đã nỗ lực rất lớn trong việc tuyên truyền, vận động và tổ chức tiêm cho các đối tượng và cũng đã đạt được kết quả nhất định. Để đạt được tỷ bao phủ vắc xin phòng Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 246/TB-VPCP ngày 12/8/2022, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát, thống kê danh sách cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt các Đảng viên thuộc đơn vị đủ điều kiện nhưng chưa tiêm đủ các mũi nhắc lại theo quy định gửi Sở Y tế tổng hợp báo cáo UBND tỉnh trước ngày 21/8/2022; nhắc nhở, đôn đốc đi tiêm, kết thúc tháng 8/2022 lấy kết quả tiêm vắc xin theo quy định làm tiêu chí xét thi đua, khen thưởng năm 2022.

Tại các Bệnh viện tuyến huyện sẽ tổ chức điểm tiêm vắc xin trong đợt cao điểm từ ngày 19/8 đến 31/8/2022.

Tiếp tục duy trì thường xuyên việc kiểm tra, giám sát công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại các huyện, thị xã, thành phố cho đến khi đạt được chỉ tiêu bao phủ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Chủ động liên hệ tiếp nhận và điều tiết vắc xin, tuyệt đối không để các địa phương thiếu vắc xin.

Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát số học sinh chưa được tiêm đủ mũi vắc xin, vận động gia đình đưa học sinh đến các điểm tiêm trên địa bàn để hoàn thành các mũi tiêm theo quy định trước khi tựu trường của năm học 2022-2023, chỉ thực hiện tiêm vét vào các ngày từ 29-31/8/2022.  Chỉ đạo các cơ sở giáo dục yêu cầu cán bộ, giáo viên thực hiện tiêm đủ các mũi nhắc lại theo quy định trước khi vào năm học mới.

Sở Công Thương, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh: Tăng cường giám sát, yêu cầu người lao động tại các khu công nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ vận chuyển hàng hoá tiêm đủ các mũi nhắc lại theo quy định. Có chế tài xử lý các trường hợp đủ điều kiện nhưng không thực hiện tiêm.

Các sở, ban, ngành địa phương quan tâm công tác tuyên truyền, vận động; yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị tích cực tham gia tuyên truyền, vận động người nhà, người thân tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo đúng lịch, đúng hướng dẫn của các cơ quan y tế nhằm bảo vệ sức khoẻ tốt nhất cho bản thân, gia đình và cộng đồng góp phần khống chế dịch bệnh để phát triển kinh tế xã hội.

Công văn cũng nêu rõ: Địa phương nào để tỷ lệ bao phủ vắc xin cho người dân thấp, không đạt được theo chỉ tiêu kế hoạch thì người đứng đầu cấp ủy, chính quyền của địa phương đó phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Tình hình dịch COVID-19 trên thế giới vẫn đang diễn biến rất phức tạp với sự xuất hiện các biến thể phụ mới của biến thể Omicron (BA.4; BA.5; BA.2.75; BA.2.12.1 ), tại một số nước Châu âu và Mỹ, trung bình mỗi ngày có hằng chục ngàn ca mắc mới.

Việt Nam trong 7 ngày qua cả nước có 14.490 ca mắc COVID-19 mới, trong đó ngày đỉnh điểm số ca mắc lên đến gần 3.000 người, cao nhất trong hơn 3 tháng qua. 

Tại Lào Cai trong 7 ngày qua tổng số ca mắc trên địa bàn toàn tỉnh là 372 ca, có xu hướng gia tăng, (Trung bình mỗi ngày có 53,1 ca mắc mới) tăng 1,9 lần so với 7 ngày trước đó, đồng thời số trường hợp mắc COVID-19 có triệu chứng phải nhập viện cũng tăng, trong tuần có 23 trường hợp nhập viện.

 

 

Thu Hương

Tin Liên Quan

Sôi nổi Hội thi Bữa cơm công đoàn ấm áp yêu thương

Sáng 25/4, Hội thi "Bữa cơm công đoàn ấm áp yêu thương" với sự tham gia của 28 đội thi đến từ 56 Công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh đã diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Lào Cai: Đẩy mạnh tuyên truyền về những nội dung, điểm mới quan trọng của Luật Đất đai năm 2024

Ngày 24/4 , tại Trung tâm hội nghị tỉnh Lào Cai, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Vụ Đất đai (Bộ Tài nguyên và Môi trường) tuyên truyền bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến cho cán bộ, công chức và người dân thuộc các huyện, thành phố, thị xã về Luật Đất đai năm 2024.

Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông quý I năm 2024

Ngày 24/4, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông quý I/2024, phương hướng nhiệm vụ quý 2/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chủ...

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai thăm và làm việc tại tỉnh Nagano (Nhật Bản)

Đoàn công tác của tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản 22/4/2024. Trong khuôn khổ chương trình công tác, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với ngài Abe Shuichi, Thống đốc tỉnh Nagano (Nhật Bản).

3 cựu chiến binh tỉnh Lào Cai dự buổi gặp mặt giữa lãnh đạo Đảng, Nhà nước với cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong

Sáng 23/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Cựu Chiến binh Việt Nam phối hợp với Bộ Quốc phòng, Trung ương Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam, Thành ủy Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt giữa lãnh đạo Đảng, Nhà nước với đại diện cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện...

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường thăm và làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, chiều 23/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã tới thăm, làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.