“Xuân Trường Sa" 2023 sẽ phát sóng trực tiếp trên VTV1 vào 20h10, chủ nhật 8/1

Nhân dịp đầu Xuân Quý Mão 2023, tối 8/1, tại Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội (Hà Nội), sẽ diễn ra Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Xuân Trường Sa" lần thứ 11 - năm 2023. Chương trình do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân và các cơ quan hữu quan tổ chức.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV 1 – Đài Truyền hình Việt Nam, trực tuyến trên Truyền hình Intenet, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chương trình “Xuân Trường Sa” là thông điệp nhằm phát huy đạo lý, truyền thống nghìn đời của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây", nhằm tri ân những cống hiến to lớn của cán bộ, chiến sỹ Hải quân nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Qua 10 lần tổ chức (2013 - 2022), Chương trình “Xuân Trường Sa” đã là nơi thể hiện tình cảm ấm áp, sự quan tâm, lòng tin son sắt của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta với quân, dân Trường Sa thân yêu. Xuân Trường Sa chính là sợi chỉ đỏ thắt chặt tình quân dân, là nguồn động viên thiết thực cho những người lính vững tâm cầm chắc tay súng, những ngư dân yên lòng bám biển. Đồng thời, Chương trình cũng góp phần tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ về những hy sinh, cống hiến của quân và dân ta trong công cuộc giữ gìn, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Chương trình “Xuân Trường Sa” đã và đang ngày càng khẳng định bản sắc, uy tín và sức lan tỏa lớn gắn liền với thương hiệu của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam qua các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa... Đặc biệt, Chương trình đã trở thành cầu nối những tấm lòng hảo tâm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân đến với thân nhân và cán bộ, chiến sĩ nơi biển, đảo xa xôi; từ đó chia sẻ, động viên, cổ vũ mạnh mẽ ý chí, tinh thần, giúp các anh yên tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ biển, đảo quê hương.

Thông qua Chương trình "Xuân Trường Sa", Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã vận động, quyên góp nhiều chục tỷ đồng, trao tặng Quân chủng Hải quân xuồng chủ quyền, tặng thân nhân chiến sĩ Hải quân hàng trăm căn nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, hàng nghìn sổ tiết kiệm và nhiều phần quà có giá trị...

Trước những ngày chương trình diễn ra, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã tổ chức đoàn ra thăm và tặng nhiều phần quà cho cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại đảo Trường Sa. Đồng thời đi thăm và tặng nhà tình nghĩa, sổ tiết kiệm... cho một số gia điình chính sách ở huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình) huyện Hải Hậu (Nam Định), Thành phố Sầm Sơn, huyện Hoàng Hóa (tỉnh Thanh Hóa)…

Nguồn: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Tin Liên Quan

Mở rộng miễn thị thực để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), ngành du lịch nước ta đang nỗ lực thực hiện mục tiêu trong năm 2024 đón khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 840 nghìn tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này,...

Quốc hội Việt Nam nói tiếng nói tâm huyết, trách nhiệm của nhân dân

Cùng với việc nâng cao chất lượng các kỳ họp của Quốc hội, đổi mới, tăng cường hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các cơ quan của Quốc hội cần phải tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội.

Không ngừng nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ

Đảng, Nhà nước ta không ngừng nâng cao vị thế của phụ nữ trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó thực hiện quyền chính trị được coi là thước đo quan trọng nhất của bình đẳng giới. Thời gian qua, việc thực hiện quyền chính trị của phụ nữ ở Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu, tuy...

Tỉnh Đắk Nông Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập và Công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh

Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004-1/1/2024) có ý nghĩa chính trị sâu sắc, là sự kiện quan trọng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Đắk Nông. Đây là chương trình trọng tâm chào mừng 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông.

Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang

Ngày 24/3/2024, UBND tỉnh Tiền Giang sẽ tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Quán triệt sâu sắc quan điểm “dân là gốc”

Khi đề cập đến những nhiệm vụ trong giai đoạn sắp tới, trong phần thứ ba của bài viết Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Ðảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: “Trong mọi công việc của Ðảng và...