Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường tiếp xã giao Đại sứ Israel tại Việt Nam

Chiều 24/10, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xã giao Đoàn công tác của Đại sứ quán Israel tại Việt Nam do Đại sứ Yaron Mayer làm Trưởng đoàn.

Tham dự buổi tiếp có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Quang cảnh buổi tiếp.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường đã thông tin với Đại sứ về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Lào Cai, trong đó nhấn mạnh 4 tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội là kinh tế cửa khẩu; công nghiệp; nông, lâm nghiệp và du lịch. Để khai thác lợi thế này, Lào Cai đã và đang hoàn thiện hạ tầng giao thông kết nối, đặc biệt tới đây tỉnh sẽ khởi công xây dựng sân bay.

Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của Lào Cai.

Bày tỏ vui mừng và vinh dự khi được thăm và làm việc tại tỉnh Lào Cai, Đại sứ Israel Yaron Mayer nhấn mạnh: Năm 2023 đánh dấu kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Israel (1993 - 2023), hai nước sẽ tiếp tục tăng cường trao đổi, tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm nhằm tạo những bước phát triển mới, hiệu quả cho quan hệ song phương. Đại sứ khẳng định, qua tìm hiểu và chuyến thăm trực tiếp lần này, nhận thấy Lào Cai có vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên thuận lợi, có nhiều tiềm năng hứa hẹn hợp tác với Israel.

Đại sứ Yaron Mayer phát biểu tại buổi tiếp.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường khẳng định, xét về tổng thể chung kết quả hợp tác giữa tỉnh Lào Cai và các đối tác Israel chưa có nhiều điểm nổi bật, mặc dù tiềm năng hợp tác trong nhiều lĩnh vực giữa hai bên là rất lớn. Để đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam nói chung và của tỉnh Lào Cai nói riêng và Israel, tỉnh Lào Cai đề xuất một số nội dung hợp tác với Đại sứ quán Israel tại Việt Nam, cụ thể: Hỗ trợ quảng bá để thu hút các doanh nghiệp của Israel đến tìm hiểu cơ hội, hợp tác đầu tư, kinh doanh tại tỉnh Lào Cai; mời gọi các doanh nghiệp Israel đến Lào Cai khảo sát, tìm hiểu đầu tư trong các lĩnh vực như nông nghiệp công nghệ cao, các dự án trên lĩnh vực thương mại, dịch vụ, dự án công nghiệp công nghệ cao, chế biến sâu các loại khoáng sản...; giới thiệu một số tổ chức phi chính phủ của Israel tài trợ cho tỉnh Lào Cai thực hiện các mục tiêu ưu tiên phát triển kinh tế - xã hội và nhân đạo giai đoạn 2021 - 2025.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường tặng quà lưu niệm Đại sứ Yaron Mayer.
Đại sứ Yaron Mayer tặng quà lưu niệm Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

• Thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, chuyển giao công nghệ giữa các cơ sở đào tạo của Israel với Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai.

Trước đó, Đoàn công tác của Đại sứ quán Israel tại Việt Nam do Đại sứ Yaron Mayer làm Trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc tại Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai.

Đại sứ Yaron Mayer phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Giáo sư - Tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai bày tỏ vui mừng khi được tiếp Đoàn Đại sứ quán Israel tại Việt Nam đến thăm và làm việc. Phó Giáo sư - Tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hà đã thông tin nhanh tình hình hoạt động của Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai trong những năm gần đây. Đồng chí cũng cho biết, Trường Đại học Nông lâm - Đại học Thái Nguyên đang có chương trình hợp tác, trao đổi chuyên môn và sinh viên với Israel trong lĩnh vực nông nghiệp. Thời gian tới, Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai cũng mong được thúc đẩy hợp tác, trao đổi với Israel trong các lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, nông nghiệp công nghệ cao…

Phó Giáo sư - Tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai hy vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ từ Israrel trong một số lĩnh vực đào tạo.
Đại sứ Yaron Mayer tặng quà Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai.

 Đại sứ Yaron Mayer cho biết, Israel hiện có 7 trường đại học với hệ thống đào tạo nhiều lĩnh vực khác nhau; thế mạnh là đào tạo về khoa học kỹ thuật, trong đó có 2 trường đại học nằm trong top 100 trường đại học tốt nhất thế giới. Thời gian tới, phía Israel sẽ tăng cường hợp tác, hỗ trợ phân hiệu trong các lĩnh vực thế mạnh của Israel như ứng dụng công nghệ cao trong nuôi  thủy sản, xử lý nước thải, tưới tiết kiệm trong trồng trọt... qua đó mở cơ hội kết nối các doanh nghiệp Israel đến sinh viên của phân hiệu.

• 22 bạn trẻ Israel tham gia tình nguyện tại thị xã Sa Pa

Từ 24/10 đến 3/11, có 22 bạn trẻ Israel thuộc tổ chức tình nguyện “Heroes for Life” cùng các cán bộ của Đại sứ quán Israel tại Việt Nam tổ chức các lớp học tương tác cho học sinh Sa Pa, tập trung vào chủ đề khoa học bằng tiếng Anh.

Cùng tham gia có 20 sinh viên Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai với tư cách trợ giảng.

Học sinh Trường Tiểu học Sa Pa giao lưu văn nghệ với đoàn tình nguyện.

Hơn 1.000 em nhỏ có cơ hội để giao lưu với người nước ngoài và tham gia các hoạt động ngoại khóa ngoài trời như trò chơi dân gian, múa hát và xếp hình.

https://baolaocai.vn/bai-viet/361549-chu-tich-ubnd-tinh-trinh-xuan-truong-tiep-xa-giao-dai-su-israel-tai-viet-nam

Theo Thanh Huệ/LCĐT

Tin Liên Quan

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường làm việc với các ngành của tỉnh Nagano

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, chiều 22/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với các ngành của tỉnh Nagano.

Lào Cai xếp thứ 5 toàn đoàn tại Giải Vô địch cử tạ thanh thiếu niên quốc gia

Với 5 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, đoàn Lào Cai được xếp hạng thứ 5/31 đoàn dự Giải Vô địch cử tạ thanh thiếu niên quốc gia năm 2024.

Tiếp nhận, giải quyết yêu cầu cung cấp thông tin từ cơ quan báo chí bằng văn bản điện tử

Mới đây, UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành Công văn số 1934/UBND-VX về việc tiếp nhận, giải quyết yêu cầu cung cấp thông tin từ cơ quan báo chí bằng văn bản điện tử, thông qua Trục liên thông văn bản quốc gia, kể từ ngày 01/5/2024.

Học sinh Trường THPT Chuyên Lào Cai giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia

Tại cuộc thi tuần 2, tháng 1, quý 3 - Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, "nhà leo núi" Đặng Duy Khánh, lớp 11 Chuyên Toán - Tin, Trường THPT Chuyên Lào Cai đã thắng tuyệt đối 4 phần thi, giành vòng nguyệt quế Olympia.

Đỗ Ngọc Hân - Học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Đến trường THCS thị trấn Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, hỏi đến em Đỗ Ngọc Hân lớp 8A4 thì ai cũng biết, bởi các thầy cô, học sinh trong trường ai cũng khâm phục về cô học trò nghèo nhưng nghị lực, vượt khó học giỏi.

Bảo Yên: Quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện

Để hoàn thành mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, trong năm 2024 tăng tốc, Đảng bộ huyện Bảo Yên đã xác định vận dụng sáng tạo 5 phương thức lãnh đạo của Đảng vào thực tiễn.