Các đơn vị thuộc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội tặng quà và học bổng trị giá hơn 2,6 tỷ đồng cho các trường học và học sinh Lào Cai

Nhân dịp đầu năm học 2022 – 2023, các đơn vị thuộc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội đã dành tặng nhiều phần quà cho học sinh Lào Cai.

* Viettel Lào Cai trao 740 suất học bổng “Vì em hiếu học”

Đây là những học sinh có hoàn cảnh đặc biêt khó khăn tại 74 xã thuộc vùng II, vùng III của tỉnh Lào Cai (theo Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 04/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ).

Lãnh đạo tỉnh và Viettel Lào Cai trao học bổng "Vì em hiếu học" cho các em học sinh Lào Cai.

Mỗi học sinh sẽ được tặng suất học bổng 2 triệu đồng. Tổng trị giá học bổng Viettel Lào Cai trao tặng cho học sinh toàn tỉnh trong năm học này là 1,48 tỷ đồng.

Được biết, chương trình học bổng “Vì em hiếu học” được Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam thực hiện từ năm 2014, triển khai trong 10 năm; với tổng kinh phí dự kiến 260 tỷ đồng trên phạm vi toàn quốc.

Chương trình học bổng này dành cho học sinh tiêu biểu cấp THCS và tiểu học có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi, rèn luyện tốt tại các xã khu vực II, III theo Quyết định 861 của Thủ tướng Chính phủ.

Với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ, cần một nghĩa cử lớn”, sau 9 năm chương trình được thực hiện, Lào Cai đã có 9.400 em học sinh nhận học bổng “Vì em hiếu học” với tổng trị giá 10,88 tỷ đồng.

Việc trao học bổng có ý nghĩa rất lớn, là nguồn động viên giúp các học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn ở Lào Cai tiếp tục vươn lên trong học tập nhân dịp đầu năm học mới.

Trong thời gian từ ngày 05 – 15/9, Viettel Lào Cai sẽ cùng Hội Khuyến học các huyện/xã trực tiếp trao tặng các suất “Vì em hiếu học” đến tận tay các em học sinh tại 74 xã trên địa bàn toàn tỉnh.

* Trao quà học sinh các xã vùng cao Bát Xát

Ngày 05/9, Công ty TNHH Một thành viên M1 (trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội) phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức trao tặng cơ sở vật chất cho học sinh khó khăn các trường thuộc xã Sàng Ma Sáo, Trường Phổ thông DTBT TH & THCS Ngải Thầu, Trường Phổ thông DTBT TH & THCS Nậm Chạc (Bát Xát).

Công ty Thông tin M1 và các nhà tài trợ trao quà cho học sinh Sàng Ma Sáo.

Đoàn từ thiện đã trao 2 phòng học; làm 1 khung và mái che mưa nắng tại khu ăn của học sinh bán trú; đổ bê tông sân trường, làm cột cờ, cổng trường; trao 420 bộ chăn, ga, gối, đệm, 75 bộ bàn ghế học sinh, trên 1.000 chiếc áo khoác mùa đông. Tổng giá trị tài trợ là 1,168 tỷ đồng.

Hà Phương

Tin Liên Quan

Sôi nổi tham gia ý kiến tại các kỳ họp của Quốc hội

Nâng cao chất lượng các ý kiến góp ý xây dựng luật, nghị quyết và tích cực, chủ động thảo luận, tham gia quyết định những vấn đề quan trọng tại diễn đàn của Quốc hội đã góp phần để hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai ngày càng sôi nổi, thiết thực và hiệu quả.

Ngài Sandeep Arya, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam thăm và làm việc tại Lào Cai

Sáng 28/3, Đoàn công tác Đại sứ quán Ấn Độ do Ngài Sandeep Arya, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại tỉnh Lào Cai.

Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam trao tặng bếp ăn, nhà giáo dục thể chất cho Trường Mầm non Chợ Chậu

Chiều 28/3, tại Trường Mầm non Chợ Chậu, xã Lùng Vai (huyện Mường Khương), UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức Lễ khánh thành Dự án bếp ăn một chiều và nhà giáo dục thể chất, ngoại khóa cho trẻ em.

Sử dụng tài liệu thực hiện Tiểu dự án 4, dự án 5 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành văn bản số 1472/UBND-NLN về việc sử dụng tài liệu thực hiện dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Nâng cao kiến thức, kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số

Sáng 27/3, tại tỉnh Lào Cai, Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lào Cai và các đơn vị liên quan tổ chức khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã

Lào Cai: Nỗ lực thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững

Những năm qua, cùng với nguồn lực hỗ trợ của Trung ương, tỉnh Lào Cai đã xác định công tác giảm nghèo là mục tiêu quan trọng cần được quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt. Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, trong năm 2023, toàn tỉnh giảm được 4,43% tỷ lệ hộ nghèo...