Bỏ phiếu bầu Quốc hội ở Hàn Quốc

Theo Yonhap và KBS, ngày 10-4, Hàn Quốc chính thức bắt đầu tiến hành cuộc bỏ phiếu sớm bầu Quốc hội khóa 21 tại 3.508 điểm bỏ phiếu trên cả nước trong bối cảnh biện pháp "giãn cách xã hội" phòng, chống đại dịch Covid-19 tiếp tục được duy trì cho đến ngày 19-4 tới. Ủy ban Bầu cử quốc gia Hàn Quốc (NEC) cho biết, các cử tri có thể đi bỏ phiếu trong khoảng thời gian từ 6 giờ đến 18 giờ trong hai ngày 10 và 11-4 tới.
Bỏ phiếu bầu Quốc hội ở Hàn Quốc

Tổng thống Hàn Quốc Mun Chê In và phu nhân bỏ phiếu tại một điểm bầu cử ở thủ đô Xơ-un.

* Cuộc bầu cử Quốc hội Hàn Quốc diễn ra trong bối cảnh chính phủ nước này đang dồn mọi nỗ lực phòng, chống đại dịch Covid-19. Tại Hàn Quốc, nước này đã ghi nhận có hơn 10.000 người nhiễm, trong đó có hơn 200 người chết. Ðể ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, Chính phủ Hàn Quốc đã áp dụng biện pháp "giãn cách xã hội", trong đó yêu cầu người dân hạn chế ra ngoài tập trung đông người.

* NEC cho biết, bảo đảm an toàn cho cử tri ở các điểm bỏ phiếu là ưu tiên hàng đầu, NEC yêu cầu cử tri phải đeo khẩu trang và găng tay trước khi tham gia bỏ phiếu. Tại cửa ra vào, cử tri được kiểm tra thân nhiệt và giữ khoảng cách ít nhất 1 m khi xếp hàng làm thủ tục. Những cử tri có thân nhiệt trên 37,5oC hoặc có dấu hiệu về bệnh hô hấp sẽ được đưa đến các điểm bỏ phiếu riêng nhằm tránh lây nhiễm sang người khác.

* Tất cả các điểm bỏ phiếu sẽ được khử trùng ngay sau ngày bỏ phiếu sớm đầu tiên kết thúc. NEC cũng tổ chức các hòm phiếu đặc biệt để phục vụ những cử tri có triệu chứng bệnh nhẹ đang phải cách ly tại tám cơ sở.

Bên cạnh đó, Chính phủ Hàn Quốc cũng đang xem xét tạo điều kiện cho khoảng 75.000 cử tri đang phải tự cách ly tại nhà có thể tham gia bỏ phiếu. Theo NEC, kết quả một cuộc thăm dò cho thấy, có 72,7% số cử tri được hỏi khẳng định sẽ tham gia bỏ phiếu bầu Quốc hội khóa 21 lần này (tăng 8,8% so cuộc bầu cử Quốc hội khóa 20 năm 2016).

https://nhandan.com.vn/thegioi/tin-tuc/item/44028402-bo-phieu-bau-quoc-hoi-o-han-quoc.html

Theo Báo Nhân dân

Tin Liên Quan

Số người cao tuổi ở châu Á và Thái Bình Dương dự báo tăng lên 1,2 tỷ người vào năm 2050

Số người từ 60 tuổi trở lên ở châu Á và Thái Bình Dương đang phát triển được dự báo sẽ tăng gần gấp đôi lên 1,2 tỷ người vào năm 2050, làm gia tăng nhanh chóng nhu cầu về lương hưu và các chương trình phúc lợi cũng như dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Triển vọng tươi sáng hơn của kinh tế toàn cầu

Dự báo của giới chuyên gia phân tích và các định chế tài chính cho thấy, triển vọng kinh tế thế giới năm 2024 có thể tươi sáng hơn so với các dự báo trước đây. Theo đó, kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức tăng trưởng khoảng 3% trong năm nay.

Mùa hè khắc nghiệt, nền nhiệt cao kỷ lục

Cơ quan khí hậu của Liên minh châu Âu (EU) Copernicus cho biết, tính đến tháng 3 vừa qua, thế giới đã trải qua tháng thứ 10 liên tiếp có nền nhiệt cao kỷ lục, cả nhiệt độ không khí và các đại dương đều ở mức cao nhất mọi thời đại. Nhiều khu vực đã xuất hiện “mùa cháy rừng” tồi tệ nhất trong thế kỷ...

Tổ chức Mặt trận góp phần củng cố quan hệ đoàn kết Việt Nam-Lào-Campuchia

Chiều 9/4 tại thủ đô Vientiane, đã diễn ra Hội nghị Chủ tịch Mặt trận ba nước Campuchia-Lào-Việt Nam lần thứ 5. Hội nghị nhằm củng cố, tăng cường quan hệ hợp tác lâu dài, ổn định và phát triển giữa ba tổ chức Mặt trận của ba nước.

Triển vọng chính sách sản lượng của OPEC+ đối mặt "ngã ba đường"

Mặc dù kỳ vọng OPEC+ bắt đầu nghĩ đến việc chấm dứt kế hoạch cắt giảm sản lượng là hợp lý, nhưng việc khối này giữ nguyên các hạn chế có thể hợp lý hơn.

Khai mạc Hội chợ thương mại Việt Nam-Lào-Campuchia-Thái Lan

Chiều 10/4 tại tỉnh Champasak đã diễn ra lễ khai mạc “Hội chợ triển lãm trưng bày sản phẩm và các hoạt động kết nối đầu tư, thương mại, du lịch giữa các doanh nghiệp Việt Nam-Lào-Campuchia-Thái Lan”.