Lào Cai khai trương Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp

Chiều 13/10, UBND tỉnh tổ chức khai trương Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh.

Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia 10/10, đồng thời thể hiện sự cầu thị lắng nghe, quan tâm của chính quyền tỉnh Lào Cai đối với các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà đầu tư.

Quang cảnh lễ khai trương.

Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp được thiết lập tại địa chỉ https://htdn.laocai.gov.vn. Tại thời điểm khai trương, cổng sẽ cung cấp các tiện ích: Đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp; xử lý các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp; kho dữ liệu hỗ trợ doanh nghiệp; theo dõi, giám sát, điều hành; tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp và chính quyền.

Giao diện Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh.

Cổng thông tin đi vào hoạt động sẽ góp phần phục vụ chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh; số hóa quy trình xúc tiến đầu tư các dự án tại tỉnh Lào Cai, tối ưu hóa việc theo dõi quá trình chấp thuận đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Xây dựng các quy trình theo dõi, phân công nhiệm vụ giữa các đơn vị khối chính quyền, quản lý chặt chẽ, minh bạch nhiệm vụ được giao từ UBND tỉnh đến các đơn vị trực thuộc.

Xây dựng môi trường số phục vụ việc tương tác giữa doanh nghiệp và chính quyền qua một điểm chạm là Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp, tạo tiền đề xây dựng và phát triển các nội dung về xúc tiến và hỗ trợ đầu tư với các doanh nghiệp tỉnh Lào Cai.

Cùng với đó, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh tại tỉnh, cải thiện môi trường đầu tư, minh bạch quá trình giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và các nhà đầu tư dễ dàng tham khảo, đề xuất, kiến nghị giải pháp, dự án trong tỉnh.

Hoàn thiện được cơ sở dữ liệu về dự án đầu tư và thông tin về doanh nghiệp, đầu mối tiếp nhận, tổng hợp và trình các đơn vị liên quan để giải quyết các đề xuất, kiến nghị của các nhà đầu tư.

Đối với các doanh nghiệp, Cổng thông tin sẽ giúp dễ dàng kết nối với chính quyền; tìm hiểu, lựa chọn địa điểm, lĩnh vực đầu tư phù hợp tiềm năng và thế mạnh về các dự án tại tỉnh Lào Cai; kết nối trực tiếp với dữ liệu thông tin quy hoạch, trình tự thủ tục đầu tư tại tỉnh Lào Cai. 

Đơn giản, thuận tiện trong việc tương tác với chính quyền qua một điểm chạm, theo dõi được toàn bộ quá trình các dự án bắt đầu xin ý kiến đầu tư hoặc các dự án đã hoàn thành, cần kiến nghị lên đơn vị chủ trì, quản lý.

Dễ dàng quản lý được các dự án đầu tư của doanh nghiệp, đơn giản hóa quá trình đầu tư của doanh nghiệp; giải quyết nhanh chóng các vấn đề khi có kiến nghị đến chính quyền.

Ông Phan Trung Bá, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, trong quá trình triển khai thực hiện dự án đầu tư, doanh nghiệp gặp những khó khăn, vướng mắc cần phải giải quyết kịp thời để bảo đảm tiến độ thực hiện và hiệu quả sử dụng vốn. Tỉnh đã thành lập tổ hỗ trợ doanh nghiệp để hỗ trợ các doanh nghiệp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Các đại biểu nhấn nút khai trương Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp.

Phát biểu tại lễ khai trương, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường khẳng định Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp với việc ứng dụng chuyển đổi số sẽ là cổng thông tin đầu tiên trong toàn quốc có sự tương tác trực tiếp, hiệu quả giữa doanh nghiệp với chính quyền một cách công khai, minh bạch, cầu thị và rõ ràng trong hoạt động đầu tư dự án trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Đây sẽ là bước đột phá, đổi mới của tỉnh trong việc đồng hành với các doanh nghiệp vì một Lào Cai phát triển thịnh vượng, với phương châm xuyên suốt "Doanh nghệp đồng lòng - Chính quyền đồng hành".

https://baolaocai.vn/bai-viet/361275-lao-cai-khai-truong-cong-thong-tin-ho-tro-doanh-nghiep

Theo Mạnh Dũng - Ngọc Bằng/LCĐT

Tin Liên Quan

Nhộn nhịp trên công trường thi công vòm thép cầu Phú Thịnh

Những ngày này, gần một trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân thi công cầu Phú Thịnh (TP Lào Cai) đang chạy đua với thời gian, đẩy nhanh tiến độ lắp đặt vòm thép, phấn đấu hoàn thành đúng dịp kỷ niệm Ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) và Ngày Quốc tế lao động (1/5).

Hội nghị xúc tiến thương mại và đẩy mạnh xuất khẩu vùng Trung du, miền núi phía Bắc tổ chức tại Lào Cai

Sáng 12/4, tại thành phố Lào Cai, Bộ Công Thương và UBND tỉnh Lào Cai phối hợp tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại và mở rộng xuất - nhập khẩu vùng Trung du và miền núi phía Bắc.

UBND tỉnh làm việc với đại diện Công ty Cổ phần tập đoàn T&T

Chiều 27/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc làm việc với đại diện Công ty Cổ phần tập đoàn T&T về các dự án Tập đoàn đang đầu tư, triển khai trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh

Sáng 19/3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện các dự án khai thác, chế biến khoáng sản và thủy điện.

Hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân

Thời gian qua, Hội Nông dân tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp giúp nông dân, các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản trên địa bàn tỉnh quảng bá rộng rãi và tiêu thụ nông sản hiệu quả.

Vận tải hàng hóa xuyên biên giới Việt-Trung tiếp tục sôi động

Số lượng chuyến tàu liên vận cũng như hàng hóa được vận chuyển giữa Việt Nam và Trung Quốc tăng cao so cùng kỳ năm ngoái, cho thấy hoạt động vận tải hàng hóa xuyên biên giới giữa hai nước tiếp tục sôi động.