Khởi động Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2022

Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN mùa 3 – ASEAN Online Sale Day 2022 sẽ diễn ra từ ngày 08/08 - 10/08/2022 nhân dịp kỉ niệm 55 năm ngày thành lập ASEAN.
Khởi động Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2022 - Ảnh 1.

Sự kiện thường niên của ASEAN do các nước trong khối ASEAN đồng tổ chức nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử giữa các quốc gia trong khu vực, đặc biệt chú trọng đến các giao dịch thương mại điện tử xuyên biên giới, mong muốn mang đến cho người tiêu dùng và doanh nghiệp tại các quốc gia ASEAN có một môi trường mua sắm, kinh doanh trực tuyến an toàn, lành mạnh với những sản phẩm chất lượng.

Chương trình năm nay sẽ do Campuchia - Chủ tịch năm ASEAN 2022 cùng Singapore và Việt Nam đồng chủ trì, tổ chức.

ASEAN Online Sale Day 2022 dự kiến sẽ tiếp tục có 2 nhóm hoạt động chính gồm mua sắm thương mại điện tử trong nước và mua sắm thương mại điện tử xuyên biên giới. Trong khuôn khổ thời gian diễn ra chương trình, người tiêu dùng của Việt Nam hay các nước thuộc khu vực ASEAN có thể mua sắm trên các nền tảng số của các doanh nghiệp, các sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước với những ưu đãi dành riêng cho sự kiện ASEAN Online Sale Day 2022.

Bắt đầu từ năm 2020, Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN đã thu hút sự quan tâm lớn từ doanh nghiệp và người tiêu dùng tại nhiều quốc gia không chỉ trong khối ASEAN. Với sự nỗ lực kết nối và tổ chức từ các quốc gia thành viên, ASEAN Online Sale Day đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển thương mại điện tử nói riêng và quá trình chuyển đổi số của khu vực nói chung.

Sự kiện được tổ chức nhằm khuyến khích, thúc đẩy lĩnh vực thương mại điện tử và thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, góp phần thực thi Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử; mang đến môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, lành mạnh, thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm trên thương mại điện tử. 

Đặc biệt, trong bối cảnh phục hồi kinh tế sau đại dịch và tham gia vào các FTA thế hệ mới, chương trình ASEAN Online Sale Day 2022 sẽ là bước đi quan trọng để khối ASEAN thể hiện sự đoàn kết, đẩy mạnh tiềm năng phát triển thương mại điện tử và các giao dịch trực tuyến, tiếp cận những chính sách mới thuận lợi, nâng cao giá trị sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, quốc gia.

Chương trình ASEAN Online Sale Day 2022 đã chính thức khởi động và nhận đăng ký tham gia của các doanh nghiệp./.

Theo baochinhphu.vn

Tin Liên Quan

Việt Nam đóng góp duy trì hòa bình, ổn định tại khu vực

Nhận lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Sihasak Phuangketkeow, ngày 14/12, Bí thư Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung đã thăm và làm việc tại Vương quốc Thái Lan.

Timor Leste gia nhập ASEAN: Hiện thực hóa khát vọng hội nhập

Khi Timor Leste chính thức trở thành thành viên thứ 11 của ASEAN, bên cạnh những lời chúc mừng nồng nhiệt, cũng xuất hiện một số nghi ngại về triển vọng hội nhập “ngôi nhà chung”.

ASEAN và khát vọng vươn tầm

Trưởng thành và lớn mạnh từ gian nan, thử thách, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang khẳng định vị thế là một hình mẫu hợp tác khu vực thành công, là “ngọn hải đăng hòa bình” trong thế giới nhiều biến động.

Chủ tịch Kaysone Phomvihane với mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào

Chiều 9/12, tại thủ đô Vientiane, Đảng ủy, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Thân thế, sự nghiệp Chủ tịch Kaysone Phomvihane và quan hệ Việt Nam-Lào”.

Việt Nam-Lào tăng cường hợp tác lao động và người có công

Ngày 2/12, nhân dịp kỷ niệm 50 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và chuyến công tác cấp cao của lãnh đạo Việt Nam tại Lào, Bộ trưởng Nội vụ Việt Nam Đỗ Thanh Bình đã có cuộc gặp song phương với Bộ trưởng Lao động và Phúc lợi xã hội Lào Phosay Sayasone.

Khai mạc Hội chợ kết nối giao thương và quảng bá sản phẩm Việt Nam-Lào năm 2025

Sáng 20/11, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm quốc tế Lào (Lao Itecc) ở thủ đô Vientiane, Lào, diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ kết nối giao thương và quảng bá sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam-Lào năm 2025.