Lào Cai tạm dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương toàn đoàn tại Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số lần thứ XII

Theo tổng hợp từ Ban Thư ký của Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ XII, sau 2 ngày thi đấu, tính đến 19h ngày 21/8, Lào Cai đang tạm dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương toàn đoàn.

Theo đó, Lào Cai hiện đang dẫn đầu với 4 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc và 4 Huy chương Đồng, đạt 243 điểm; đứng thứ 2 là đoàn Lai Châu với 2 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc và 5 Huy chương Đồng, đạt 94 điểm; đứng thứ 3 là đoàn Thái Nguyên với 2 Huy chương Bạc, đạt 59 điểm.

Các vận động viên tranh tài ở các môn thi đấu.

Trong 2 ngày thi đấu đầu tiên (20 - 21/8), các vận động viên tranh tài ở 5/8 bộ môn trong chương trình gồm: bóng đá, đẩy gậy, bắn nỏ, việt dã và tu lu. Cuộc đua tranh huy chương ở các môn diễn ra gay cấn và đầy hấp dẫn.

Là bộ môn thi đấu đầu tiên tại hội thi (bắt đầu thi đấu vào ngày 20/8), bắn nỏ nhận được sự quan tâm cổ vũ của khán giả và sự đầu tư thi đấu của vận động viên. Đây là bộ môn thể thao cổ truyền của dân tộc đòi hỏi tính chính xác rất cao. Trong mỗi bài thi ở bộ môn này vận động viên phải có tâm lý vững vàng, tự tin, kỹ thuật, đường ngắm cơ bản, thể lực tốt, tay chắc khỏe để giương cánh nỏ ngắm bắn chính xác vào tiêu điểm. Chính những đặc trưng đó, khiến bộ môn thu hút sự quan tâm của người hâm mộ.

Vận động viên tranh tài môn bắn nỏ.

Bộ môn bắn nỏ Hội thi Thể thao các DTTS lần thứ XII đã khép lại với 24 huy chương vàng, bạc, đồng ở các nội dung: cá nhân nữ (đứng bắn thường, quỳ bắn thường, đứng bắn nhanh, quỳ bắn nhanh), cá nhân nam (đứng bắn thường, quỳ bắn thường, đứng bắn nhanh và quỳ bắn nhanh). Đoàn thể thao Lào Cai dẫn đầu với 3 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.

Bộ môn việt dã của hội thi năm nay diễn ra với 2 nội dung nam 5 km và nữ 3 km. Cuộc rượt đuổi giữa các vận động viên rất kịch tính, nhiều vận động viên bám sát đối thủ với điểm số sít sao. Với sự thể hiện xuất sắc và quyết liệt, các vận động viên Lào Cai đạt được thành tích cao ở các nội dung. Chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao 4 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc và 4 Huy chương Đồng cho các vận động viên xuất sắc.

Trao giải các nội dung môn bắn nỏ.
Trao giải môn việt dã.

Như vậy, chiều 21/8, bộ môn bắn nỏ và việt dã đã khép lại. Các cuộc đua tranh huy chương ở các bộ môn còn lại cũng diễn ra hấp dẫn. Từ ngày 22/8, các môn bóng đá, đẩy gậy sẽ tiếp tục thi đấu; đồng thời cũng diễn ra những trận so tài đầy hấp dẫn ở bộ môn tung còn.

https://baolaocai.vn/bai-viet/359717-lao-cai-tam-dan-dau-bang-tong-sap-huy-chuong-toan-doan-tai-hoi-thi-the-thao-cac-dan-toc-thieu-so-lan-thu-xii

Theo Tô Dung/LCĐT

Tin Liên Quan

Sôi nổi tham gia ý kiến tại các kỳ họp của Quốc hội

Nâng cao chất lượng các ý kiến góp ý xây dựng luật, nghị quyết và tích cực, chủ động thảo luận, tham gia quyết định những vấn đề quan trọng tại diễn đàn của Quốc hội đã góp phần để hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai ngày càng sôi nổi, thiết thực và hiệu quả.

Ngài Sandeep Arya, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam thăm và làm việc tại Lào Cai

Sáng 28/3, Đoàn công tác Đại sứ quán Ấn Độ do Ngài Sandeep Arya, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại tỉnh Lào Cai.

Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam trao tặng bếp ăn, nhà giáo dục thể chất cho Trường Mầm non Chợ Chậu

Chiều 28/3, tại Trường Mầm non Chợ Chậu, xã Lùng Vai (huyện Mường Khương), UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức Lễ khánh thành Dự án bếp ăn một chiều và nhà giáo dục thể chất, ngoại khóa cho trẻ em.

Sử dụng tài liệu thực hiện Tiểu dự án 4, dự án 5 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành văn bản số 1472/UBND-NLN về việc sử dụng tài liệu thực hiện dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Nâng cao kiến thức, kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số

Sáng 27/3, tại tỉnh Lào Cai, Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lào Cai và các đơn vị liên quan tổ chức khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã

Lào Cai: Nỗ lực thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững

Những năm qua, cùng với nguồn lực hỗ trợ của Trung ương, tỉnh Lào Cai đã xác định công tác giảm nghèo là mục tiêu quan trọng cần được quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt. Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, trong năm 2023, toàn tỉnh giảm được 4,43% tỷ lệ hộ nghèo...