Trải nghiệm leo núi, du lịch sinh thái tại Bát Xát

Khu Bảo tồn thiên nhiên Bát Xát (tỉnh Lào Cai) nằm trên địa phận 5 xã: Y Tý, Dền Sáng, Sàng Ma Sáo, Trung Lèng Hồ và Nậm Pung. Khu bảo tồn có diện tích 18.637 ha, với 940 loài thực vật bậc cao, trong đó có 44 loài nằm trong Sách Đỏ Việt Nam và thế giới; 157 loài động vật có xương sống.

Khu Bảo tồn thiên nhiên Bát Xát có rất nhiều đỉnh núi có độ cao lớn, nhưng đặc biệt có những đỉnh núi nằm trong những đỉnh núi cao của Việt Nam là các đỉnh Pu Ta Leng – 3.049m, Ky Quan San – 3.046m, Nhìu Cồ San – 2.965m, Cú Nhù San – 2.662m. Đây là một trong những tiềm năng để phát triển du lịch mạo hiểm.

Thảm hoa Đỗ quyên đẹp rực rỡ trên những cung đường.

Đối với những người có đam mê chinh phục độ cao thì những đỉnh núi trong Khu Bảo tồn thiên nhiên Bát Xát như Pu Ta Leng, Ky Quan San, Nhìu Cồ San hay Cú Nhù San có sức hấp dẫn đặc biệt. Bởi quá trình chinh phục các đỉnh núi cao này, du khách sẽ được tận mắt khám phá, trải nghiệm rừng trúc, hay những thác nước mát lành giữa đại ngàn, đi qua những thảm thực vật nguyên sinh đa dạng, những tán cây cổ thụ xum xuê, thân to lớn mà rêu phong và dương xỉ phủ kín khiến tất cả như biến thành khung cảnh cổ tích, huyền bí. Bao thảm hoa trà rụng trắng lối, lá phong đỏ rực, mùa hoa Đỗ quyên đủ các màu từ tháng 3 đến tháng 4 và cả thảm rêu xanh quyến rũ một màu tươi mới…

Dưới đây là một số hình ảnh khi chinh phục các đỉnh núi cao trong Khu Bảo tồn thiên nhiên Bát Xát.

Du khách sẽ được đi qua những cánh rừng nguyên sinh với nhiều cây cổ thụ.

Rừng nguyên sinh với nhiều loại thực vật đa dạng, phong phú.

Đỗ quyên nguyên sinh tại độ cao 2.800m.

Thác Ong chúa là một những con thác đẹp trên đường chinh phục đỉnh Nhìu Cồ San.

Niềm vui khi chinh phục đỉnh Nhìu Cồ San cao 2.965m.

Nguyễn Quang

Tin Liên Quan

Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa tại Hà Nội

Từ ngày 05/4/2024 đến ngày 07/4/2024, tại Khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội sẽ diễn ra Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa. Chuỗi hoạt động giới thiệu quảng bá du lịch Sa Pa tại Hà Nội hứa hẹn sẽ tạo ra một sự kiện mang sắc màu văn hóa đặc sắc của Sa Pa giữa lòng thủ đô Hà Nội,...

Khám phá điểm săn mây đẹp nhất Si Ma Cai

Si Ma Cai là huyện vùng cao nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, chợ Cán Cấu đậm đà sắc màu văn hóa, Sín Chéng với những thửa ruộng bắc thang lên trời, dòng sông Chảy quanh năm nước xanh ngọc bích và nhiều điểm du lịch chưa được khai thác. Nhưng bất cứ ai đến với Si Ma Cai cũng muốn check-in tại...

Lào Cai xây dựng các sản phẩm du lịch xanh

Năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch xanh nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, làng nghề, văn hóa và môi trường sinh thái của các địa phương.

Đại ngàn Y T‎ý bung nở ngàn hoa

Sau giấc ngủ đông dài, đại ngàn Y Tý (huyện Bát Xát) và các xã lân cận đang bung nở muôn nghìn sắc hoa. Những cây lê, sơn tra, mận trồng trong vườn nhà hay mọc hoang dại trong rừng thẳm, bên đường xa đang độ rực rỡ nhất năm, tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.

Xứ sở 5 mùa lễ hội

Năm 2023, du lịch tỉnh Lào Cai tạo đột phá khi đón lượng khách lớn nhất từ trước đến nay với hơn 7,2 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 22.000 tỷ đồng.

Sa Pa: Du khách mê mải đồi hoa cải vàng rực tại Fansipan

Tháng 3 về, đồi hoa cải Fansipan (Sa Pa) bung nở rực rỡ, tựa như tấm thảm vàng rực khổng lồ phủ trên triền núi. Và giới đam mê xê dịch lại có thêm một lý do, để đến với đỉnh thiêng nơi vùng cao Tây Bắc.