Vững niềm tin vào Đảng quang vinh

93 năm đi qua, ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang, mỗi cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân càng thêm tự hào về những thắng lợi và đặt niềm tin sâu sắc vào sự lãnh đạo của Đảng, về tương lai phát triển của đất nước. Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023), phóng viên Báo Lào Cai đã ghi lại một số ý kiến, tâm tư của cán bộ, đảng viên, Nhân dân.

Mong thế hệ trẻ có thêm nhiều lý tưởng, phấn đấu vào Đảng

Ông Lê Thanh Thủy, huyện Bát Xát, 59 năm tuổi Đảng.

Tôi sinh ra và lớn lên ở vùng quê đồng bằng tỉnh Hà Nam, đến năm 1978 được tăng cường lên tỉnh Hoàng Liên Sơn công tác tại xã Bản Xèo, huyện Bát Xát. Suốt chặng đường gần nửa thế kỷ gắn bó với mảnh đất biên giới Lào Cai, tôi đã chứng kiến bao sự đổi thay của mảnh đất này. Kết quả đó là minh chứng cho sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng bộ tỉnh và Đảng bộ huyện Bát Xát. Lào Cai đang đứng trước nhiều vận hội mới, tôi tin tưởng với sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền tỉnh và sự đồng thuận của Nhân dân các dân tộc, Lào Cai sẽ hoàn thành thắng lợi mục tiêu đưa tỉnh trở thành “cực tăng trưởng”, trung tâm kết nối giao thương của vùng và của cả nước.

Năm nay tôi 84 tuổi, có 59 năm tuổi Đảng. Tôi luôn dạy các con, các cháu phải không ngừng phấn đấu, nỗ lực cống hiến, sống có trách nhiệm với xã hội, góp sức xây dựng quê hương. Không có niềm vui nào lớn hơn khi trong gia đình tôi, vợ tôi là đảng viên 43 năm tuổi Đảng, 2 con trai và 2 con dâu của tôi cũng là đảng viên. Tôi mong thế hệ trẻ ngày nay phải tiếp nối truyền thống của thế hệ cha anh, sống có lý tưởng, có lòng tự tôn dân tộc, nỗ lực phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng, xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, đưa đất nước ngày càng phát triển mạnh giàu.

Mong tỉnh có nhiều đổi mới, nhiều thắng lợi hơn

Ông Nguyễn Xuân Đạc, cán bộ hưu trí, 55 năm tuổi Đảng.

Năm nay tôi 83 tuổi, nhưng hằng ngày tôi vẫn đọc báo, nghe đài nắm thông tin về tỉnh Lào Cai. Thật tự hào, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, năm 2022 vừa qua Lào Cai đã thu được thắng lợi lớn trên các lĩnh vực, như tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt hơn 9%; tỷ lệ giảm hộ nghèo hơn 5%… 
Lào Cai cũng là một trong những tỉnh đạt tỷ lệ cao trong việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19, góp phần đảm bảo an toàn, tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế và du lịch của địa phương. Sau khi dịch Covid-19 trên địa bàn được kiểm soát, tỉnh có nhiều đổi mới, sáng tạo trong lãnh đạo phát triển kinh tế, ban hành nhiều cơ chế, chính sách giúp người dân và doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh.

Một góc thành phố Lào Cai về đêm. Ảnh: Ngọc Bằng.  

Tôi rất vui mừng khi tỉnh đã đặc biệt quan tâm tới người cao tuổi, người yếu thế trong xã hội bằng nhiều hình thức như tổ chức chúc thọ, mừng thọ các cụ cao tuổi; khám sức khỏe định kỳ và lập sổ theo dõi sức khỏe; hỗ trợ người cao tuổi nghèo, có hoàn cảnh khó khăn… Những hình thức hỗ trợ thiết thực đó đã trở thành nguồn động viên lớn cho những người cao tuổi bị thiệt thòi, giúp họ sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc. Tôi hy vọng trong những năm tới, tỉnh tiếp tục có nhiều đổi mới, phát triển mạnh hơn nữa. Đặc biệt, với Nghị quyết 10 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chiến lược phát triển nông nghiệp hàng hóa, tôi mong nền nông nghiệp của tỉnh có những bứt phá, giải quyết việc làm cho lao động địa phương, góp phần xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững…

Đảng tiếp tục có sự quan tâm sâu sắc tới công tác tôn giáo

 

Bà Vũ Thị Vân, phật tử chùa Tân Bảo, thành phố Lào Cai. 

Là Ủy viên Hội đồng Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lào Cai, những năm qua, tôi nhận thấy các cấp ủy đảng tiếp tục có sự quan tâm sâu sắc tới công tác tôn giáo, trong đó có Phật giáo. Đảng và Nhà nước tiếp tục đề cao quyền tự do, nhu cầu tâm linh, tín ngưỡng của Nhân dân, coi trọng các nhân tố tích cực của tôn giáo, nhất là trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Các cấp ủy đảng tiếp tục quan tâm các giá trị, nhất là đạo đức tôn giáo là yếu tố quan trọng về xây dựng xã hội tốt đẹp. Việc đẩy mạnh tuyên truyền, nhất là việc nêu các tấm gương điển hình, tiên tiến, gương “người tốt, việc tốt” trong đồng bào theo đạo góp phần củng cố các phong trào thi đua, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, hạn chế các tệ nạn, thói hư, tật xấu trong xã hội.

Tôi mong thời gian tới, các cấp ủy đảng, chính quyền tiếp tục quan tâm hơn nữa tới công tác tôn giáo, hoạt động tín ngưỡng của Nhân dân và đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc của thế lực thù địch về công tác tôn giáo. Điều đó càng quan trọng hơn với tỉnh Lào Cai, vùng đất đón hàng triệu du khách trong và ngoài nước tới tham quan mỗi năm, để mỗi vị khách đều nhận ra rằng hoạt động tôn giáo tại tỉnh ta là tự do, là được tôn trọng và coi trọng nhưng phải đúng quy định, pháp luật.

Tạo sức bật tư chủ trương đúng

 

Ông Hù Nụ Phệ, thôn Nậm Sang, xã Liên Minh, thị xã Sa Pa

Thôn Nậm Sang là nơi sinh sống của 100% đồng bào Xá Phó. Trước đây, do địa hình và nếp sống truyền lại từ bao đời, cộng đồng người Xá Phó sống tách biệt. Vậy nhưng hôm nay, bản làng và người dân chốn này đã bắt nhịp với cuộc sống mới, cởi mở hơn với những du khách phương xa ghé thăm. Một số sản phẩm thủ công truyền thống của bà con nơi đây dần vươn xa khỏi giới hạn của bản làng.

Sự đổi thay trong suy nghĩ và hành động của đồng bào cho thấy chủ trương của Đảng bộ tỉnh, Đảng bộ thị xã Sa Pa khi xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, là hướng đi đúng, giúp khai thác tiềm năng, lợi thế của Sa Pa, tạo sức bật cho địa phương và nâng cao đời sống người dân.

Thị xã Sa Pa về đêm (Ảnh tư liệu Báo Lào Cai).

Để hiện thực hóa mục tiêu phát triển Sa Pa thành khu du lịch quốc gia mang tầm cỡ quốc tế, trong đó hướng đến phát triển du lịch xanh, du lịch bền vững, theo tôi, phát triển du lịch cần đi đôi với bảo tồn bản sắc văn hóa, đảm bảo hài hòa giữa khai thác tiềm năng du lịch với bảo vệ môi trường. Điều này đặt ra nhiều vấn đề trong công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch; có chính sách bảo tồn văn hóa và phát triển cộng đồng…

Tự hào về thành phố Lào Cai văn minh, hiện đại

Ông Nguyễn Trọng Điểm, thành phố Lào Cai, 44 năm tuổi Đảng. 

Tôi rất vui mừng, phấn khởi và tự hào trước sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng bộ tỉnh Lào Cai, Đảng bộ thành phố Lào Cai đối với sự phát triển của tỉnh, thành phố Lào Cai. Dưới sự soi đường, dẫn lối của Đảng và sự đoàn kết, quyết tâm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, xuất phát là thị xã tỉnh lỵ nghèo, lạc hậu, đến nay thành phố Lào Cai đã vươn mình trở thành đô thị văn minh, hiện đại bậc nhất vùng Tây Bắc, đạt nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Đến nay diện tích thành phố Lào Cai đã mở rộng gấp 5 lần, dân số tăng gấp 25 lần; thu nhập bình quân của người dân tăng 22,5 lần so với ba mươi năm trước. 

Tôi mong rằng trong thời gian tới các cấp ủy Đảng tiếp tục quan tâm tới công tác đào tạo, bồi dưỡng phát triển đảng viên, bồi dưỡng cán bộ là con, em đồng bào các dân tộc thiểu số trở thành những “đầu tàu”, gánh vác các nhiệm vụ ở cơ sở, cùng đồng bào xây dựng cuộc sống no ấm, hạnh phúc. Ngoài ra, các cấp ủy đảng, tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục tổ chức các diễn đàn để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân tham gia bày tỏ nguyện vọng, đóng góp các ý kiến nhiều hơn nữa, chung tay xây dựng thành phố, tỉnh thêm giàu đẹp, văn minh.

Giới trẻ mong được cống hiến nhiều hơn cho quê hương, đất nước

Anh Vũ Đức Trung, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên phường Xuân Tăng, thành phố Lào Cai.

Phường Xuân Tăng có hơn 200 người trong độ tuổi thanh niên, trong đó có 75 đoàn viên đang sinh hoạt. Thời gian qua, tuổi trẻ phường đã có nhiều đóng góp cho cộng đồng, xã hội thông qua các phong trào, phần việc cụ thể, nổi bật là tham gia phòng, chống dịch Covid-19, qua đó thể hiện quyết tâm chính trị của tuổi trẻ Lào Cai trong thời kỳ mới với khát vọng vươn lên, ra sức phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, vững tâm thế đảm nhận vai trò quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới.

Một hoạt động cộng đồng của tuổi trẻ thành phố Lào Cai (Ảnh: Vân Anh, Thành đoàn Lào Cai).

Trải qua 93 năm thành lập và phát triển, Đảng ta luôn định hướng về tư tưởng đối với thanh niên. Từ thực tế công tác đoàn và phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, tôi mong trong thời gian tới, Đảng và Nhà nước tiếp tục tin tưởng, giao nhiệm vụ cho thanh niên để chúng tôi có cơ hội được cống hiến, đóng góp cho xã hội, đặc biệt là tiếp tục tạo điều kiện để thanh niên tham gia nhiều hơn vào các lĩnh vực có thế mạnh như khoa học, công nghệ, chuyển đổi số, lĩnh vực có hàm lượng khoa học tân tiến, tri thức cao…

https://baolaocai.vn/bai-viet/364336-vung-niem-tin-vao-dang-quang-vinh

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai: Đẩy mạnh tuyên truyền về an toàn giao thông

3 tháng đầu năm 2024, Lào Cai đã triển khai đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền về an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho Nhân dân.

Văn Bàn chú trọng công tác quy hoạch, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên

Chiều 17/4, tại trụ sở Tỉnh ủy, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên về kết quả triển khai Nghị quyết đại hội Đảng...

Mường Hum tìm giải pháp tạo nguồn kết nạp đảng viên

Trong công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng. Đối với Đảng bộ xã Mường Hum, huyện Bát Xát, trước những khó khăn trong công tác phát triển đảng viên, nhiều giải pháp đang được thực hiện để đạt mục tiêu của nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lào Cai phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024

Cuộc thi được tổ chức nhằm góp phần hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách, khơi dậy niềm đam mê, khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ Lào Cai, đặc biệt là phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Hiệu quả trong quản lý, bảo vệ rừng giáp ranh

Thực hiện quy chế phối hợp trong bảo vệ rừng giữa tỉnh Lào Cai với các tỉnh giáp ranh đã góp phần ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp, tăng cường bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng.