Hàn Quốc thận trọng khi số ca nhiễm Covid-19 mới giảm dần

Theo số liệu cập nhật của Cơ quan Quản lý và Phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) sáng 9-3, tổng số ca mắc Covid-19 mới tại nước này tính đến hết ngày 8-3 là 248 ca. Đây là ngày có số ca nhiễm Covid-19 mới thấp nhất kể từ ngày 26-2, tuy nhiên Chính phủ Hàn Quốc vẫn rất thận trọng trước tín hiệu tích cực này.
Hàn Quốc thận trọng khi số ca nhiễm Covid-19 mới giảm dần

Camera hình ảnh từ các phòng áp lực âm điều trị bệnh nhân Covid-19 tại một bệnh viện ở Seoul ngày 9-3 (Ảnh: YONHAP)

Theo đó, số ca nhiễm mới trong ngày 8-3 là 248 ca nâng tổng số ca Covid-19 trên toàn quốc là 7.382 ca. Số ca nhiễm mới trong ngày 8-3 đã giảm so với những ngày trước đó (ngày 7-3 ghi nhận 367 ca, ngày 6-3 ghi nhận 438 ca và ngày 5-3 ghi nhận 518 ca). Phần lớn các ca nhiễm vẫn tập trung tại các thành phố Daegu, Cheongdo và Gyeongsan. Số ca nhiễm hằng ngày cao nhất tại nước này là 909 ca được ghi nhận trong ngày 29-2.

KCDC cho biết, tổng số trường hợp tử vong do Covid-19 tại Hàn Quốc đến nay là 51 người, trong đó một ca tử vong mới trong ngày 8-3. Hầu hết bệnh nhân tử vong do Covid-19 là người cao tuổi có các bệnh lý nền.

Trong ngày 8-3 đã có thêm 36 người bình phục hoàn toàn và tổng số bệnh nhân được xuất viện tính đến nay là 166 người.

Tuy nhiên, trong sáng nay, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun đã lên tiếng lạc quan một cách thận trọng về khả năng kiểm soát dịch Covid-19 tại Hàn Quốc, với ghi nhận tốc độ lây lan các ca nhiễm đã chậm lại trong ba ngày liên tiếp.

“Vẫn phải thận trọng, song tôi có thể thấy một số hy vọng rằng chúng ta có thể đạt đỉnh dịch trong tương lai gần với sự hợp tác của chính quyền trung ương và các địa phương, ngành y tế và các công dân”, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun nhấn mạnh.

Thủ tướng Hàn Quốc cũng cam kết thực hiện các nỗ lực để bảo đảm sự bình ổn trong hệ thống phân phối mới mặt hàng khẩu trang cho người dân.

Trước đó, Tổng Giám đốc KCDC Jeong Eun-kyeong trong cuộc họp báo tối 8-3 cho rằng, có thể còn quá sớm để kết luận sự lây lan dịch Covid-19 ở Hàn Quốc đang giảm dần, lưu ý rằng số ca nhiễm Covid-19 giảm trong những ngày qua là do số lượng các trường hợp liên quan đến giáo phái Shincheonji ở thành phố Daegu giảm.

Bà cho biết: "Số lượng bệnh nhân mới đang giảm dần do quá trình xét nghiệm các tín đồ của giáo phái này sắp kết thúc". Số lượng ca nhiễm Covid-19 là thành viên của giáo phái Shincheonji chiếm hơn 60% tổng số ca nhiễm Covid-19.

Người đứng đầu KCDC cảnh báo số ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc có thể tăng nhanh chóng trở lại nếu xuất hiện một ổ dịch mới và "vẫn còn rất nhiều khả năng xảy ra điều này".

Hiện tất cả các bộ ngành ở Hàn Quốc đã chuyển sang chế độ làm việc 24/24 giờ để kịp thời xử lý những vấn đề nảy sinh trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Theo số liệu của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cập nhật đến 9 giờ sáng 9-3 (giờ Seoul), tổng cộng đã có 106 quốc gia và vùng lãnh thổ áp đặt các lệnh cấm nhập cảnh hoặc tăng cường các thủ tục cách ly đối với các du khách từ Hàn Quốc.

https://nhandan.org.vn/thegioi/tin-tuc/item/43535602-han-quoc-than-trong-khi-so-ca-nhiem-covid-19-moi-giam-dan.html

Theo Báo Nhân dân

Tin Liên Quan

Bài toán khó về nhân khẩu học

Già hóa dân số là câu chuyện đã xuất hiện nhiều năm, nhưng hệ quả của tình trạng này đối với kinh tế, xã hội luôn là vấn đề nóng, làm đau đầu các nhà hoạch định chính sách tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Tìm được lời giải cho bài toán nhân khẩu học là chìa khóa quan trọng giúp duy trì sự ổn định, phát...

Các nước EU thông qua luật cắt giảm khí thải CO2 từ xe tải

Các nước EU đã thông qua lần cuối luật cắt giảm khí thải CO2 từ các xe tải, theo đó yêu cầu hầu hết các phương tiện hạng nặng bán tại thị trường EU từ năm 2040 phải là xe không phát thải.

Niềm tin vững chắc vào sức mạnh đoàn kết

Ngay sau khi nhậm chức nhiệm kỳ mới, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh về các mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2036. Cam kết đưa nước Nga trở nên mạnh mẽ hơn, bằng sức mạnh đoàn kết và các kế hoạch phát triển, Tổng thống Putin được người dân Nga tin tưởng sẽ...

Ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), trong những ngày qua, trên các trang điện tử của các tờ báo lớn như Pasaxon - Cơ quan ngôn luận của Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào; Thông tấn xã Lào; Đài Phát thanh Quốc gia Lào đều có các bài viết ca ngợi về chiến thắng “lừng lẫy...

Số người cao tuổi ở châu Á và Thái Bình Dương dự báo tăng lên 1,2 tỷ người vào năm 2050

Số người từ 60 tuổi trở lên ở châu Á và Thái Bình Dương đang phát triển được dự báo sẽ tăng gần gấp đôi lên 1,2 tỷ người vào năm 2050, làm gia tăng nhanh chóng nhu cầu về lương hưu và các chương trình phúc lợi cũng như dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Triển vọng tươi sáng hơn của kinh tế toàn cầu

Dự báo của giới chuyên gia phân tích và các định chế tài chính cho thấy, triển vọng kinh tế thế giới năm 2024 có thể tươi sáng hơn so với các dự báo trước đây. Theo đó, kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức tăng trưởng khoảng 3% trong năm nay.