Lào Cai xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa - Fansipan

UBND tỉnh Lào Cai ban hành Quyết định số 424/QĐ-UBND phê duyệt Chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa – Fansipan.

“Bản sắc Sa Pa – Fansipan – Đong đầy chính bạn trong mây”

Theo đó, việc đẩy mạnh quản lý và phát triển sản phẩm du lịch là một trong những nhóm giải pháp được Lào Cai xác định cần thực hiện đồng bộ và dài hạn trong thời gian tới nhằm quảng bá thương hiệu Sa Pa - Fansipan đến với du khách trong và ngoài nước một cách rộng rãi, đầy đủ hơn, tạo sự bứt phá cho du lịch địa phương. Trong đó, Lào Cai chú trọng cải tiến, làm mới các sản phẩm du lịch truyền thống đã quá quen thuộc với khách du lịch bằng cách khai thác tối đa các lợi thế về địa hình, khí hậu mát mẻ, các đặc sản hàng thủ công truyền thống.

Lào Cai phấn đấu đến năm 2025, thương hiệu du lịch Sa Pa - Fansipan được nhận diện rõ nét tại các thị trường trọng điểm với các giá trị, thuộc tính tiêu biểu và thống nhất. Cụ thể, có 20% khách du lịch tại các thị trường trọng điểm nhận diện rõ thương hiệu Sa Pa - Fansipan của du lịch Lào Cai; 50% khách du lịch chịu tác động của thương hiệu du lịch Sa Pa-Fansipan trong việc quyết định đi du lịch Lào Cai; 50% khách du lịch quay lại Lào Cai và lưu trú dài ngày hơn là do tác động của quảng bá thương hiệu du lịch.

Các định hướng phát triển thương hiệu Sa Pa - Fansipan phải mang đến cho du khách 6 nhận thức và 5 cảm nhận. Trong đó, 6 nhận thức gồm: Chinh phục đỉnh  Fansipan; Núi rừng hùng vĩ, thiên nhiên hoang sơ, gắn với đời sống con người; Khí hậu mát mẻ, trong lành, 4 mùa khác biệt không đâu có; Nơi hội tụ tâm linh, trời đất giao hòa; Bản sắc dân tộc Tây Bắc kết tinh trong dòng chảy thời đại và nhận thức về con người bình dị, thân thiện, hiếu khách.

5 cảm nhận, bao gồm: hùng vỹ, hoang sơ; khí hậu trong lành, bốn mùa khác biệt; bình yên thanh tịnh; bản sắc độc đáo, hồn nhiên, thân thiện; trải nghiệm phong phú độc đáo, sáng tạo.

Chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa - Fansipan đã nêu ra tiêu đề thương hiệu du lịch Sa Pa-Fansipan là “Authentic Sa Pa – Fansipan – Fill up yourself in the clouds”, dịch là “Bản sắc Sa Pa – Fansipan – Đong đầy chính bạn trong mây”. Tiêu đề đó thể hiện vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, núi rừng Lào Cai hòa quyện với mây trời cùng giá trị nguyên sơ của dân tộc – như lời hứa mang lại những trải nghiệm tuyệt vời thông qua các sản phẩm du lịch phong phù, đa dạng.

Tại Chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa – Fansipan cũng đưa ra các nhóm giải pháp thực hiện, trong đó chú trọng đến nhóm giải pháp về quảng bá xúc tiến và thực hiện đồng bộ, dài hạn, với việc tập trung quản lý, phát triển sản phẩm du lịch; tuyên truyền nâng cao nhận thức; phát triển cơ chế, chính sách, hỗ trợ các doanh nghiệp; tăng cường, phối hợp liên kết vùng, liên kết ngành và hợp tác quốc tế…

Ánh Nguyễn

Tin Liên Quan

Lào Cai tổng kết Chiến dịch làm giàu, làm sạch cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai

Chiều 17/12, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị tổng kết Chiến dịch làm giàu, làm sạch cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Sinh dự và chỉ đạo hội nghị. Hội nghị được tổ chức trực tiếp và trực tuyến với 99 xã, phường trên địa bàn...

Từ chủ trương đến cuộc sống: Dấu ấn Chương trình 1719 ở Lào Cai

Những con đường bê tông vượt núi, những mái nhà kiên cố vươn lên giữa đại ngàn, những lớp học rộn ràng tiếng trẻ… đang từng ngày viết tiếp câu chuyện đổi thay ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai. Đằng sau bức tranh tươi sáng ấy là dấu ấn rõ nét của Chương trình mục tiêu quốc gia phát...

Phiên làm việc thứ Nhất Đại hội Công đoàn tỉnh Lào Cai lần thứ I

Chiều 17/12, tại Hội trường Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Đại hội Công đoàn tỉnh Lào Cai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030 tổ chức phiên làm việc thứ Nhất với sự tham dự của 150 đại biểu chính thức đại diện cho trên 41.000 đoàn viên, người lao động trong toàn tỉnh.

Lào Cai: Dấu ấn nổi bật trong chuyển đổi số năm 2025

Năm 2025, đánh dấu một giai đoạn chuyển động mạnh mẽ của tỉnh Lào Cai. Quá trình chuyển đổi số đã ghi nhận nhiều dấu ấn rõ nét, từng bước trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và cải thiện chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Gặp mặt kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam và tổng kết hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai khóa XV

Chiều 17/12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai đã tổ chức gặp mặt Kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (06/01/1946 - 06/01/2026) và tổng kết hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai khóa XV.

Bức tranh doanh nghiệp tháng 11: Tín hiệu tích cực đan xen thách thức

Trong tháng 11/2025, tình hình đăng ký doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lào Cai ghi nhận những chuyển biến tích cực, khi số doanh nghiệp thành lập mới và hoạt động trở lại tăng, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng và giải thể giảm so với cùng kỳ.