Người dân và du khách nô nức du xuân thành phố Lào Cai

Ngày cuối tuần (28/1), không khí du xuân tại thành phố Lào Cai vô cùng nhộn nhịp, vui tươi. Nhiều người dân và du khách đến thăm khu vực Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai và đền Thượng, đền Mẫu - nơi có cột mốc 102, tiếp giáp với nước bạn Trung Quốc.
Các bạn trẻ đến từ Vĩnh Phúc check-in tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai.

Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng 9h đến 11h ngày 28/1 (tức ngày mùng 7 tháng Giêng), đường Nguyễn Huệ đoạn từ cầu Cốc Lếu đến Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai và đường nối vào đền Mẫu, đền Thượng xảy ra ách tắc cục bộ. Đây là đoạn đường trọng yếu từ các tuyến đường của thành phố dẫn đến Quốc lộ 70 để đi một số huyện vùng cao của tỉnh và nối về các tỉnh miền xuôi, nên lượng xe lưu thông khá nhiều, thêm vào đó, nhu cầu đi lễ đầu năm, đi xuất cảnh qua Trung Quốc của du khách và người dân dịp đầu năm tăng mạnh.

Đoạn đường Nguyễn Huệ đông kín xe cộ.

Chị Nguyễn Thị Lan Hương đến từ tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Gia đình tôi có người nhà sinh sống tại thành phố Lào Cai, nên hầu như năm nào cũng vậy, cứ dịp đầu năm mới, tôi và gia đình lại lên Lào Cai du xuân. Năm nay cửa khẩu đã cho xuất nhập cảnh trở lại, tôi cùng các anh chị em trong gia đình làm sổ thông hành sang bên kia biên giới tham quan, ngắm cảnh.

Du khách xếp hàng chờ làm thủ tục thông quan sang Trung Quốc.

Để phục vụ nhu cầu của người dân và du khách, các lực lượng làm nhiệm vụ tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai đã chủ động mọi phương án hoạt động thông quan đảm bảo an ninh, an toàn. Theo đại diện của Trạm Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, trong buổi sáng 28/1 đã có khoảng 600 người làm thủ tục xuất cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai sang Trung Quốc. Mọi thủ tục đều được triển khai nhanh chóng, đảm bảo chính xác, an toàn.

Các đoàn khách du lịch đến tham quan tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai.

Dịp nghỉ lễ trước, trong và sau Tết Nguyên đán vẫn được gọi là Tuần lễ vàng đối với hoạt động du lịch. Sau 3 năm ngưng trệ bởi dịch bệnh, các dịch vụ du lịch sôi động trở lại. Nhu cầu du lịch sang Trung Quốc tăng, các công ty lữ hành phải tăng cường nhân lực phục vụ. Ông Hà Văn Cương, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư du lịch Việt Up, phường Cốc Lếu (thành phố Lào Cai) cho biết: Trong sáng nay, công ty hỗ trợ cho khoảng 300 khách làm sổ thông hành và thực hiện các thủ tục qua cửa khẩu. Công ty cũng đón 6 – 8 đoàn khách lưu trú và sử dụng dịch vụ, nghỉ đêm tại Trung Quốc.

Du khách tham quan, chiêm bái đền Mẫu.
Du khách du xuân tại khu vực Cột mốc 102 (2), Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai.

Những địa chỉ không thể bỏ qua của người dân và du khách khi đến thành phố Lào Cai trong dịp này là tham quan, chiêm bái đền Thượng, đền Mẫu. Với lòng thành kính, mọi người du xuân, vãn cảnh chùa và dâng những nén nhang thơm lên Quốc công tiết chế Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn và đức Thánh Mẫu Liễu Hạnh.

Chị Đỗ Thị Hòa, thành phố Yên Bái (tỉnh Yên Bái) vui vẻ cho biết: Năm nào gia đình tôi cũng lên dâng lễ đầu năm ở đền Thượng, đền Mẫu. Đó là sự biết ơn, thành kính dâng lên các vị tiền bối có công với đất nước, dân tộc; đồng thời cầu mong một năm thuận lợi, bình an cho cả gia đình.

Người dân và du khách vui chơi tại vườn 12 con giáp của đền Thượng.
Lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự tại đền Thượng.

Những địa điểm xung quanh đền Thượng, đền Mẫu như: Vườn 12 con giáp, quảng trường phía trước đền Thượng, Cột mốc 102 (2) tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai… cũng đông kín người dân và du khách. Trong tiết trời xuân ấm áp, người người du xuân trong thanh bình, hạnh phúc.

https://baolaocai.vn/bai-viet/364227-nguoi-dan-va-du-khach-no-nuc-du-xuan-thanh-pho-lao-cai

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Khám phá điểm săn mây đẹp nhất Si Ma Cai

Si Ma Cai là huyện vùng cao nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, chợ Cán Cấu đậm đà sắc màu văn hóa, Sín Chéng với những thửa ruộng bắc thang lên trời, dòng sông Chảy quanh năm nước xanh ngọc bích và nhiều điểm du lịch chưa được khai thác. Nhưng bất cứ ai đến với Si Ma Cai cũng muốn check-in tại...

Lào Cai xây dựng các sản phẩm du lịch xanh

Năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch xanh nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, làng nghề, văn hóa và môi trường sinh thái của các địa phương.

Đại ngàn Y T‎ý bung nở ngàn hoa

Sau giấc ngủ đông dài, đại ngàn Y Tý (huyện Bát Xát) và các xã lân cận đang bung nở muôn nghìn sắc hoa. Những cây lê, sơn tra, mận trồng trong vườn nhà hay mọc hoang dại trong rừng thẳm, bên đường xa đang độ rực rỡ nhất năm, tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.

Xứ sở 5 mùa lễ hội

Năm 2023, du lịch tỉnh Lào Cai tạo đột phá khi đón lượng khách lớn nhất từ trước đến nay với hơn 7,2 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 22.000 tỷ đồng.

Sa Pa: Du khách mê mải đồi hoa cải vàng rực tại Fansipan

Tháng 3 về, đồi hoa cải Fansipan (Sa Pa) bung nở rực rỡ, tựa như tấm thảm vàng rực khổng lồ phủ trên triền núi. Và giới đam mê xê dịch lại có thêm một lý do, để đến với đỉnh thiêng nơi vùng cao Tây Bắc.

Báo chí Argentina xướng danh Sapa trong số các thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới

Theo tờ Infobae, điều thú vị nhất là Sa Pa được bao quanh bởi làng bản nhỏ nơi sinh sống của cộng đồng dân tộc thiểu số và đến đây, du khách như được "thả mình lơ lửng giữa 9 tầng mây”.