Khám phá vẻ đẹp nguyên sơ của thác Nậm Miện (Văn Bàn)

Nằm cách trung tâm huyện Văn Bàn gần 20km, xã Thẳm Dương từ lâu đã được biết đến là địa phương có gạo nếp Khẩu Tan Đón, sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh với những thửa ruộng bậc thang hùng vĩ, vàng óng phủ lên những suờn đồi xanh ngát, hay những phong tục tập quán độc đào của người dân, nơi đây còn được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, trong đó có thác Nậm Miện.

Thác Nậm Miện có độ cao khoảng 20m với nhiều tầng thác kỳ vĩ.

Thác Nậm Miện là một trong những dòng thác của huyện Văn Bàn giữ được vẻ đẹp tự nhiên và thơ mộng. Không khí trong lành, cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, dòng nước mát lạnh, trong veo tạo cho địa điểm này nét rất riêng. Thác Nậm Miện có độ cao khoảng 20m với nhiều tầng thác kỳ vĩ, chảy xuống thành dòng suối Nậm Miện, kéo dài hơn 30km, dọc theo thôn Nậm Miện xã Thẳm Dương đến xã Dương Quỳ và hòa vào dòng chảy của suối Chăn. Khu vực Thác Nậm Miện là điểm nhấn của dòng suối, nước rơi từ trên cao tạo ra những luồng gió mát, như một hệ thống phun sương tự nhiên.

Thác Nậm Miện vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên và thơ mộng.

Không chỉ xung quanh thác, bên trong thác nước cũng có hệ thực vật phong phú với thảm cỏ dày mượt như nhung, có sức sống mãnh liệt trước dòng chảy mạnh và sự mát lạnh của nước. Khi đến nơi đây, du khách có thể thả mình trong dòng suối trong veo, mát lành, hay hít thở bầu không khí trong lành, với mùi thơm của núi rừng cùng tiếng chim hót líu lo, để xua tan đi những bộn bề trong cuộc sống.

Trong hành trình khám phá Thác Nậm Niệm, du khách sẽ còn được mãn nhãn với những thửa ruộng bậc thang vàng óng.

Trong hành trình khám phá Thác Nậm Niệm, vào mùa lúa chín du khách còn được mãn nhãn với những thửa ruộng bậc thang ngút tầm mắt của người dân bản địa, chụp ảnh, ghi lại những khoảng khắc kỳ vĩ của những thủa ruộng bậc thang ở nơi đây.

Những ai đam mê du lịch khám phá và muốn trải nghiệm những vẻ đẹp nguyên sơ thì thác Nậm Miện sẽ là một điểm đến lý tưởng, hấp dẫn.

Triệu Văn Đường

Tin Liên Quan

Sa Pa - hướng tới Đô thị du lịch sạch ASEAN

Sa Pa được biết đến là một điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam với khí hậu trong lành, mát mẻ mang sắc thái Châu Âu hội tụ 4 mùa trong 1 ngày - là điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng vào mùa Hè và là nơi khám phá, trải nghiệm tuyết độc đáo vào mùa Đông. Đặc biệt, Sa Pa được công nhận là Khu du lịch...

Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa tại Hà Nội

Từ ngày 05/4/2024 đến ngày 07/4/2024, tại Khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội sẽ diễn ra Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa. Chuỗi hoạt động giới thiệu quảng bá du lịch Sa Pa tại Hà Nội hứa hẹn sẽ tạo ra một sự kiện mang sắc màu văn hóa đặc sắc của Sa Pa giữa lòng thủ đô Hà Nội,...

Khám phá điểm săn mây đẹp nhất Si Ma Cai

Si Ma Cai là huyện vùng cao nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, chợ Cán Cấu đậm đà sắc màu văn hóa, Sín Chéng với những thửa ruộng bắc thang lên trời, dòng sông Chảy quanh năm nước xanh ngọc bích và nhiều điểm du lịch chưa được khai thác. Nhưng bất cứ ai đến với Si Ma Cai cũng muốn check-in tại...

Lào Cai xây dựng các sản phẩm du lịch xanh

Năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch xanh nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, làng nghề, văn hóa và môi trường sinh thái của các địa phương.

Đại ngàn Y T‎ý bung nở ngàn hoa

Sau giấc ngủ đông dài, đại ngàn Y Tý (huyện Bát Xát) và các xã lân cận đang bung nở muôn nghìn sắc hoa. Những cây lê, sơn tra, mận trồng trong vườn nhà hay mọc hoang dại trong rừng thẳm, bên đường xa đang độ rực rỡ nhất năm, tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.

Xứ sở 5 mùa lễ hội

Năm 2023, du lịch tỉnh Lào Cai tạo đột phá khi đón lượng khách lớn nhất từ trước đến nay với hơn 7,2 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 22.000 tỷ đồng.