Tưng bừng khai mạc Hội Báo Xuân Quý Mão 2023

Tối 03/02, tại Trung tâm Hội nghị thành phố Lào Cai, Hội Báo Xuân Qúy Mão tỉnh Lào Cai năm 2023 đã chính thức khai mạc với nhiều đổi mới, hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc.

Tham dự buổi lễ khai mạc có đồng chí Hoàng Quốc Khánh - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Ban Đảng Tỉnh ủy, Ban HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và những người làm báo thuộc các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh; các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện công tác thông tin - tuyên truyền; các ban biên tập Bản tin nội bộ, cùng đông đảo người dân và du khách.

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh - ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường UBND tỉnh đánh trống khai mạc Hội Báo Xuân Qúy Mão 2023.

Hội Báo Xuân Qúy Mão tỉnh Lào Cai năm 2023 có chủ đề “Báo chí Lào Cai đổi mới, sáng tạo, kết nối, trách nhiệm và nhân văn” được tổ chức trong thời gian 03 ngày, từ ngày 03 - 05/02/2023 (ngày 13 đến ngày 15 tháng Giêng năm Quý Mão). Khu trưng bày gồm 01 khu trưng bày chính của các đơn vị Thư viện tỉnh, Báo Lào Cai, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và 18 gian trưng bày của Sở Văn hóa và Thể thao, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại tỉnh, UBND thành phố, VNPT Lào Cai, Bưu điện tỉnh. Hội Báo Xuân năm nay tổ chức tại khu vực sân Trung tâm Hội nghị thành phố Lào Cai thay vì tổ chức trong khuôn viên nhà văn hóa phường Lào Cai, khu vực Lễ hội Đền Thượng như nhiều năm trước đây.

Đã có gần 300 ấn phẩm Xuân sinh động, nhiều màu sắc với nội dung đa dạng, phong phú của các cơ quan báo chí trong tỉnh, báo chí Trung ương, báo ngành, báo địa phương trên cả nước được trưng bày tại Hội Báo Xuân Qúy Mão. Cùng với đó, gian trưng bày ảnh báo chí cho thấy toàn cảnh các hoạt động, sự kiện nổi bật về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của đất nước, của tỉnh Lào Cai trong năm 2022 và những dự báo, định hướng phát triển năm 2023.

Đồng chí Vũ Hùng Dũng- Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh đọc diễn văn khai mạc Hội Báo Xuân Quý Mão.

Đồng chí Vũ Hùng Dũng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh phát khai mạc Hội Báo Xuân Qúy Mão, nhấn mạnh: “Hội Báo Xuân tỉnh Lào Cai lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1997 và đã trở thành dịp sinh hoạt chính trị hằng năm, một nét văn hóa đẹp những ngày đầu Xuân năm mới. Hội Báo Xuân góp phần nâng cao dân trí, văn hóa đọc, đồng thời là nơi gặp gỡ, giao lưu, tạo không khí thi đua giữa các phóng viên, nhà báo, các cơ quan báo chí.

Những thành tựu của tỉnh đạt được trên tất cả các lĩnh vực trong năm vừa qua có đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí, các nhà báo, các hội viên Hội Nhà báo tỉnh; các cơ quan đại diện báo chí Trung ương tại Lào Cai. Bằng sự nỗ lực và trách nhiệm, các cơ quan báo chí đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng, đậm nét những nỗ lực phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch COVID-19; quảng bá hình ảnh Lào Cai năng động, sáng tạo và hội nhập; tích cực tuyên truyền về xây dựng Đảng, đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống…góp phần thực hiện tốt công tác tuyên truyền để Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đi vào cuộc sống, sớm hiện thực hóa hóa khát vọng phát triển, đưa Lào Cai trở thành “cực tăng trưởng” đầy tiềm năng của đất nước”.

Hội báo Xuân là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động mừng Đảng mừng Xuân được tổ chức thường niên vào dịp Lễ hội Đền Thượng; là nơi gặp gỡ, giao lưu giữa những người làm báo với Nhân dân, du khách thập phương, nhằm giới thiệu, quảng bá về mảnh đất, con người Lào Cai và những thành tựu nổi bật đã đạt được về mọi mặt của tỉnh thông qua các ấn phẩm, chương trình trong lĩnh vực báo chí, thông tin, tuyên truyền; khẳng định vị trí, vai trò của báo chí, cũng như lĩnh vực văn hoá, thông tin, tuyên truyền trong sự phát triển của đất nước.

Ban tổ chức trao giải Nhất Cuộc thi “Bìa 1 trình bày đẹp” cho bản tin Văn phòng cấp ủy (Văn phòng Tỉnh ủy Lào Cai).

Giải Nhì Cuộc thi “Bìa 1 trình bày đẹp” được trao cho bản tin Thành phố Lào Cai và Bản tin Khoa học, kỹ thuật và Cuộc sống.

Ban tổ chức trao giải Nhất Cuộc thi “Bài viết hay về chủ đề xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững” trên bản tin số Xuân Qúy Mão cho tác giả Ngô Quyền với tác phẩm “Mây trắng trôi trên dòng Nậm Luông”.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã tiến hành trao giải thưởng Cuộc thi “Bìa 1 trình bày đẹp” và “Bài viết hay về chủ đề xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững” trên bản tin số Xuân Quý Mão tỉnh Lào Cai năm 2023. Theo đó, đã có 1 giải nhất; 2 giải nhì; 3 giải ba và 5 giải khuyến khích được trao ở mỗi nội dung. Trong đó, giải Nhất nội dung “Bìa 1 trình bày đẹp” đã được trao cho Bản tin Văn phòng Cấp ủy của Văn phòng Tỉnh ủy Lào Cai; giải Nhất nội dung “Bài viết hay về chủ đề xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững” đã được trao cho tác phẩm “Mây trắng trôi trên dòng Nậm Luông”, của tác giả Ngô Quyền, đăng trên Bản tin Đại biểu Nhân dân - Đoàn Đại biểu quốc hội – HĐND tỉnh Lào Cai.

Một số hình ảnh tại Hội Báo Xuân Quý Mão 2023:

Các chương trình văn nghệ vui tươi, đặc sắc được dàn dựng công phu.

Các đại biểu tham quan, xem Báo Lào Cai số Xuân Qúy Mão 2023 và gian trưng bày của Báo Lào Cai.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh sử dụng ứng dụng thư viện điện tử.

Các đại biểu tham quan khu vực trưng bày bản tin, tập san Lào Cai.

Đại biểu tham quan, trải nghiệm gian trưng bày Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Lào Cai.

Tham quan gian trưng bày một số hình ảnh Lào Cai 30 năm sáng tạo - đổi mới - phát triển và thành tựu kinh tế - xã hội năm 2022.

 

Cuộc thi “Bìa 1 trình bày đẹp”

Giải

Tên bản tin

Cơ quan xuất bản bản tin

Giải Nhất

Bản tin Văn phòng Cấp ủy

Văn phòng Tỉnh ủy Lào Cai

Giải Nhì

Bản tin Thành phố Lào Cai

Thành ủy - HĐND - UBND thành phố Lào Cai

Bản tin Khoa học, kỹ thuật và Cuộc sống

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai

Giải Ba

Bản tin Thông báo nội bộ

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai

Bản tin Tuổi hoa

Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Lào Cai

Bản tin Dân vận Lào Cai

Ban Dân vận Tỉnh ủy Lào Cai

Giải Khuyến khích

Bản tin huyện Bảo Thắng

Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Bảo Thắng

Bản tin Sức khỏe Lào Cai

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai

Bản tin Phòng chống tệ nạn xã hội

Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Lào Cai

Bản tin Tuổi trẻ Lào Cai

Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Lào Cai

Bản tin Lao động và Xã hội Lào Cai

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lào Cai

Cuộc thi “Bài viết hay về chủ đề xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững”

Giải

Tên bài viết (bản tin)

Tác giả

Giải Nhất

Mây trắng trôi trên dòng Nậm Luông (Bản tin Đại biểu Nhân dân)

Ngô Quyền

Giải Nhì



Xuân về bên dòng Nậm Luông (Bản tin Lao động và Xã hội Lào Cai)

Lê Thanh Cường

Bản tình ca nơi rẻo cao (Bản tin Sức khỏe Lào Cai)

Hồng Loan

Giải Ba



Đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài: Quyết sách đúng cho vùng “Lõi nghèo” (Bản tin Lao động và Xã hội Lào Cai)

Hồng Minh

Sức bật từ một Nghị quyết (Bản tin Văn phòng Cấp ủy)

Đào Anh Tuấn

Cây quế hữu cơ giúp đồng bào vùng cao Bản Cái thoát nghèo, xây dựng nông thôn mới khởi sắc (Bản tin Khuyến nông LàoCai)

Lưu Hòa

Giải Khuyến khích

Sắc xuân trên những miền quê hạnh phúc (Bản tin Thông báo nội bộ)

Hồ Phương - Đỗ Hiền - Hoàng Quyết

Nỗ lực xây dựng nông thôn mới ở Cam Cọn (Bản tin Khoa học, kỹ thuật và cuộc sống)

Trương Lân

Sơn Hải thực hiện khát vọng hoàn thành nông thôn mới nâng cao (Bản tin Lý luận và Thực tiễn)

Nguyễn Thị Vân Hằng

Nông thôn mới Mường Vi - hành trình vượt khó và khát vọng vang xa (Bản tin Thông báo nội bộ)

Thành Long

Phương châm “Nhân dân tự làm, Nhà nước hỗ trợ và cộng đồng giúp đỡ” trong thực hiện tiêu chí nhà ở - một mô hình dễ vận dụng ở xã Quang Kim, Bát Xát (Bản tin Lý luận và Thực tiễn)

Lê Bích Thủy

Lâm Tú

Tin Liên Quan

Lào Cai: Đẩy mạnh tuyên truyền về an toàn giao thông

3 tháng đầu năm 2024, Lào Cai đã triển khai đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền về an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho Nhân dân.

Văn Bàn chú trọng công tác quy hoạch, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên

Chiều 17/4, tại trụ sở Tỉnh ủy, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên về kết quả triển khai Nghị quyết đại hội Đảng...

Mường Hum tìm giải pháp tạo nguồn kết nạp đảng viên

Trong công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng. Đối với Đảng bộ xã Mường Hum, huyện Bát Xát, trước những khó khăn trong công tác phát triển đảng viên, nhiều giải pháp đang được thực hiện để đạt mục tiêu của nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lào Cai phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024

Cuộc thi được tổ chức nhằm góp phần hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách, khơi dậy niềm đam mê, khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ Lào Cai, đặc biệt là phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Hiệu quả trong quản lý, bảo vệ rừng giáp ranh

Thực hiện quy chế phối hợp trong bảo vệ rừng giữa tỉnh Lào Cai với các tỉnh giáp ranh đã góp phần ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp, tăng cường bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng.