Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khảo sát mô hình sản xuất nông nghiệp tại Bắc Hà

Chiều 27/8, đồng chí Lê Minh Hoan, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Đoàn công tác đã khảo sát thực tế mô hình phát triển sản xuất nông nghiệp tại huyện Bắc Hà.

Cùng đi có đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan thăm vùng trồng dược liệu huyện Bắc Hà.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan và Đoàn công tác đã thăm vùng trồng dược liệu của huyện Bắc Hà. Bộ trưởng vui mừng khi biết mặc dù huyện vùng cao còn nhiều khó khăn nhưng Bắc Hà có diện tích sản xuất cây dược liệu hàng hóa lớn, với nhiều loài cây có giá trị kinh tế cao như atiso, đương quy, cát cánh, tam thất. Theo quy hoạch, vùng sản xuất hàng hóa tiếp tục được mở rộng trong những năm tới, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

Trò chuyện với lãnh đạo huyện Bắc Hà, Bộ trưởng chia sẻ khó khăn khi thị trường tiêu thụ có thời điểm điểm chưa ổn định, ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống, thu nhập của người dân. Bộ trưởng cho biết vấn đề liên kết tiêu thụ nông sản nói chung và sản phẩm cây dược liệu nói riêng luôn được bộ quan tâm. Bộ trưởng cũng cho rằng tới đây, tỉnh, huyện cần định hướng cho bà con sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao để nâng cao chất lượng sản phẩm, hướng đến những thị trường khó tính.

Đến thăm Trại nghiên cứu và sản xuất rau, quả Bắc Hà (Trung tâm Giống nông nghiệp tỉnh Lào Cai), Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho biết bộ luôn đánh giá cao các cơ quan, đơn vị tâm huyết đầu tư vào sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là nghiên cứu, khảo nghiệm và bảo tồn cây giống nông nghiệp, góp phần giữ gìn, phát triển nguồn giống cây nông nghiệp có giá trị kinh tế cao, nâng cao năng suất, nâng cao thu nhập cho người dân.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan thăm Trại nghiên cứu và sản xuất rau, quả Bắc Hà.

Qua chuyến thăm, kiểm tra, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đánh giá cao giá trị và tiềm năng của cây dược liệu, cây ăn quả, tiềm năng phát triển du lịch gắn với các sản phẩm nông nghiệp của Bắc Hà. Bộ trưởng đề nghị tỉnh Lào Cai có định hướng để hình thành các liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm bền vững, nâng cao giá trị gia tăng, tăng khả năng cạnh tranh các mặt hàng nông sản; xây dựng kế hoạch phát triển sản xuất nông nghiệp, chú trọng phát triển sản phẩm nông nghiệp đặc hữu địa phương; đầu tư phát triển du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm, có giải pháp quảng bá, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch nông nghiệp...

https://baolaocai.vn/bai-viet/359909-bo-truong-bo-nong-nghiep-va-phat-trien-nong-thon-khao-sat-mo-hinh-san-xuat-nong-nghiep-tai-bac-ha

Theo Kim Thoa/LCĐT

Tin Liên Quan

Xã Tân Thượng phát động Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024

Với chủ đề “Sách và khát vọng phát triển”, chiều 16/4, UBND xã Tân Thượng, huyện Văn Bàn đã tổ chức Lễ phát động Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024.

Si Ma Cai tập trung phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân

Si Ma Cai xác định cây, con chủ lực của huyện đó là cây Lê, Mận, dược liệu và 3 con trâu, bò, lợn đen là thế mạnh của địa phương để tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân.

Sức trẻ trong xây dựng nông thôn mới

Với sức trẻ, nhiệt huyết, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã xung kích đi đầu, góp phần cùng với đảng bộ, chính quyền và người dân các địa phương thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Năm 2023, Nhân dân Bảo Yên đóng góp hơn 11 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Chiều 16/1, huyện Bảo Yên tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Đề án xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới và Nghị quyết 10-NQ/TU năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Huyện đoàn Bát Xát giành giải Nhất Hội thi “Tuổi trẻ Lào Cai tham gia xây dựng nông thôn mới” năm 2023

Huyện đoàn Bát Xát giành giải Nhất Hội thi “Tuổi trẻ Lào Cai tham gia xây dựng nông thôn mới” năm 2023

Vì lợi ích của cộng đồng thì nên làm

Trong xây dựng nông thôn mới, nhiều công trình cần đến sự tình nguyện đóng góp công sức, tiền của người dân. Thời gian qua, ở một số địa phương của tỉnh Lào Cai đã có không ít hộ dân chủ động, tự nguyện hiến đất, đóng góp tiền của, tài sản trên đất để xây dựng các công trình phúc lợi. Ông Hoàng...