Tín hiệu vui từ công tác phát triển đảng viên

Đầu tháng 7 vừa qua, Mông Thị Tỉnh (sinh năm 1995) là 1 trong 3 quần chúng của Chi bộ Đồng Mòng 2, Đảng bộ xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng. Cầm trên tay Quyết định kết nạp đảng, đảng viên trẻ Mông Thị Tỉnh phấn khởi: “Tôi luôn tâm niệm vào Đảng để được cống hiến nhiều hơn cho quê hương. Vì vậy, khi được chi bộ, đoàn thể phân công nhiệm vụ, tôi luôn nỗ lực phấn đấu, nhiệt tình hoàn thành với tinh thần cao nhất”.
Niềm vui của đảng viên Mông Thị Tỉnh, Chi bộ Đồng Mòng 2 trong lễ kết nạp đảng viên.

Trong đợt kết nạp đảng vừa qua, Đảng bộ xã Phúc Khánh kết nạp 6 đảng viên. Trong đó, riêng Chi bộ Đồng Mòng 2 có 3 đảng viên, nâng tổng số đảng viên hiện có của chi bộ lên 25.

Nhờ sự tích cực tìm giải pháp tạo nguồn ngay từ cơ sở như chi bộ thôn Đồng Mòng 2 mà trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã kết nạp được 805 đảng viên, tăng 84 đảng viên so với cùng kỳ năm 2021. Hiện tỉnh đã có hơn 52.700 đảng viên. Trong đó, Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh kết nạp được nhiều nhất (114 đảng viên), tiếp đến là Đảng bộ huyện Bát Xát kết nạp 92 đảng viên, Đảng bộ thị xã Sa Pa kết nạp 89 đảng viên, Đảng bộ huyện Bảo Yên kết nạp 85 đảng viên.

Kết quả trên đã phản ánh hiệu quả từ các giải pháp được triển khai đồng bộ, quyết liệt từ Tỉnh ủy đến các tổ chức đảng tại cơ sở thời gian qua. Trước hết là việc các cấp ủy tiếp tục tổ chức, thực hiện hiệu quả các văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác phát triển đảng viên; bám sát Kế hoạch số 94 ngày 28/1/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kết nạp đảng viên năm 2022 và kế hoạch của đảng bộ tập trung chỉ đạo công tác phát triển đảng đảm bảo kế hoạch đề ra.

Mặt khác, cấp ủy các cấp đã tập trung nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tập thể cấp ủy, Ban Thường vụ cấp ủy về công tác phát triển đảng viên; nâng cao chất lượng lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả kế hoạch phát triển đảng viên của cấp ủy các cấp; các chi bộ thực hiện nghiêm phân công công tác cho đảng viên gắn với nhiệm vụ trong công tác phát triển đảng viên hằng tháng ở những nơi còn nguồn phát triển đảng; phát huy mạnh mẽ vai trò của cấp ủy, mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội trong phát hiện những quần chúng ưu tú và tích cực giới thiệu cho tổ chức Đảng để bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng khi có đủ điều kiện, tiêu chuẩn…

https://baolaocai.vn/bai-viet/359726-tin-hieu-vui-tu-cong-tac-phat-trien-dang-vien

Theo Thành Phú/LCĐT

Tin Liên Quan

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Hà

Thực hiện chương trình công tác tháng 3/2024, ngày 27/3, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Hà.

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Chiều 27/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 13 khóa XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 để kiện toàn, bổ sung ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; xin ý kiến về một số nội dung chuẩn bị Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Thường trực Tỉnh ủy giao ban với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh, Báo Lào Cai

Chiều 27/3, tại Trụ sở Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban quý I/2024 với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh, Báo Lào Cai.

Khẳng định sức mạnh mềm trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh là chủ trương lớn, xuyên suốt được Lào Cai đặc biệt quan tâm triển khai thời gian qua. Nhờ linh hoạt phát huy vai trò “sức mạnh mềm” tuyên truyền, vận động từ cơ sở, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn tỉnh trở thành phong trào thi đua được sự...

Nhóm múa nổi tiếng của Ấn Độ sẽ biểu diễn tại huyện Bắc Hà vào 30/3/2024

Theo thông tin từ Sở Văn hoá và Thể thao, nhóm múa dân gian Pratibha Kala Kendra (Ấn Độ) sẽ có buổi giao lưu nghệ thuật tại tại sân khấu chợ đêm Bắc Hà vào ngày 30/3/2024, thời gian từ 19h30'- 22h00'.

[Infographic] Những kết quả ấn tượng trong phát triển kinh tế - xã hội 10 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao tỉnh Lào Cai