Hơn 70% người tiêu dùng lựa chọn và tin dùng hàng Việt

Theo Bộ Công Thương, sau 3 năm thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, thị trường trong nước đã có những chuyển biến tích cực. Tới nay đã có hơn 70% người tiêu dùng lựa chọn và tin dùng hàng Việt. 

Ảnh minh họa. (Ảnh: VT)

Tại hội thảo “Các giải pháp phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được tổ chức ngày 8/5 tại Hà Nội. Báo cáo của Bộ Công Thương cho thấy, tại các hệ thống siêu thị trong nước, tỷ trọng hàng Việt Nam đã chiếm tỷ trọng lớn với 80-90%.  

Theo đó, có hơn 70% người tiêu dùng tỏ ra tin tưởng vào hàng Việt Nam chất lượng cao. Tốc độ tăng trưởng bình quân tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cũng tăng dần theo từng năm (2011 tăng 24,18%, năm 2012 tăng 16%).
 
Báo cáo của Vụ thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho thấy, qua hơn 3 năm thực hiện Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã tạo được sự hưởng ứng rộng rãi của toàn xã hội. Nhận thức của người tiêu dùng đã có những chuyển biến tích cực. Hàng hóa nội địa đã dần trở nên phong phú, mẫu mã đa dạng, chất lượng ổn định…
 
Các doanh nghiệp đã từng bước nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng, nhất là bộ phần người dân ở vùng nông thôn, dân tộc thiểu số. Qua đó thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa trên cả nước.
 
Tuy nhiên theo bà Vũ Thị Kim Hạnh, Chủ tịch hiệp hội Hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, để hàng Việt có thể cạnh tranh được với hàng hóa của các công ty đa quốc gia sản xuất tại Việt Nam và hàng ngoại nhập cần phải tập trung xây dựng kênh phân phối tại nhiều tỉnh thành trong cả nước, tổ chức các chương trình hỗ trợ quảng bá thương hiệu, đào tạo nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng kinh doanh cho các doanh nghiệp.
 
Cùng với đó để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, nhiều đại biểu tham dự cho rằng Nhà nước cần có thêm những chính sách ưu đãi thuế, miễn giảm thuế thuê đất để phát triển các hệ thống phân phối, qua đó nâng cấp hạ tầng thương mại nội địa.
(Theo dangcongsan.vn)

Tin Liên Quan

Sự kiện “Tuần Văn hoá – Du lịch” tỉnh Bắc Kạn năm 2024

Từ ngày 27/4 - 3/5, Uỷ ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn sẽ tổ chức “Tuần Văn hóa - Du lịch” tỉnh Bắc Kạn năm 2024.

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 1005/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Lừng lẫy Điện Biên, chấn động địa cầu: Quân và dân Khu Tây Bắc trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Tây Bắc là địa bàn chiến lược cả về chính trị, kinh tế và quốc phòng an ninh. Nhân dân Tây Bắc có truyền thống đấu tranh cách mạng anh dũng, kiên cường. Khu Tây Bắc được thành lập ngày 17/7/1952, gồm bốn tỉnh: Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, với diện tích 44.300 km2, dân số 440 nghìn người.

Thủ tướng dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên, tỉnh Điện Biên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt, tri ân đầy ý nghĩa và xúc động với các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Bài học đối với sự nghiệp xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta ôn lại lịch sử, tưởng nhớ, tri ân sự hy sinh, cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sĩ, cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân cả nước; biết ơn sự ủng hộ, giúp đỡ của bạn bè quốc tế; đồng...

Viettel khai trương Trung tâm dữ liệu có công suất tiêu thụ điện 30MW

Đây là Trung tâm dữ liệu (DC) thứ 14 của Viettel và là DC đầu tiên ở Việt Nam được thiết kế công suất cao, với 60.000 máy chủ, 2.400 rack, 21.000m2 mặt sàn, tổng công suất điện 30MW.