Văn Bàn: Hội thảo xây dựng nhãn hiệu lợn đen bản địa và cá nước lạnh

Sáng 24/11, UBND huyện Văn Bàn phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh, Viện Thổ nhưỡng nông hóa, Viện Khoa học và Công nghệ phát triển Nông lâm nghiệp tổ chức Hội thảo xây dựng nhãn hiệu tập thể “Lợn đen bản địa Văn Bàn” và xây dựng nhãn hiệu chứng nhận “Cá nước lạnh Văn Bàn”.
Hội thảo có sự tham gia của hơn 30 đại biểu các doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân có sản phẩm tham gia dự án.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được đại diện Ban Chủ nhiệm của 2 dự án (xây dựng nhãn hiệu tập thể “Lợn đen bản địa Văn Bàn” và xây dựng nhãn hiệu chứng nhận “Cá nước lạnh Văn Bàn”) trình bày các nội dung: Thống nhất tổ chức chủ sở hữu nhãn hiệu tập thể và nhãn hiệu chứng nhận; xác định các tiêu chí chứng nhận sản phẩm; thiết kế, lựa chọn, thống nhất logo nhãn hiệu tập thể và nhãn hiệu chứng nhận; thống nhất bản đồ vùng sản xuất sản phẩm; quy chế quản lý sử dụng nhãn hiệu tập thể và nhãn hiệu chứng nhận.

Các nội dung trình bày nhằm nâng cao nhận thức của người dân về sở hữu trí tuệ, chủ động xây dựng, khai thác, phát triển và bảo vệ tài sản trí tuệ; ngăn chặn những hành vi xâm phạm, sử dụng trái phép đối với sản phẩm đã được bảo hộ, góp phần gia tăng giá trị kinh tế của hàng hóa, dịch vụ và mở rộng thị trường tiêu thụ, tăng thu nhập cho người sản xuất, kinh doanh.

Tại hội thảo đã có 12 lượt ý kiến đóng góp từ các đại biểu tập trung vào các nội dung: Xác định rõ nguồn giống lợn đen Văn Bàn; chỉnh sửa hình ảnh logo; thống nhất quy chế đăng ký, quản lý và sử dụng nhãn hiệu tập thể cho 2 sản phẩm lợn đen và cá nước lạnh. Bên cạnh đó, hội thảo đã thống nhất giao cho Hội Nông dân huyện Văn Bàn là chủ sở hữu nhãn hiệu tập thể “Lợn đen và Cá nước lạnh Văn Bàn”.

Việc đăng ký nhãn hiệu tập thể và nhãn hiệu chứng nhận sẽ là một công cụ hữu hiệu cho sự phát triển, quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương, đồng thời mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, nhà sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

https://baolaocai.vn/bai-viet/362447-van-ban-hoi-thao-xay-dung-nhan-hieu-lon-den-ban-dia-va-ca-nuoc-lanh

Theo Tài Khuyên/LCĐT

Tin Liên Quan

Nhộn nhịp trên công trường thi công vòm thép cầu Phú Thịnh

Những ngày này, gần một trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân thi công cầu Phú Thịnh (TP Lào Cai) đang chạy đua với thời gian, đẩy nhanh tiến độ lắp đặt vòm thép, phấn đấu hoàn thành đúng dịp kỷ niệm Ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) và Ngày Quốc tế lao động (1/5).

Hội nghị xúc tiến thương mại và đẩy mạnh xuất khẩu vùng Trung du, miền núi phía Bắc tổ chức tại Lào Cai

Sáng 12/4, tại thành phố Lào Cai, Bộ Công Thương và UBND tỉnh Lào Cai phối hợp tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại và mở rộng xuất - nhập khẩu vùng Trung du và miền núi phía Bắc.

UBND tỉnh làm việc với đại diện Công ty Cổ phần tập đoàn T&T

Chiều 27/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc làm việc với đại diện Công ty Cổ phần tập đoàn T&T về các dự án Tập đoàn đang đầu tư, triển khai trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh

Sáng 19/3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện các dự án khai thác, chế biến khoáng sản và thủy điện.

Hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân

Thời gian qua, Hội Nông dân tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp giúp nông dân, các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản trên địa bàn tỉnh quảng bá rộng rãi và tiêu thụ nông sản hiệu quả.

Vận tải hàng hóa xuyên biên giới Việt-Trung tiếp tục sôi động

Số lượng chuyến tàu liên vận cũng như hàng hóa được vận chuyển giữa Việt Nam và Trung Quốc tăng cao so cùng kỳ năm ngoái, cho thấy hoạt động vận tải hàng hóa xuyên biên giới giữa hai nước tiếp tục sôi động.