Khai mạc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XII năm 2022

Tối 20/8, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Lào Cai đã diễn ra Lễ khai mạc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XII. Đây là hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Dân tộc, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và UBND tỉnh Lào Cai tổ chức.

Tới dự lễ khai mạc có các đồng chí: Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Nguyễn Hồng Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể thao (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch); Nguyễn Ngọc Anh, Vụ trưởng Vụ Thể thao quần chúng; lãnh đạo tỉnh, Sở văn hóa, thể thao và du lịch các tỉnh có đoàn tham dự hội thi.

Về phía tỉnh Lào Cai có các đồng chí: Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Văn Cài, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Tặng cờ lưu niệm và hoa cho các đoàn vận động viên tham gia hội thi.

Tham dự Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XII, năm 2022 có 676 vận động viên thuộc các dân tộc: Cao Lan, Dao, Mường, Nùng, Tày, Hoa, H’Mông, Giáy, Phù Lá, Thái, Xinh-Mun… từ đoàn thể thao của 18 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc là Ninh Bình, Hà Nội, Bắc Giang, Lạng Sơn, Phú Thọ, Hà Giang, Yên Bái, Cao Bằng, Bắc Kạn, Hòa Bình, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Thái Nguyên, Quảng Trị, Hải Phòng, Quảng Ninh và chủ nhà Lào Cai.

Phát biểu khai mạc Hội thi, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh: “Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XII được tổ chức tại tỉnh Lào Cai là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến của các cấp, các ngành, toàn xã hội về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của thể dục, thể thao nói chung, thể thao truyền thống nói riêng đối với việc nâng cao sức khỏe thể chất, đời sống tinh thần của nhân dân, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc; đồng thời là dịp để các vận động viên là người dân tộc thiểu số có điều kiện giao lưu, học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thi đấu; qua đó thúc đẩy mạnh mẽ Cuộc vận động ‘Toàn dân rèn luyện thân thể thao gương Bác Hồ vĩ đại’ và phong trào ‘Xây dựng đời sống văn hóa cơ sở’ của vùng đồng bào dân tộc thiểu số”.

Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai phát biểu chào mừng Lễ khai mạc.

Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai, Trưởng Ban tổ chức Hội thi bày tỏ: Tỉnh Lào Cai rất vinh dự và vui mừng là địa phương được lựa chọn đăng cai tổ chức Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XII. Hội thi góp phần tăng cường đoàn kết gắn bó trong cộng đồng các dân tộc thiểu số Việt Nam; bảo tồn và phát huy các môn thể thao truyền thống của các dân tộc. Đây cũng là dịp để các đồng bào dân tộc Việt Nam có dịp giao lưu, thi đấu, học hỏi kinh nghiệm, tổ chức các hoạt động phong trào thể thao trong đồng bào dân tộc góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân.

Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đánh trống khai hội.

Các vận động viên tham gia tranh tài ở 8 môn thể thao: Bóng đá nam (7 người), bóng chuyền da (nam, nữ), việt dã (nam 5 km, nữ 3 km), đẩy gậy (11 hạng cân nam, 9 hạng cân nữ), bắn nỏ (nam, nữ), tung còn (nam, nữ), tu lu (nam) và kéo co 3 nội dung nam, nữ, nam nữ phối hợp (mỗi nội dung 3 hạng cân). Tại hội thi lần này, đoàn chủ nhà Lào Cai sẽ tham gia thi đấu ở tất cả các môn với 117 vận động viên.

Màn đồng diễn nghệ thuật với chủ đề “Sức mạnh niềm tin”.

Màn biểu diễn võ thuật tại Lễ khai mạc.

Đây là sự kiện thể thao lớn chào mừng kỷ niệm các ngày lễ của quê hương, đất nước trong năm 2022; kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2022); khai thác và phát triển các môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian. Thông qua đó, tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thiểu số tích cực tham gia Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XII diễn ra từ ngày 20/8 đến ngày 25/8.

Quỳnh Hoa

Tin Liên Quan

Thực hiện thí điểm một số dịch vụ không tiếp nhận bản giấy - Bước tiến mới trong cải cách thủ tục hành chính

Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ công trực tuyến, từ tháng 12/2023, Lào Cai đã triển khai thực hiện thí điểm "một số dịch vụ không tiếp nhận bản giấy, một số ngày không tiếp nhận bản giấy" trên địa bàn tỉnh.

Sự đồng thuận quan trọng của EU

Nghị viện châu Âu (EP) đã thông qua 10 điều luật nhằm cải cách chính sách di cư và tị nạn của Liên minh châu Âu (EU). Đây được đánh giá là sự kiện lịch sử, bước ngoặt quan trọng nhằm tăng cường đoàn kết cũng như trách nhiệm của các nước thành viên EU trong việc tìm “chìa khóa” cho vấn đề người di cư,...

Lào Cai: Quyết liệt triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh

Thời gian qua, trật tự, an toàn giao thông trong học sinh trên địa bàn tỉnh Lào Cai diễn biến phức tạp. Nhiều vụ tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh gây hậu quả nghiêm trọng. Trước tình hình đó, tỉnh Lào Cai đã triển khai nhiều giải pháp nhằm bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh.

Thành lập các tiểu ban phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVII

Ngày 9/4/2024, Tỉnh ủy ban hành các quyết định về việc thành lập các tiểu ban phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Phụ nữ Lào Cai rạng rỡ trong trang phục truyền thống

Lào Cai là mảnh đất có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Sự đa sắc màu đó đã tạo nên bức tranh văn hóa ấn tượng và một trong số đó là trang phục truyền thống. Những người phụ nữ của đồng bào các dân tộc ở Lào Cai vẫn luôn tự hào, gìn giữ và tỏa sáng với trang phục truyền thống của dân tộc...

Khơi dậy nội lực và khát vọng vươn lên trong vùng đồng bào các dân tộc thiểu số

Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi là một chương trình mới, tiếp tục khẳng định sự quan tâm, chăm lo đặc biệt của Đảng và nhà nước ta đối với đồng bào các dân tộc thiểu số và những khu vực còn nhiều khó khăn. Sau 3 năm triển khai,...