Lào Cai tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022

Từ ngày 01/10/2022 đến ngày 07/10/2022, tại các địa phương trên địa bàn tỉnh sẽ có nhiều hoạt động triển khai Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022.

Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời

Với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19”, hoạt động hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời được triển khai với những nội dung trọng tâm như:

Tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền về tầm quan trọng và vai trò của chuyển đổi số trong việc cung ứng cơ hội học tập suốt đời cho mọi người. Khuyến khích các cơ quan báo chí tổ chức các sân chơi, diễn đàn, cuộc thi có chủ đề về cộng đồng số, công dân số giúp học sinh, học viên, sinh viên và người dân tìm hiểu về các kỹ năng và năng lực thiết yếu của công dân trong thời đại số và toàn cầu hóa; khuyến khích người dân và các cộng đồng tích cực tham gia tự đọc, ghi âm, ghi hình đóng góp, chia sẻ, dự thi.

Triển khai các chương trình học tập trực tuyến, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy, học và hoạt động thư viện; tạo điều kiện để các cơ sở giáo dục xây dựng, thu thập và khai thác các nguồn tài nguyên giáo dục mở hữu ích, tích cực phổ biến, giới thiệu các tài nguyên trên cổng thông tin điện tử của đơn vị; khuyến khích giáo viên, học sinh, học viên, sinh viên tham gia diễn đàn, câu lạc bộ trực tuyến, giao lưu chia sẻ về sách, văn hóa đọc, nghiên cứu khoa học,... góp phần từng bước phát triển hệ sinh thái chuyển đổi số dạy, học.

Khuyến khích các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ phối hợp, đồng hành, tài trợ cho các tổ chức, cơ sở giáo dục triển khai các lớp tập huấn, hướng dẫn kỹ năng tìm kiếm, khai thác, sử dụng thông tin trên mạng internet một cách an toàn, hiệu quả cho học sinh, học viên, sinh viên, phụ huynh, cán bộ công nhân viên chức, người lao động trên địa bàn; xây dựng và phát triển các ứng dụng, trò chơi miễn phí có tính giáo dục, tạo sân chơi hữu ích cho trẻ em, học sinh, sinh viên.

Tăng cường vai trò của Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai, Trường Cao đẳng Lào Cai trong việc cung cấp các nguồn tài nguyên học liệu mở (sách, báo, học liệu, bài giảng điện tử...), liên thông, liên kết với hệ thống cơ sở giáo dục thường xuyên để phục vụ nhu cầu học tập suốt đời của người dân.

Tổ chức các hoạt động khuyến đọc đa dạng (sách điện tử, truy cập sách báo điện tử bằng điện thoại, máy tính; đọc sách giấy...); tổ chức các lớp bồi dưỡng, tuyên truyền, cập nhật kiến thức kỹ năng, các lớp xóa mù chữ mọi người tại các Trung tâm Học tập cộng đồng, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ sở giáo dục và đào tạo đáp ứng nhu cầu học tập của xã hội.

Năm nay, Lễ Khai mạc điểm Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời tỉnh Lào Cai sẽ được tổ chức vào ngày  ngày 01/10/2022 tại huyện Văn Bàn.

Các hoạt động của Tuần lễ học tập suốt đời sẽ được tổ chức theo hình thức trực tiếp hoặc trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Thu Hương

Tin Liên Quan

Lào Cai phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024

Cuộc thi được tổ chức nhằm góp phần hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách, khơi dậy niềm đam mê, khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ Lào Cai, đặc biệt là phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Hiệu quả trong quản lý, bảo vệ rừng giáp ranh

Thực hiện quy chế phối hợp trong bảo vệ rừng giữa tỉnh Lào Cai với các tỉnh giáp ranh đã góp phần ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp, tăng cường bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng.

Đảng bộ huyện Bảo Yên: Phát huy tinh thần đổi mới, đột phá, phát triển

Đại hội Đảng bộ huyện Bảo Yên lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 có chủ đề: “Đoàn kết - dân chủ - đổi mới - phát triển”, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, ngoài tinh thần đoàn kết, dân chủ, sự tích cực đổi mới trong công tác lãnh đạo của Đảng bộ, sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của chính...

Lào Cai phát động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Ngày 16/4, tại Trường THPT Số 1 huyện Văn Bàn, Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai tổ chức phát động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 với thông điệp “Sách và Khát vọng phát triển”. Đây là năm thứ ba tỉnh Lào Cai triển khai hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4).

Lào Cai: Những nỗ lực nâng hạng chỉ số PAPI năm 2023

Sau những nỗ lực và quyết tâm nâng hạng Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), năm 2023, tỉnh Lào Cai được công bố xếp thứ 33/61 tỉnh thành, tăng 19 bậc so với năm 2022.

Phê duyệt mô hình thí điểm chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới tại xã Gia Phú

UBND tỉnh vừa ban hành quyết định số 788/QĐ-UBND phê duyệt mô hình thí điểm chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng.