Hoạt hình Wolfoo: Khát vọng sáng tạo và thay đổi định kiến về sản phẩm Việt Nam

Wolfoo-loạt phim hoạt hình về chú sói nhỏ "Make in Vietnam" với hơn 2 tỷ lượt xem mỗi tháng đã thay đổi định kiến của cộng đồng khán giả thế giới về phim hoạt hình Việt Nam.

Sự kết hợp của tính giải trí và giáo dục là bước đệm giúp Wolfoo chinh phục khán giả trên toàn thế giới. (ẢNH: SCONNECT)

Bảng vàng thành tích của chú sói nhỏ Wolfoo

Được sáng tạo và sản xuất bởi ê-kíp người Việt Nam, loạt hoạt hình Wolfoo gồm khoảng 2.700 tập được phát sóng trên nền tảng Youtube, là điểm nhấn ấn tượng trong hệ sinh thái sáng tạo WOA của Công ty Sconnect Việt Nam.

Cùng với phiên bản quốc tế tiếng Anh, series phim Wolfoo đã được thể hiện ở 17 ngôn ngữ khác như tiếng Tây Ban Nha, Pháp, Nga, Trung, Nhật, Bồ Đào Nha,...

Ra mắt từ năm 2018, chú sói nhỏ Wolfoo đã nhanh chóng gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng với nút kim cương được ghi nhận bởi Youtube, hơn 2 tỷ lượt xem hằng tháng, và nhiều lần lọt top 50 kênh Youtube sở hữu nhiều lượt xem nhất do trang công nghệ trực tuyến Tubefilter công bố.

Mỗi tập phim dài khoảng 3 phút là một hành trình tìm tòi, học hỏi những điều mới lạ của chú sói Wolfoo, từ đó giúp trẻ rèn luyện 12 nhân cách tốt và kỹ năng cần thiết: lòng can đảm, lòng biết ơn, lòng trắc ẩn, sự đồng cảm, khiêm tốn, chính trực, kiên trì, sáng tạo, tò mò, tinh thần làm việc nhóm, khả năng tự kiểm soát cảm xúc và giao tiếp.

Không chỉ dừng lại ở series phim hoạt hình giải trí và giáo dục cho trẻ, Wolfoo còn trở thành người bạn thân thiết với nhiều khán giả nhí toàn cầu qua cả những sản phẩm in hình bộ nhân vật Wolfoo được thương mại hóa, khu vui chơi giáo trí Wolfoo City và ứng dụng trò chơi Wolfoo Games.

Từ kênh hoạt hình giáo dục trẻ em của người Việt đến sự nổi tiếng toàn cầu

Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của loạt phim hoạt hình Wolfoo đến khán giả nhỏ tuổi trên toàn thế giới, tuy nhiên không phải chặng đường phát triển nào cũng trải đầy hoa hồng.

Anh Lê Đăng Khoa - Trưởng bộ phận sản xuất Wolfoo (thuộc Công ty Sconnect Việt Nam) chia sẻ những khó khăn của giai đoạn đầu sản xuất: “Đằng sau những nút vàng, nút bạc, nút kim cương mà chúng tôi nhận được, đó là biết bao thử thách mà cả đội ngũ đã nỗ lực vượt qua.

Từng có thời điểm, nội dung Wolfoo đăng tải lên kênh chỉ đạt 2.000 tới 5.000 lượt xem trong một tháng, là con số cực kì khiêm tốn so với con số hơn 60 triệu lượt xem mỗi ngày trên toàn hệ thống ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi đã ngày đêm nghiên cứu và thử nghiệm rất nhiều thiết kế, chủ đề, ý tưởng, kịch bản để có thể đáp ứng được thị hiếu khán giả”

Đằng sau những video triệu view là nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ sản xuất. (ẢNH: SCONNECT)

Anh Lê Đăng Khoa cho biết thêm về quá trình xây dựng hình tượng nhân vật: “Trong giai đoạn đầu phát triển, chúng tôi đã cân nhắc có nên lựa chọn một hình tượng nhân vật chính hoàn hảo, đúng nghĩa là “con ngoan trò giỏi” không? Hay lựa chọn hình tượng siêu anh hùng trong thế giới tưởng tượng siêu thực để thu hút khán giả nhí hơn thông qua bối cảnh, không gian hoành tráng. Và cuối cùng, sau một quá trình tìm hiểu và phân tích, chúng tôi đã lựa chọn cho ra đời hình tượng Wolfoo quen thuộc, phản ánh đúng thực tế, và tập trung truyền tải thông điệp nhân văn, giáo dục qua những tình huống gần gũi hằng ngày.”

Có thể thấy phim hoạt hình về các loài động vật luôn là niềm yêu thích của trẻ nhỏ. Xuất phát từ sự nghiên cứu và am hiểu về thị hiếu của khán giả, đội ngũ sáng tạo trẻ Việt Nam đã xây dựng hình tượng Wolfoo từ hình ảnh và đặc tính của loài sói, một chú sói dũng cảm, kiên trì, có tinh thần đồng đội và tính kỷ luật cao, và đó cũng chính là những đức tính tốt mà các bạn nhỏ nên học tập và rèn luyện.

Chiến lược tạo nên sự phát triển bùng nổ và bền vững của đế chế Wolfoo

Hiểu được rằng chinh phục thị trường quốc tế với tiêu chuẩn khắt khe và yêu cầu của khán giả ngày càng cao là một thách thức lớn, ê-kíp sáng tạo của Sconnect đã không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời nghiên cứu, vận dụng những phương pháp luận giáo dục tiên tiến trên thế giới như phương pháp STEAM, phương giáo dục hiện đại Montessori nhằm chuyển hóa tốt nhất vào nội dung bởi đó là hướng đi để có sự phát triển bền vững.

Các em nhỏ háo hức đến với khu vui chơi Wolfoo City đầu tiên tại Việt Nam. (ẢNH: SCONNECT)

Wolfoo liên tục mở rộng hệ sinh thái sản phẩm nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu và mang lại nhiều giá trị hơn nữa cho trẻ nhỏ như phim hoạt hình Wolfoo Series dài tập, hoạt hình ca nhạc Wolfoo music và chương trình thực tế Wolfoo show.

Hệ sinh thái đồ sộ của bộ nhân vật hoạt hình Wolfoo nổi tiếng chính là thành quả nỗ lực của ê-kíp sáng tạo người Việt Nam mang trên mình sứ mệnh lớn “Kết nối tạo tạo giá trị trên toàn thế giới”, qua đó ngày càng khẳng định các sản phẩm sáng tạo “Make in Vietnam” hoàn toàn đáp ứng những tiêu chuẩn chất lượng khắt khe của thế giới, cũng như được khán giả trên toàn cầu yêu thích và ủng hộ.

https://nhandan.vn/hoat-hinh-wolfoo-khat-vong-sang-tao-va-thay-doi-dinh-kien-ve-san-pham-viet-nam-post716064.html

Theo nhandan.vn

Tin Liên Quan

Tỉnh Đắk Nông Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập và Công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh

Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004-1/1/2024) có ý nghĩa chính trị sâu sắc, là sự kiện quan trọng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Đắk Nông. Đây là chương trình trọng tâm chào mừng 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông.

Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang

Ngày 24/3/2024, UBND tỉnh Tiền Giang sẽ tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Quán triệt sâu sắc quan điểm “dân là gốc”

Khi đề cập đến những nhiệm vụ trong giai đoạn sắp tới, trong phần thứ ba của bài viết Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Ðảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: “Trong mọi công việc của Ðảng và...

Kinh tế chuyển biến tích cực hơn

Hầu hết các lĩnh vực của nền kinh tế đều đạt kết quả tốt hơn so với cùng kỳ năm 2023, tạo động lực mới, khí thế mới và đà phát triển thời gian tới. Tuy nhiên để thúc đẩy tăng trưởng, cần tiếp tục thực hiện quyết liệt và đồng bộ các giải pháp, chính sách hỗ trợ sản xuất, kinh doanh, sản xuất...

Kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch

Nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chúng ta kiên quyết đấu tranh với các tổ chức, cá nhân có hành vi lan truyền, tiếp tay, cổ súy những quan điểm sai trái, thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá chế độ. Đồng thời, những biểu hiện thờ ơ, vô cảm, né tránh không dám đấu tranh với các quan...

Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy

Sau vụ cháy tòa nhà cao tầng trên phố Ô Chợ Dừa, Hà Nội vào sáng 12/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có Công điện số 21/CĐ-TTg về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy gửi Bộ trưởng Bộ Công an và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.