Hiệu quả chính sách hỗ trợ du lịch ở Bảo Yên

Nguồn vốn vay ưu đãi theo Nghị quyết 06 ngày 9/4/2021 của HĐND tỉnh về một số chính sách hỗ trợ phát triển du lịch đã tạo đà cho các mô hình du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện Bảo Yên phát triển.
Nhà sàn của gia đình bà San được chỉnh trang để đón khách du lịch.

Năm 2022, gia đình bà Nguyễn Thị San ở bản Nà Khương, xã Nghĩa Đô vay 200 triệu đồng từ nguồn vốn Ngân hàng Chính xã hội để chỉnh trang nhà sàn, khuôn viên gia đình đang sinh sống. Căn nhà sau khi được chỉnh trang vẫn giữ được vẻ đẹp truyền thống, hài hòa với không gian, cảnh quan nên được nhiều du khách chọn làm điểm tham quan trải nghiệm, lưu trú.

Năm 2022, thực hiện Nghị quyết 06 ngày 9/4/2021 của HĐND tỉnh quy định một số chính sách hỗ trợ phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện phối hợp với cơ quan chuyên môn của huyện và UBND xã khảo sát, đồng thời tổ chức giải ngân cho 20 hộ làm dịch vụ du lịch homestay tại xã Nghĩa Đô với số tiền hơn 2,4 tỷ đồng (trong đó nguồn vốn ngân sách tỉnh 1 tỷ đồng, nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội 1,42 tỷ đồng). Nguồn vốn này đã thu hút và tạo việc làm với thu nhập ổn định cho hơn 40 lao động trên địa bàn xã.

Ông Lý Văn Nội, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Đô cho biết: Thực hiện Đề án 05 và Nghị quyết 08 của Huyện ủy Bảo Yên, các cơ quan, đơn vị chuyên môn của huyện tích cực lồng ghép các chương trình, dự án đầu tư xây dựng hạ tầng cho phát triển du lịch cộng đồng tại xã Nghĩa Đô gắn với bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống dân tộc Tày. Trong đó phải kể đến đóng góp đắc lực từ nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội.

Bà Nguyễn Thị Thương Thương, Phó Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội Bảo Yên cho biết: Ngân hàng thường xuyên phối hợp với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các tổ chức hội, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương tín dụng chính sách để người dân hiểu rõ và chấp hành đúng, xử lý kịp thời vướng mắc phát sinh.

Nhờ phát huy nguồn vốn hiệu quả, đã có nhiều mô hình du lịch cộng đồng đi vào hoạt động, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân và đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

https://baolaocai.vn/bai-viet/361986-hieu-qua-chinh-sach-ho-tro-du-lich-o-bao-yen

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Sa Pa - hướng tới Đô thị du lịch sạch ASEAN

Sa Pa được biết đến là một điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam với khí hậu trong lành, mát mẻ mang sắc thái Châu Âu hội tụ 4 mùa trong 1 ngày - là điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng vào mùa Hè và là nơi khám phá, trải nghiệm tuyết độc đáo vào mùa Đông. Đặc biệt, Sa Pa được công nhận là Khu du lịch...

Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa tại Hà Nội

Từ ngày 05/4/2024 đến ngày 07/4/2024, tại Khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội sẽ diễn ra Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa. Chuỗi hoạt động giới thiệu quảng bá du lịch Sa Pa tại Hà Nội hứa hẹn sẽ tạo ra một sự kiện mang sắc màu văn hóa đặc sắc của Sa Pa giữa lòng thủ đô Hà Nội,...

Khám phá điểm săn mây đẹp nhất Si Ma Cai

Si Ma Cai là huyện vùng cao nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, chợ Cán Cấu đậm đà sắc màu văn hóa, Sín Chéng với những thửa ruộng bắc thang lên trời, dòng sông Chảy quanh năm nước xanh ngọc bích và nhiều điểm du lịch chưa được khai thác. Nhưng bất cứ ai đến với Si Ma Cai cũng muốn check-in tại...

Lào Cai xây dựng các sản phẩm du lịch xanh

Năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch xanh nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, làng nghề, văn hóa và môi trường sinh thái của các địa phương.

Đại ngàn Y T‎ý bung nở ngàn hoa

Sau giấc ngủ đông dài, đại ngàn Y Tý (huyện Bát Xát) và các xã lân cận đang bung nở muôn nghìn sắc hoa. Những cây lê, sơn tra, mận trồng trong vườn nhà hay mọc hoang dại trong rừng thẳm, bên đường xa đang độ rực rỡ nhất năm, tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.

Xứ sở 5 mùa lễ hội

Năm 2023, du lịch tỉnh Lào Cai tạo đột phá khi đón lượng khách lớn nhất từ trước đến nay với hơn 7,2 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 22.000 tỷ đồng.