Khách du lịch đến Lào Cai trong kỳ nghỉ tết Nguyên đán tăng 160% so với cùng kỳ năm 2022

Trong 7 ngày của kỳ nghỉ tết Nguyên đán 2023 (từ ngày 20 - 26/1/2023, tức 29 tháng Chạp Nhâm Dần đến mùng 5 tháng Giêng Quý Mão) lượng khách đến Lào Cai đạt 255.013 lượt, tăng 160% so với cùng kỳ năm 2022.
Sa Pa là khu du lịch hấp dẫn hàng ngàn du khách. 

Cụ thể, có 3.056 lượt khách quốc tế, 251.957 lượt khách nội địa.

Trong đó, thị xã Sa Pa đón khoảng 89.000 lượt khách (Khu du lịch như Cát Cát đón khoảng 8.300 lượt khách; Cáp treo Fansipan Sa Pa đón khoảng 65.000 lượt khách); thành phố Lào Cai đón 143.000 lượt khách; huyện Bắc Hà đón 25.000 lượt khách; huyện Bảo Yên đón khoảng 39.000 lượt khách (chủ yếu là khách đi lễ tại các đền trên địa bàn); huyện Bát Xát đón khoảng 9.000 lượt.

Tổng thu từ hoạt động du lịch tính đến hết ngày 26/1 ước đạt 892 tỷ đồng, tăng 106% so với cùng kỳ năm 2022 (432 tỷ đồng), trong đó tổng thu từ khách quốc tế đạt 19 tỷ đồng.

Đền Bảo Hà là điểm du lịch tâm linh thu hút du khách tham quan, chiêm bái. 

Năm  2023, dịch Covid-19 đang dần được kiểm soát tại Việt Nam và thế giới, cùng với sự mở cửa du lịch của phía nước bạn Trung Quốc đã khiến cho lượng khách du lịch đến Lào Cai tăng mạnh. Số lượng khách đặt phòng trước tại các cơ sở lưu trú, khách đi du xuân (chủ yếu đến Khu du lịch quốc gia Sa Pa) bắt đầu từ mùng 2 tết và công suất phòng trung bình của các cơ sở lưu trú dịp tết ước đạt khoảng 45% - 50% (trong đó, riêng khách sạn 3 - 5 sao tại thị xã Sa Pa đạt 90% - 95%).

Sunworld Fansipan Legend (Sa Pa) nườm nượp du khách. 

Dịp tết Nguyên đán 2023 diễn ra trong bối cảnh ngành du lịch Lào Cai đang dần phục hồi sau đại dịch, để phục vụ nhu cầu đón xuân vui tươi của người dân và du khách trong dịp nghỉ lễ cổ truyền gắn với bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc để phát triển du lịch, các địa phương đã chủ động tổ chức các hoạt động kéo dài trong suốt dịp nghỉ tết.

Các chương trình văn nghệ, nghệ thuật chào năm mới Quý Mão 2023 và các hoạt động thể dục thể thao, trò chơi dân gian diễn ra tại các địa phương. Riêng thành phố Lào Cai, huyện Văn Bàn, Bảo Thắng tổ chức bắn pháo hoa chào năm mới vào đêm giao thừa; huyện Bắc Hà tổ chức chương trình đón đoàn khách đầu tiên đến xông đất Bắc Hà năm 2023; Khu du lịch Sunworld Fansipan Legend (Sa Pa) tổ chức Hội xuân mở cổng trời kéo dài trong các ngày nghỉ. Các lễ hội truyền thống được tổ chức tại các địa phương góp phần bảo tồn, duy trì bản sắc văn hóa dân tộc, tạo không khí vui tươi cho Nhân dân và không gian trải nghiệm cho du khách.  

Do dự đoán được khả năng tăng mạnh về lượng khách trong dịp tết, các địa phương, cơ sở lưu trú, khu, điểm du lịch và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đã chủ động trong các biện pháp đảm bảo dịch vụ và thực hiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh. Không có hiện tượng tăng giá, bảo đảm giá phòng đúng theo niêm yết và phòng, chống dịch theo quy định.

https://baolaocai.vn/bai-viet/364201-khach-du-lich-den-lao-cai-trong-ky-nghi-tet-nguyen-dan-tang-160-so-voi-cung-ky-nam-2022

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Ra mắt sản phẩm du lịch “Điểm hẹn - Chợ tình Sa Pa”

Nằm trong chuỗi sự kiện Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024, thị xã Sa Pa sẽ giới thiệu và ra mắt du khách trong và ngoài nước sản phẩm du lịch “Điểm hẹn - Chợ tình Sa Pa”.

Lào Cai tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tại Nhật Bản

Từ ngày 21 - 26/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Nhật Bản.

Sa Pa - hướng tới Đô thị du lịch sạch ASEAN

Sa Pa được biết đến là một điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam với khí hậu trong lành, mát mẻ mang sắc thái Châu Âu hội tụ 4 mùa trong 1 ngày - là điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng vào mùa Hè và là nơi khám phá, trải nghiệm tuyết độc đáo vào mùa Đông. Đặc biệt, Sa Pa được công nhận là Khu du lịch...

Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa tại Hà Nội

Từ ngày 05/4/2024 đến ngày 07/4/2024, tại Khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội sẽ diễn ra Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa. Chuỗi hoạt động giới thiệu quảng bá du lịch Sa Pa tại Hà Nội hứa hẹn sẽ tạo ra một sự kiện mang sắc màu văn hóa đặc sắc của Sa Pa giữa lòng thủ đô Hà Nội,...

Khám phá điểm săn mây đẹp nhất Si Ma Cai

Si Ma Cai là huyện vùng cao nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, chợ Cán Cấu đậm đà sắc màu văn hóa, Sín Chéng với những thửa ruộng bắc thang lên trời, dòng sông Chảy quanh năm nước xanh ngọc bích và nhiều điểm du lịch chưa được khai thác. Nhưng bất cứ ai đến với Si Ma Cai cũng muốn check-in tại...

Lào Cai xây dựng các sản phẩm du lịch xanh

Năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch xanh nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, làng nghề, văn hóa và môi trường sinh thái của các địa phương.