Cảnh đẹp, ẩm thực Việt Nam gây ấn tượng với tạp chí du lịch Traveller

Tạp chí du lịch nổi tiếng của Australia – Traveller đã đưa nhiều điểm đến, món ăn của Việt Nam vào danh sách những điều tuyệt vời để du khách trải nghiệm trong năm 2023. Trong đó, đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam là điểm đến tuyệt vời đến khám phá trong năm 2023. Hai món ăn Phở và Bánh cuốn của Việt Nam cũng dành được những nhận xét yêu mến từ tạp chí này.

Đồng bằng sông Cửu Long có nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn. (Ảnh: TTXVN)

Đồng bằng sông Cửu Long: 1 trong 25 điểm đến tuyệt nhất năm 2023

Theo Traveller, năm 2023 là một năm “bội thu” của ngành du lịch. Trên thế giới có vô số điểm đến để khám phá. Tạp chí này đã lựa chọn 25 điểm đến tuyệt vời nhất cho du khách khám phá trong năm 2023, và khu vực đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam nằm trong danh sách này.

Chợ nổi miền Tây là điểm đến hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế. (Ảnh: Vietravel)

Traveller cho hay, du khách có rất nhiều cách khác nhau để khám phá đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam. Tới khu vực đồng bằng nổi tiếng trù phú của Việt Nam, du khách có thể tham quan bằng du thuyền trên sông với lựa chọn đa dạng từ bình dân tới cao cấp. Từ TP Hồ Chí Minh có rất nhiều tour đi trong ngày để du khách lựa chọn. Thậm chí, với những người ưa phiêu lưu hoàn toàn có thể tự khám phá khu vực này trên một chiếc xe máy tay ga.

“Bất kể lựa chọn của bạn là gì, đây là một trong những khu vực tuyệt vời trên thế giới để khám phá, tràn ngập nền văn hóa độc đáo. Đồng bằng sông Cửu Long với các địa danh sông nước như Cần Thơ, Vĩnh Long, Cái Bè và Bến Tre, có nền ẩm thực tuyệt vời, các khu chợ phong phú, cùng với đó là cảm giác mộc mạc, nguyên sơ, hoàn hảo cho những người thích phiêu lưu”, Traveller nhận định.

Traveller nhấn mạnh, với việc Việt Nam ngày càng nổi tiếng nhanh chóng, không có thời điểm nào tốt hơn năm 2023 để tới thăm khu vực đồng bằng sông Cửu Long còn khá nguyên bản này.

Phở và Bánh cuốn: Những món ăn tuyệt vời cần phải thử

Đánh giá về món Phở của Việt Nam, cây viết của Traveller nhấn mạnh: “Phở là món quà ẩm thực tuyệt vời nhất của Việt Nam dành cho thế giới, trong số rất nhiều món ăn ngon khác của đất nước này”.

Traveller nhận định, nhắc đến những món nước ngon nhất thế giới, người ta có thể nghĩ đến mì ramen, bún laksa, súp hải sản kiểu Pháp bouillabaisse, súp caldo verde của Bồ Đào Nha hay súp đậu bessara của Morocco. Song, Phở - món ăn nổi tiếng nhất Việt Nam luôn nằm trong danh sách này là một điều không thể tranh cãi.

Món Phở luôn nhận được những đánh giá tuyệt vời của truyền thông và du khách quốc tế. (Ảnh: internet)

Phở là thức quà tuyệt vời nhất mà Việt Nam gửi đến thế giới, trong số rất nhiều những món ăn ngon của đất nước. Món ăn có mùi thơm đặc trưng, cùng cách chế biến vô cùng tinh tế là sự kết hợp hoàn hảo của các loại nguyên liệu. Nước dùng của phở được ninh từ xương bò với gừng cùng các loại gia vị, thảo mộc. Bánh phở được làm từ bột gạo, ăn cùng với những lát thịt bò mềm, đậm đà; phủ lên trên cùng của bát là giá đỗ, rau thơm, chanh và ớt.

“Hương thơm vô cùng hấp dẫn. Hương vị thật hoàn hảo”, cây viết của Traveller nhận xét về món Phở.

Trước đó, Traveller cũng đề xuất bánh cuốn là 1 trong 10 món ăn hấp dẫn mà du khách không thể chờ đợi để thưởng thức trong năm 2023.

Traveller ca ngợi các món ăn của Việt Nam thật sự đáng kinh ngạc. Mọi thứ đều ngon, từ phở, bún, mì đến thịt nướng, các loại salad đến bánh xèo vàng giòn rụm. Món ăn tiếp theo mà Traveller muốn khám phá vào năm 2023 chính là bánh cuốn.

Món bánh cuốn của Việt Nam (Ảnh: internet)

Traveller cho rằng, cách tạo ra từng lớp bánh cuốn vô cùng đặc biệt. Bánh cuốn được làm từ bột gạo, tráng mỏng trên một miếng vải và hấp trên một chiếc nồi lớn trong vài phút. Sau đó, miếng bánh được lấy ra và cuốn cùng với thịt băm và mộc nhĩ hoặc các loại nhân khác, ăn kèm cùng với hành khô, rau gia vị và nước chấm thanh thanh đặc trưng.

Bên cạnh bánh cuốn của Việt Nam, Traveller cũng gợi ý 9 món ăn hấp dẫn khác, bao gồm: Cá bơn nướng (Tây Ban Nha), bánh burger Oklahoma smash (Mỹ), nước sốt Mole negro (Mexico), những món ăn nhẹ ở Sri Lanka, Sushi (Nhật Bản), nước sốt mỳ ống Ragu Napoletano (Italia), Bún Laksa (Malaysia), Xúc xích vịt Sanga (Melbourne) và Cơm cháy Tahdig (Iran).

Theo nhandan.vn

Tin Liên Quan

Tỉnh Đắk Nông Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập và Công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh

Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004-1/1/2024) có ý nghĩa chính trị sâu sắc, là sự kiện quan trọng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Đắk Nông. Đây là chương trình trọng tâm chào mừng 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông.

Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang

Ngày 24/3/2024, UBND tỉnh Tiền Giang sẽ tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Quán triệt sâu sắc quan điểm “dân là gốc”

Khi đề cập đến những nhiệm vụ trong giai đoạn sắp tới, trong phần thứ ba của bài viết Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Ðảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: “Trong mọi công việc của Ðảng và...

Kinh tế chuyển biến tích cực hơn

Hầu hết các lĩnh vực của nền kinh tế đều đạt kết quả tốt hơn so với cùng kỳ năm 2023, tạo động lực mới, khí thế mới và đà phát triển thời gian tới. Tuy nhiên để thúc đẩy tăng trưởng, cần tiếp tục thực hiện quyết liệt và đồng bộ các giải pháp, chính sách hỗ trợ sản xuất, kinh doanh, sản xuất...

Kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch

Nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chúng ta kiên quyết đấu tranh với các tổ chức, cá nhân có hành vi lan truyền, tiếp tay, cổ súy những quan điểm sai trái, thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá chế độ. Đồng thời, những biểu hiện thờ ơ, vô cảm, né tránh không dám đấu tranh với các quan...

Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy

Sau vụ cháy tòa nhà cao tầng trên phố Ô Chợ Dừa, Hà Nội vào sáng 12/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có Công điện số 21/CĐ-TTg về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy gửi Bộ trưởng Bộ Công an và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.