Agribank Lào Cai thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Thanh toán không dùng tiền mặt dần trở thành thói quen đối với khách hàng của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh Lào Cai (Agribank Lào Cai), nhất là trong tình hình dịch Covid-19. Nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh, Agribank Lào Cai đã triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

Bà Trần Vân Liên, ở phường Cốc Lếu (thành phố Lào Cai) đã gần 60 tuổi. Hằng tháng, đến kỳ nộp tiền điện, bà đều đến địa điểm quy định để nộp tiền. Tuy nhiên, điều này rất bất tiện trong tình hình dịch bệnh phức tạp. Vì lý do này, con trai bà đã đăng ký và hướng dẫn bà nộp tiền điện qua Agribank Lào Cai bằng thao tác trên điện thoại. Bà Liên cho biết: Trước đây, con trai tôi từng khuyên nộp tiền điện qua ngân hàng nhưng tôi lo mình có tuổi, không thể làm đúng các bước. Sau khi được hướng dẫn, tôi thấy các thao tác khá đơn giản và tiện lợi.

Nhiều khách hàng của Agribank thanh toán không dùng tiền mặt.

Trong khi đó, với khách hàng trẻ của Agribank Lào Cai thì việc thanh toán không dùng tiền mặt đã trở thành thói quen khi mua sắm. Lê Thùy Trang - một khách hàng trẻ tuổi - cho biết từ lâu đã từ bỏ thói quen cầm tiền mặt khi mua sắm, giao dịch. Khi mua quần áo, Trang sẽ quẹt thẻ để thanh toán hoặc nếu shop quần áo không có dịch vụ này, cô sẽ sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến. Theo Lê Thùy Trang, thanh toán không dùng tiền mặt khá tiện lợi trong bối cảnh hiện nay, chưa kể đến việc cầm nhiều tiền mặt khá nguy hiểm cho cá nhân.

Đến thời điểm này, Agribank Lào Cai đã phát hành 139,3 nghìn thẻ ATM; có hơn 13,3 nghìn khách hàng thanh toán tiền điện và tiền nước qua ngân hàng; 128,6 nghìn khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ E-banking. Agribank Lào Cai đã trang bị 24 máy ATM và 45 máy POS (máy chấp nhận thanh toán thẻ) trên địa bàn toàn tỉnh, đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt cho khách hàng.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Agribank Lào Cai đã khuyến khích khách hàng giao dịch qua dịch vụ ngân hàng điện tử Internet Banking, E-Mobile Banking hoặc sử dụng thẻ Visa/Master với công nghệ không chạm để tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Với ứng dụng ngân hàng đa tiện ích được cài đặt trên các thiết bị di động có kết nối internet, giao diện thân thiện, thao tác dễ sử dụng có thể giao dịch các dịch vụ ngân hàng 24/7 mọi lúc, mọi nơi nhanh chóng, chính xác, an toàn. Agribank E-Mobile Banking hỗ trợ khách hàng nhiều dịch vụ tiện ích như vấn tin tài khoản, QR Pay, dịch vụ thẻ, chuyển khoản nội bộ, chuyển khoản liên ngân hàng, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, nhận tiền kiều hối.

Ngoài chức năng tài chính trên, Agribank E-Mobile Banking còn thêm các tiện ích gia tăng như mua sắm trực tuyến, đặt vé máy bay, vé tàu hỏa, vé xem phim, gọi taxi… Trong khi đó, Internet Banking của Agribank Lào Cai ngoài dịch vụ chuyển khoản cùng hệ thống còn có thể thực hiện chuyển khoản liên ngân hàng với 40 ngân hàng khác nhau mà không cần phải đến ngân hàng làm thủ tục hay xếp hàng chờ đợi giao dịch.

Trước làn sóng công nghệ 4.0 trên toàn thế giới, Agribank Lào Cai đã tiên phong áp dụng công nghệ thanh toán hiện đại, phát hành thẻ chip không tiếp xúc Visa, Mastercard và triển khai tính năng thanh toán không cần chạm tại hơn 20.000 POS. So với thẻ ATM thông thường, loại thẻ mới này cho phép chủ thẻ không cần đưa thẻ vào đầu đọc thẻ chip hoặc quẹt thẻ vào thiết bị POS như phương thức đọc thẻ truyền thống, mà chỉ cần đặt thẻ song song với bề mặt thiết bị với khoảng cách tối đa 4 cm là có thể thực hiện giao dịch.

Ông Nguyễn Đình Hải, Phó Giám đốc Agribank Lào Cai cho biết: Để bảo vệ sức khỏe khách hàng và tránh lây lan dịch bệnh, bên cạnh việc phát khẩu trang, nước sát khuẩn tay cho khách hàng đến giao dịch, chúng tôi khuyến cáo khách hàng nên sử dụng dịch vụ giao dịch không dùng tiền mặt qua các tiện ích của Agribank. Ngoài ra, chi nhánh nâng cấp hạ tầng các dịch vụ để đem đến cho khách hàng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt hoàn hảo nhất.

Thanh toán không dùng tiền mặt là hình thức giao dịch được Agribank Lào Cai tăng cường triển khai đến khách hàng trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ về các giải pháp cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19. Thanh toán không dùng tiền mặt chính là một trong những giải pháp quan trọng phòng, chống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

 

http://baolaocai.vn/kinh-te/agribank-lao-cai-thuc-day-thanh-toan-khong-dung-tien-mat-z3n20200413075733553.htm

Theo Vân Thảo/LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Phòng, chống thiên tai năm 2024

Các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Phòng, chống thiên tai năm 2024 sẽ được diễn ra trên địa bàn tỉnh Lào Cai từ ngày 15/5 đến 22/5/2024.

[Infographic] 10 nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 10 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao tỉnh Lào Cai năm 2024

Ngày 17/4/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 220-KH/UBND về phát triển kinh tế - xã hội đối với 10 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao tỉnh Lào Cai năm 2024, với mục tiêu thực hiện đồng bộ, kịp thời, hiệu quả các giải pháp giảm nghèo bền vững trên địa bàn các xã nghèo; giúp người nghèo cải thiện sinh kế, khơi dậy...

Kim ngạch xuất - nhập khẩu qua Cửa khẩu Kim Thành đạt hơn 46 triệu USD trong 5 ngày nghỉ lễ

Bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu Lào Cai cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng kim ngạch xuất - nhập khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Cửa khẩu Kim Thành) đạt hơn 46 triệu USD.

Lào Cai trong Đại thắng mùa Xuân 1975

Chiến dịch Hồ Chí Minh với đỉnh cao là chiến thắng ngày 30/4 giải phóng hoàn toàn miền Nam có phần đóng góp đáng kể của quân và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai. Đó là đóng góp to lớn về sức người, sức của với tinh thần "tất cả cho tiền tuyến, tất cả cho chiến thắng" để cùng dân tộc làm nên những...

Ban Tuyên giáo tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 4/2024

Sáng 3/5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 4/2024. Đồng chí Dương Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Lào Cai xử lý gần 600 trường hợp vi phạm giao thông

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông, trong dịp nghỉ lễ vừa qua, các ngành chức năng trong tỉnh đã bố trí 347 tổ tuần tra kiểm soát, thực hiện 15.245 lượt kiểm tra, qua tuần tra phát hiện và lập biên bản vi phạm đối với 591 trường hợp, ước số tiền xử phạt khoảng 1.751 triệu đồng.