Lào Cai đứng thứ 6 trong cả nước về giải ngân vốn đầu tư công

Theo báo cáo của Bộ Tài chính, tính đến ngày 31/5/2023, tỉnh Lào Cai đã giải ngân gần 2.100 tỷ đồng, đạt 34,14% so với tổng vốn kế hoạch giao của năm và đạt 39,03% so với kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ giao.
DT1.jpg
Thi công Dự án Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà.

Như vậy, Lào Cai đứng thứ 6 trong 63 tỉnh, thành phố của nước về giải ngân vốn đầu tư công trong 5 tháng của năm 2023. Các tỉnh, thành phố có tỷ lệ giải ngân cao lần lượt là Tiền Giang 49,22%, Đồng Tháp 46,9%, Hải Phòng 44,37%, Long An 43,51%, Tây Ninh 40,66%, Lào Cai 39,03%.

DT3.jpg
Nhiều công trình trường học ở thị xã Sa Pa đang được đẩy nhanh tiến độ để đưa vào sử dụng cuối tháng 8/2023.

Để có được kết quả trên, ngay từ đầu năm 2023, tỉnh Lào Cai tập trung chỉ đạo thực hiện tiến độ, giải ngân vốn đầu tư công, với việc trực tiếp các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức xuống làm việc tại tất cả các huyện, thị xã, thành phố và kiểm tra tiến độ các công trình, dự án, đồng thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với cấp cơ sở trong quá trình thực hiện.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc các chủ đầu tư và các đơn vị có liên quan khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công và thực hiện thủ tục giải ngân khi đảm bảo các yêu cầu.

 
DT.jpg
Đẩy nhanh tiến độ thi công và đưa công trình, dự án vào sử dụng đúng tiến độ sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tỉnh Lào Cai xác định việc giải ngân vốn đầu tư công là nhiệm vụ chính trị quan trọng, bởi các dự án, công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng tiến độ sẽ thúc đẩy tốc độ tăng trưởng, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Tuy nhiên, số vốn giải ngân từ nay đến cuối năm tương đối lớn và khối lượng công việc nhiều, cộng với những khó khăn về nguồn vật liệu, giải phóng mặt bằng, đòi hỏi các ngành, địa phương trong tỉnh phải tập trung cao độ, nỗ lực hơn nữa.

https://baolaocai.vn/lao-cai-dung-thu-6-trong-ca-nuoc-ve-giai-ngan-von-dau-tu-cong-post369234.html

Theo Viết Vinh/LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai: Đẩy mạnh tuyên truyền về an toàn giao thông

3 tháng đầu năm 2024, Lào Cai đã triển khai đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền về an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho Nhân dân.

Văn Bàn chú trọng công tác quy hoạch, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên

Chiều 17/4, tại trụ sở Tỉnh ủy, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên về kết quả triển khai Nghị quyết đại hội Đảng...

Mường Hum tìm giải pháp tạo nguồn kết nạp đảng viên

Trong công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng. Đối với Đảng bộ xã Mường Hum, huyện Bát Xát, trước những khó khăn trong công tác phát triển đảng viên, nhiều giải pháp đang được thực hiện để đạt mục tiêu của nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lào Cai phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024

Cuộc thi được tổ chức nhằm góp phần hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách, khơi dậy niềm đam mê, khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ Lào Cai, đặc biệt là phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Hiệu quả trong quản lý, bảo vệ rừng giáp ranh

Thực hiện quy chế phối hợp trong bảo vệ rừng giữa tỉnh Lào Cai với các tỉnh giáp ranh đã góp phần ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp, tăng cường bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng.